Rovio เชื่อเกมแบบ free-to-play เป็นโมเดลที่ดีที่สุดสำหรับผู้เล่นและนักพัฒนา

หลังจากที่ Rovio ได้ออก Angry Birds Go ที่เป็นเกมคุณภาพสูงให้ดาวโหลดได้เล่นฟรี แต่ภายในเกมนั้นมีโฆษณาและระบบซื้อของหรือไอเท็มต่างๆ ด้วยเงินจริงแทน ถึงแม้ว่าหลายๆ คนอาจจะเกิดความรำคาญกับรูปแบบเกมที่ต้องใช้เงินจริงเข้ามามีส่วนร่วมถึงจะเล่นเกมต่อไปได้ แต่ Rovio นั้นเชื่อว่าเกมแบบ free-to-play นี้จะเป็นโมเดลที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้เล่นและตัวนักพัฒนาเอง

002

Kami Laes รองประธานบริหารฝ่ายเกมของ Rovio ได้ให้สัมภาษณ์กับ Wall Street Journal เกี่ยวกับเหตุผลการหันมาทำเกมแบบ free-to-play อย่างเต็มตัว โดยบอกว่าเกมก่อนหน้านี้ Rovio ได้ทำทั้งเวอร์ชันฟรีที่มีโฆษณาและเสียเงิน ซึ่งเกิดความสับสนของผู้ซื้อภายใน Appstore ว่าเวอร์ชันฟรีและเวอร์ชันเสียเงินมีความแตกต่างกันอย่างไร ซึ่งถ้ามีเกมเพียงเวอร์ชันเดียวนั้นจะทำให้ความสับสนตรงนี้หายไป และเชื่อว่า free-to-play เป็นรูปแบบที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย ส่วนเรื่องไอเท็มในเกมที่มีราคาแพงนั้น มีผู้เล่นส่วนน้อยมากที่ซื้อไป

ในอนาคตนั้นเป็นไปได้ว่าเราจะเห็นเกมในลักษณะของ Angry Birds Go กับเกมอื่นๆ ของค่าย Rovio ด้วย อย่าง Angry Birds Season ที่ต้องรอ 48 ชั่วโมงเพื่อเล่นด่านถัดไปแต่ก็สามารถข้ามเวลานั้นไปได้ด้วยการเสียเงินครับ

 

 

ที่มา : The Wall Street Journal

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก