Samsung จำใจ แถลงต่อศาลเนเธอร์แลนด์ว่าระบบมัลติทัชของตนสู้ Apple ไม่ได้ เพื่อเลี่ยงโดนฟ้อง

คดีความระหว่าง Apple และ Samsung นั้น มีการฟ้องร้องกันอยู่ในหลายประเทศมาก ซึ่งก็อยู่ในระหว่างการดำเนินการแทบทั้งสิ้น โดยล่าสุดมีรายงานเรื่องการพิจารณาคดีของศาลประเทศเนเธอร์แลนด์ออกมาว่า Samsung จำใจต้องแถลงต่อศาลว่า ซอฟต์แวร์ระบบมัลติทัชในอุปกรณ์ของตนไม่สามารถทำงานได้ดีเท่ากับของ Apple ทั้งนี้ก็น่าจะเป็นการทำเพื่อลดความเสี่ยงต่อการถูกศาลตัดสินให้มีความผิด สืบเนื่องจากการฟ้องศาลเนเธอร์แลนด์ของ Apple ที่มีข้อหนึ่งเกี่ยวข้องกับสิทธิบัตรการสั่งงานระบบสัมผัส ซึ่งถ้า Samsung ถูกตัดสินว่าละเมิดสิทธิบัตรของ Apple จริง คาดว่าจะมีสินค้าตระกูล Galaxy หลายรุ่นถูกสั่งห้ามวางจำหน่ายในเนเธอร์แลนด์แน่นอน

2012 08 27T075918Z 5 CBRE87Q01VO00 RTROPTP 2 APPLE SAMSUNG MICROSOFT

ซึ่งตัวแทนฝ่ายกฎหมายของ Samsung ได้ให้การต่อศาลว่าเทคนิคการสั่งงานด้วยระบบมัลติทัชของ Android นั้นแตกต่างจาก iOS เนื่องจากระบบภายในของ Android นั้นซับซ้อนและไม่เอื้อให้นักพัฒนาแอพสามารถใช้งานได้ง่ายนัก จึงทำให้ประสิทธิภาพในการใช้งานระบบมัลติทัชไม่สามารถทำได้ดีเท่า iOS

แต่ทั้งนี้ ตัวแทนของ Apple ก็ให้การแย้ง Samsung ว่าเทคนิคการควบคุมระบบมัลติทัชที่ใช้อยู่ใน Android ถือว่าเป็นระบบที่แก้ปัญหาในหลายๆ จุดได้ดีแล้ว โดยเฉพาะเรื่องการรับสัมผัสหลายๆ จุด ซึ่งในเรื่องนี้มันใกล้เคียงและมีความคล้ายคลึงกับที่ Apple ทำขึ้นมาใน iOS

กลายเป็นว่า Samsung บอกของตัวเองไม่ดี ส่วน Apple บอก Samsung ทำได้ดีแล้ว คาดว่าอารมณ์ของหลายๆ ท่านคงเป็นแบบในภาพด้านล่างนี้นะครับ :)

frabz DAFUQ 1c9fc3

ที่มา : Cult of Mac, The Next Web

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก