Samsung มั่นใจพร้อมผลิต Apple A9 สำหรับ iOS Device รุ่นต่อไปแล้ว ด้วยเทคโนโลยีระดับ 14 นาโนเมตร

a9

หลังจากที่ล่าสุด Samsung ต้องเสียส่วนแบ่งการตลาดในการผลิตชิปให้กับทาง Apple ไปให้กับทาง TSMC ถึง 70% โดยครั้งล่าสุดนี้การผลิตชิป A8 ของ Apple ทาง Samsung ได้ส่วนแบ่งการผลิตมาเพียง 30% เท่านั้น จากคราวที่แล้วที่ผลิต A7 ทั้งหมด 100% รายเดียว

จึงดูเหมือนว่าทาง Samsung ต้องทำอะไรสักอย่างแล้วในตอนนี้ ซึ่งจากคำสัมภาษณ์ล่าสุดของ Kim Ki-nam ผู้บริหารของ Samsung ฝ่ายผลิตชิ้นส่วน ได้ออกมากล่าวว่าทาง Samsung พร้อมที่จะผลิตชิปรุ่นใหม่ด้วยเทคโนโลยี 14 นาโนเมตรภายในช่วงสิ้นปีนี้ (A8 ใช้เทคโนโลยี 20 นาโนเมตร) ซึ่งจะถือเป็นเจ้าแรกเลยที่พร้อมสำหรับเทคโนโลยีนี้ และเตรียมจะทำสัญญากับเจ้าใหญ่ๆหลายเจ้าไม่ว่าจะเป็น Apple, Qualcomm หรือ AMD โดยเทคโนโลยีใหม่นี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของชิปขึ้นได้อีกมากทีเดียว ก็ต้องรอดูต่อไปว่าจะเป็นที่สนใจของค่ายดังเหล่านี้หรือไม่

 

ที่มา : 9to5mac

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก