Samsung จับมือกับ Google เตรียมรับมือจักรวรรดิ Apple

ทุกวันนี้สงครามกฏหมายสิทธิบัตรเริ่มมีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในฝั่งของ Samsung และ Apple ที่เพิ่งจะมีคำสั่งระงับห้ามขายสินค้าบางรุ่นของ Samsung ในบางประเทศไปได้ไม่นาน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือตัวของ Galaxy Nexus ที่เกิดจากความร่วมมือของ Samsung และ Google ที่ล่าสุดโดนคำสั่งคุ้มครองห้ามวางจำหน่ายในสหรัฐฯ ไปเรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่าเรื่องนี้ผู้ที่เดือดร้อนไม่ได้มีแต่ Samsung อย่างเดียว เพราะขาใหญ่อย่าง Google ก็โดนไปด้วย โดยในขณะนี้ได้โดดมาร่วมวงเดียวกับ Samsung ในการต่อสู้ทางกฏหมายกับ Apple เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งก็มีความเห็นมาจากบุคคลวงในของ Samsung เชิงว่าอย่า เพิ่งกังวลหรือคิดอะไรใดๆ ไปก่อน เพราะสถานการณ์นี้ก็เหมือนจะเพิ่งเริ่มต้น โดยทั้ง Samsung และ Google ก็จะต่อสู้กับ Apple อย่างเต็มที่ด้วยGalaxy-Nexus-banned

ในปัจจุบัน Samsung มีข้อตกลงอยู่กับทาง Apple ในเรื่องของเงินส่วนแบ่งเป็นค่าใช้งานสิทธิบัตรจำนวน 2.4% จากราคาขายของทั้ง iPhone และ iPad แต่ละเครื่อง ซึ่งทาง Apple ก็เคยต่อสู้แล้ว ด้วยการอ้างว่าเป็นจำนวนเงินที่มากเกินไป ส่วนทาง Samsung นั้นก็กำลังถูกสอบสวนจาก EU ในกรณีการเปิดทำสัญญาให้ผู้อื่นเช่าใช้งานสิทธิบัตรด้วยราคาที่เกินจริง ส่วนทาง Google ก็ไม่แพ้กัน เพราะก็กำลังโดน FTC สอบสวนในกรณืที่มีความไม่โปร่งใสในการเลือกเปิดให้ผู้อื่นเช่าใช้งานสิทธิบัตรแบบไม่เป็นธรรม ซึ่งสิทธิบัตรดังกล่าวนั้นก็เป็นส่วนที่ Google ได้มาจากการเข้าซื้อกิจการของ Motorola Mobility อยู่ด้วย

เรียกได้ว่าสงครามสิทธิบัตรยังน่าจะคงอยู่อีกยาวนานทีเดียว ถ้าต่างฝ่ายต่างฟ้องร้องและโดนฟ้องอยู่อย่างนี้ แถมดูท่าจะจบกันไม่ลงซะด้วย

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก