Samsung ประกาศผลิตแฟลชเม็มโมรี่บนมือถือชนิดใหม่ความเร็วระดับ 400 MB ต่อวินาที

นอกจากโมดูลแรม 3 GB ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้ Samsung ก็ได้ประกาศชิ้นส่วนใหม่อีกชิ้นหนึ่งตามมาติดๆ คือหน่วยความจำ eMMC ในเวอร์ชัน 5.0 ซึ่งมีความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงสุด 400 MB ต่อวินาที สามารถทำความเร็วเฉลี่ยในการอ่านได้เฉลี่ย 250 MB และเขียนไฟล์ได้สูงถึง 90 MB ต่อวินาทีแบบตัวเนื่อง ทำความเร็วในการอ่านและเขียนแบบสุ่มได้สูงสุด 7000 รอบต่อวินาทีซึ่งเรียกว่าเป็นความเร็วที่ใกล้เคียงกับ SSD ที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันนี้ทีเดียว

emmcpro

โดย eMMC 5.0 นี้จะมีวางจำหน่ายสำหรับ 3 ความจุคือ 16, 32 และ 64 GB และยังไม่มีกำหนดการผลิตออกมา ซึ่งน่าจะกำลังพัฒนาในเชิงพาณิชย์อยู่และปล่อยออกมาในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพบนสมาร์ทโฟนนั้นดีขึ้นกว่าเดิมมากเพราะในปัจจุบันนี้เรียกได้ว่าแทบไม่มีสมาร์ทโฟนตัวไหนมีค่าอ่าน (หรือเขียน) ได้เกิน 100 MB เลยครับ

 

 

ที่มา : Samsung

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก