Samsung เดินหน้าฟ้อง Apple เรื่องลอกเลียนแบบ Notification Center กับศาลในเกาหลีแล้ว

ด้านของระบบ Notification Center ใน iOS นั้น ถ้าจะให้พูดจริงๆ แล้ว มันก็คือร่างโคลนของแถบ Notification ใน Android นั่นเอง ทั้งลักษณะการเรียกใช้งานและการแสดงผล แต่เท่าที่ผ่านมายังไม่มีการฟ้องร้องกันระหว่าง Google ที่เป็นเจ้าของ Android กับ Apple ผู้เป็นเจ้าของ iOS แต่อย่างใด แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะมีการฟ้องร้องเกิดขึ้นแล้วครับ แต่เป็นจากหัวหอกฝั่ง Android อย่าง Samsung ที่เดินเรื่องฟ้อง Apple ในกรณีลอกเลียนแบบสิทธิบัตรระบบ Notification Center โดยเป็นการยื่นฟ้องในศาลประเทศเกาหลีเอง ซึ่งก็มีการให้ความเห็นกันถึงสาเหตุที่การยื่นฟ้องเกิดขึ้นค่อนข้างช้า ก็เป็นเพราะว่า Samsung ต้องรอให้สิทธิบัตรระบบ Notification ของ Google ผ่านการรับรองเสียก่อนนั่นเอง โดยในเบื้องต้นนี้ สิทธิบัตรที่ Samsung น่าจะใช้ในการยื่นฟ้องก็คือ “Priority inbox notifications and synchronization for mobile-messaging application” และยังมีสิทธิบัตรอีกหนึ่งใบที่อาจจะนำมาใช้ฟ้องข้อกล่าวหาเพิ่มเติมได้อีก ก็คือ “Notification of Mobile Device Events” ที่อยู่ในระหว่างตรวจสอบอยู่

ios rumored to include do not disturb toggle for notification center other goodies i sde 0

โดยในขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับคดีและการฟ้องร้องออกมามากนัก คาดว่าจะได้เห็นความคืบหน้ากันในช่วงปีหน้าเป็นต้นไป

ที่มา : Cult of Mac, Parently Apple, BrightWire

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก