Samsung กำลังพัฒนาตัวอัพเดทเพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องพื้นที่ของ Galaxy S4 กินพื้นที่เครื่องมากเกินไป

หลังจากที่มีกระแสออกมาท้วงติงถึงเรื่องพื้นที่เก็บข้อมูลของ Galaxy S4 นั้นเหลือเพียงแค่ 8 GB จากพื้นที่เก็บข้อมูล 16 GB นั้น ซึ่งทาง Samsung ก็ได้บอกว่าที่รอมมีขนาดใหญ่ขึ้นนั้นเนื่องจากได้ใส่ฟีเจอร์ใหม่เข้ามาพร้อมกับกราฟฟิคความละเอียดสูงสำหรับจอ 1080p และได้เสนอทางแก้ให้ด้วยการผู้บริโภคซื้อ microSD มาเพิ่มพื้นที่ด้วยตัวเองซึ่งดูจะเป็นวิธีการเสนอทางออกที่ฟังแล้วดูแปลกๆ ไม่น้อย (แต่ก็ใช้ได้จริง)

galaxy-s4-usable-space

ล่าสุดนี้ทีท่าของ Samsung เกี่ยวกับเรื่องพื้นที่ของ Galaxy S4 จะเปลี่ยนไปแล้ว โดยทางโฆษกของ Samsung ได้ออกมากล่าวว่าได้รับรู้ถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว และกำลังจะพิจารณาความเป็นไปได้ในการปรับแต่งรอมให้ใช้พื้นที่น้อยลงด้วย

อย่างไรก็ตามคำสัญญานี้ก็ไม่ได้ผูกมัดชัดเจนอะไร เพราะทาง Samsung เองอาจจะบอกว่าไม่สามารถลดจำนวนพื้นที่ของรอมได้มากไปกว่านี้อีกแล้ว ดังนั้นจึงขอให้ผู้เดือนร้อนเรื่องพื้นที่ไปซื้อ microSD มาใส่มากกว่ารอตัวอัพเดทลดพื้นที่(ที่ไม่รู้จะมาเมื่อไร)จากทาง Samsung ครับ

 

ที่มา : cnetuk

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก