Samsung จดสิทธิบัตรใหม่ บน Galaxy Note S Pen คาดอาจมีลุ้นเจอกันใน Note 4

gsmarena_001ไม่นานมานี้ทาง Samsung พึ่งจดสิทธิบัตรใหม่ไปในเกาหลี เกี่ยวกับระบบใหม่ที่จะใช้งานร่วมกับ Galaxy Note S Pen?ซึ่งสิทธิบัตรนี้เกี่ยวกับระบบการจับตำแหน่งปากกาบนหน้าจอนั่นเอง จากปกติที่ใช้ระบบ digitizer อยู่ จะเปลี่ยนมาใช้ระบบ ultrasonic sensors แทน

โดยถ้าเซนเซอร์ทำงาน 3 ตัวจะสามารถระบุถึงตำแหน่งของการแตะหน้าจอได้ใน 2 มิติ แต่ถ้าใช้ 4 ตัวร่วมกันก็จะสามารถจับได้ในระดับ 3 มิติ นั่นก็คือสามารถรู้ถึงน้ำหนักที่เรากดลงไปได้ด้วยนั่นเอง ซึ่งจริงๆแล้วเทคโนโลยีนี้ก็ไม่ได้เป็นของใหม่ซะทีเดียว เพราะเคยถูกนำมาใช้แล้วใน MDP tablet ที่ Qualcomm พัฒนา โดยข้อดีของเซนเซอร์ชนิดนี้ อยู่ที่ความบาง ที่จะสามารถลดขนาดของตัวเครื่องให้บางลงได้อีกพอสมควรเลยทีเดียว

และไม่แน่ มีความเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็นเทคโนโลยีนี้อยู่ใน Samsung Galaxy Note 4 ที่กำลังจะมาถึงในปลายปีนี้ก็เป็นไปได้

 

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก