Samsung หลายใจ อาจจะลงไปทำ webOS กับ HP ด้วย

ถึงเเม้ว่า Samsung จะโด่งดังมากับ Android เเต่คนที่ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ Samsung ก็คงทราบว่า Samsung ไม่ได้ทำเพียงเเค่ OS บนมือถือเเค่ Android ตัวเดียว เเต่ยังมีทั้ง Bada, Windows Phone 7 หรือเเม้กระทั่ง Symbian ก็เคยทำมาเเล้ว

Bloomberg ได้รายงานว่า CEO ของ Hewlett-Packard (HP) ซึ่งเป็นเจ้าของ webOS (หลังซื้อกิจการของ Palm มา) ได้ทำการเดินสายคุยกับหลายๆ บริษัท เเละบริษัทที่เราคุยด้วยก็ให้ความสนใจเกี่ยวกับสิ่งที่เราเสนอเช่นกัน เเต่ก็ได้ปฏิเสธที่จะลงรายละเอียดว่าคุยกันเรื่องอะไร

เเต่ที่น่าสนใจว่าบริษัทหนึ่งที่ HP เข้าไปคุยด้วย ก็คือ Samsung เเละหัวข้อการคุยก็มีเรื่องของสมาร์ทโฟนด้วย เเต่ CEO ของ HP เเละโฆษกของ Samsung ก็ได้ปฏิเสธเรื่องดังกล่าว รายละเอียดลึกๆ เชื่อว่า HP อาจจะอนุญาตให้ Samsung ดัดเเปลง webOS ได้มาก เหมือนกับดีลที่ Microsoft ทำกับ Nokia เนื่องจาก Google เองก็ให้สิทธิในการดัดเเปลง Android เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น

device1

มีความเป็นไปได้ที่ HP จะเริ่มมารุกในตลาดของอุปกรณ์ประเภท Smart Devices (เป็นคำเรียกรวมๆ ของอุปกรณ์พกพาที่เชื่อมต่อกับเครือข่าย เเละสามารถพกพาได้ง่าย) อย่างสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ตมากขึ้น เพราะตลาด PC ถึงจุดอิ่มตัวเเละต้องการหาตลาดใหม่เพิ่ม รวมไปถึงตัวเองก็มีความพร้อมพอในเรื่องดังกล่าว เเละ Samsung ก็ได้ประโยชน์จากการที่ไม่ต้องพึ่ง Google มากเกินไปอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก