Samsung เคืองศาลไม่พิจารณาเอกสาร ส่งหลักฐานออกสื่อจนศาลไม่พอใจ

คดีความของ Apple เเละ Samsung ก็ใหล้ที่จะได้คำตัดสินเเล้วว่า Samsung ทำการเลียนเเบบดีไซน์ของ Apple จริงหรือไม่ ซึ่งคำตัดสินนั้นคาดว่าจะออกมาในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งเพียงเเค่วันเเรกๆ ของคำให้การก็เกิดอาการเป็นเรื่องให้เห็นกันเสียเเล้ว

หนึ่งในเอกสารที่ Samsung พยายามชี้นำศาลให้เชื่อว่า Samsung นั้นออกเเบบโทรศัพท์ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่มาก่อนหน้าที่ iPhone จะวางจำหน่ายจริง โดยเฉพาะตัว F700 ที่ดูเเล้วก็พอมีเค้าได้ว่า Samsung เองก็ออกเเบบสมาร์ทโฟนหน้าตาเเบบนี้ออกมาก่อนนานเเล้ว

aLGOQ_verge_medium_landscape

นอกจากนี้ยังมีการย้อนอดีตให้เห็นถึงพัฒนาการต่างๆ ของสมาร์ทโฟนจาก Samsung รวมไปถึงคอนเซ็ปการออกเเบบ ?IReen? ที่ออกเเบบอินเตอร์เฟซในลักษณะของ Grid หรือตารางมาก่อนเช่นกัน เเต่สาเหตุของเรื่องครั้งนี้คือศาลตัดสินใจไม่พิจารณาสไลด์ที่เห็นทั้งหมดนี้ ด้วยเหตุผลที่ว่า Samsung ส่งหลักฐานช้าเกินไป

Samsungs-independent (1)

Samsungs-independent (4)

Samsungs-independent (5)

Samsungs-independent (6)

ซึ่งเอกสารชุดดังกล่าวนี้ถึงเเม้ศาลจะไม่รับพิจารณาเ้ข้ามาเป็นหลักฐานในการตัดสิน เเต่ Samsung ก็พยายามที่จะเอ่ยเอกสารที่ว่ามานี้หลายครั้ง จนกระทั่งผู้พิพากษาถึงขั้นเอ่ยปากว่าจะลงโทษถ้าทนายยังพยายามจะนำเอกสารนี้เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีต่อไป

เเต่เรื่องจบลงเเค่นั้นก็คงจะไม่มีอะไร เเต่สไลด์ที่ควรจะอยู่ในห้องนั้นกลับเเพร่ออกมาข้างนอก เป็น Press Release จาก Samsung ว่า เอกสารชุดนี้คือหลักฐานที่ว่า Samsung ไม่ได้เลียนเเบบ Apple จนกระทั่งเรื่องเอกสารหลุดนี้ถึงหูผู้พิพากษาคนเดียวกัน ถึงขั้นที่ผู้พิพากษาเรียกทนายของทาง Samsung เพื่อต้องการรู้ว่าใครเป็นผู้อนุญาตนำเอกสารชุดนี้ไปให้กับสื่อต่างๆ

เอกสารชุดนี้่ถือว่ามีความสำคัญมาก เพราะถือเป็นหลักฐานที่ทำให้เห็นได้ว่า Samsung ออกเเบบโทรศัพท์ประเภทนี้มานานเเล้ว ถึงเเม้ว่าดีไซน์เเละลักษณะจะใกล้เคียงกับ iPhone ที่ออกมาภายหลังรวมไปถึงฟีเจอร์หลายๆ หย่าง ถ้าขาดเอกสารชุดนี้ไปในการพิจารณาย่อมทำให้เสียเปรียบอย่างเเน่นอน เเต่การเดิมพันเปิดเผยเอกสารชุดนี้ก็อาจจะทำให้คนเข้าใจได้ว่า Samsung ก็ออกเเบบโทรศัพท์รูปทรงเเบบนี้ด้วยเช่นกัน เพราะคนส่วนใหญ่มีความเชื่อว่า Samsung ลอกเลียนเเบบ Apple อย่างไม่ต้องสงสัย

 

ที่มา : AllthingD, The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก