Samsung จับมือ Google เป็นพันธมิตรด้านสิทธิบัตรนาน 10 ปี ตัดปัญหาฟ้องขัดขากันเอง

ในยุคนี้ การต่อสู้กันในด้านผลิตภัณฑ์ดูจะเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว เพราะมีสงครามอีกรูปแบบที่ได้รับความนิยมขึ้นมา นั่นคือสงครามสิทธิบัตรที่สามารถสร้างความเสียหายได้ร้ายแรงขึ้นทุกที ดังจะเห็นได้จากข่าวแวดวงมือถือช่วงหลังๆ มานี้มีข่าวการฟ้องร้องเรื่องละเมิดสิทธิบัตรเพิ่มขึ้นมามากทีเดียว และ 3 บริษัทที่เราจะเห็นอยู่ในข่าวบ่อยๆ ก็คือ Samsung, Google และก็ Apple เรียกว่าได้ยินกันจนเบื่อเลยทีเดียว

Samsung Galaxy S4 Google 35761621

แต่ไม่แน่ ต่อไปนี้เราอาจจะเห็นข่าวดังกล่าวลดลงก็เป็นได้ครับ เมื่อมีการประกาศอย่างเป็นทางการออกมาแล้วว่า Samsung ตกลงจับมือเป็นพันธมิตรกับ Google ในด้านการใช้งานสิทธิบัตรร่วมกันเป็นระยะเวลานานถึง 10 ปีนับจากนี้ แต่ไม่มีการพูดถึงรายละเอียดของสัญญาว่าจะครอบคลุมสิทธิบัตรใดบ้าง มากน้อยขนาดไหน ซึ่งจากการคาดเดาก็น่าจะเป็นสิทธิบัตรทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของทั้งสอง เนื่องจากตัวแทนของทั้ง Samsung และ Google ให้สัมภาษณ์ว่าการจับมือครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อทำให้การทำงานร่วมกันเป็นไปได้อย่างราบรื่น ตัดปัญหาเรื่องการฟ้องร้องสิทธิบัตรที่อาจเกิดขึ้นอีกในอนาคต เพื่อที่ทั้งสองบริษัทจะได้ตั้งเป้าในการสร้างสรรค์นวัตกรรมออกมาได้อย่างเต็มที่มากขึ้น

เพียงแค่การจับมือกันของสองยักษ์ใหญ่ในวงการมือถืออย่าง Samsung และ Google ก็นับว่าน่าสนใจทีเดียวครับ ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นความร่วมมือกันของทั้งสองบริษัทนี้ที่ใกล้ชิดกันกว่าในปัจจุบันก็ได้

ที่มา: CNET

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก