Samsung ยืนยันจะใช้หน้าจอ Bezel-less แบบ OLED ที่มีอัตราส่วนหน้าจอมากถึง 90 % ในสมาร์ทโฟนปี 2017 !!

Galaxy-S8-Render

Samsung ถือเป็นหนึ่งในผู้นำเทคโนโลยีหน้าจอของสมาร์ทโฟน ซึ่งในวันนี้ได้มีรายงานความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเทคโนโยลีหน้าจอของซัมซุงเผยออกมาว่า Samsung จะนำหน้าจอ Bezel-less มาใช้กับสมาร์ทโฟนของตนเองในปี 2017 โดยหน้าจอ Bezel-less ถ้าจะพูดกันง่าย ๆ ก็คือหน้าจอที่ไม่มีขอบ ที่อยู่บน Xiaomi Mi Mix ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน

หัวหน้าวิศวกร S-LCD (บริษัทในประเทศเกาหลีใต้ที่เป็นผู้ผลิตหจ้าจอ LCD ร่วมกันระหว่าง Samsung และ Sony) Park Wonsang ได้เผยว่าซัมซุงจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มีอัตราส่วนของหน้าจอมากถึง 90 % จากพื้นที่หน้าจอทั้งหมด โดย Xiaomi Mi Mix มีอัตราส่วนของหน้าจออยู่ที่ 74.8 % ซึ่งหมายความว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของซัมซุงนั้นด้านหน้าจะมีพื้นที่เป็นหน้าจอแทบทั้งหมด และในอนาคตอีกสองถึงสามปีจะพัฒนาให้มีอัตราส่วนของหน้าจอมากถึง 99 % !! แต่ Park Wonsang ไม่ได้พูดถึงว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวปีหน้านี้จะเป็นรุ่นไหน

Samsung-Flexible-Display

ที่ผ่านมา Samsung ได้ผลิตหน้าจอที่มีความหยืดหยุ่นสูงแบบ OLEDs ไว้อยู่แล้วทำให้ความเป็นไปได้ที่จะนำหน้าจอนี้ไปใช้กับสมาร์ทโฟนที่มีอัตราส่วนของหน้าจอมากกว่า 90 % และเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือในปัจจุบันนั้นสามารถทำงานได้ผ่านหน้าจอเรียบร้อย ซึ่งต้องรอดูกันว่าเทคโนโลยี Bezel-less นี้จะได้อยู่ในหน้าจอสมาร์ทโฟนรุ่นใดกันแน่ อาจจะเป็น Samsung Galaxy S8 หรือไม่ รอติดตามกันครับ

 

ที่มา Gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก