RIM เตรียมโชว์ PlayBook OS 2.0 ใน CES, OS 10 ใน MWC พร้อมให้ไลเซนส์แก่ Samsung HTC ?

ช่วงหลังนี้ไม่ค่อยได้เห็น RIM ออกมาเคลื่อนไหวอะไรมากนัก (ถ้าไม่นับข่าวเสียๆ) แต่วันนี้มีข่าวคราวของ RIM และผลิตภัณฑ์ในเครืออย่าง BlackBerry, PlayBook และ BlackBerry OS 10

ข่าวคราวที่ว่าก็คือ RIM ได้ส่งคำเชิญร่วมงาน CES 2012 ไปยังนักข่าวเพื่อจะโชว์ PlayBook OS 2.0 ที่ตอนแรกจะปล่อยมาตั้งแต่ช่วงปลายปี แต่ถูกเลื่อนไปเดือนกุมภาพันธ์แทน (ใครไปงาน Dev Con จะได้ PlayBook OS 2.0 beta มาลองแล้ว) ส่วนหน้าตาใบเชิญก็เป็นดังนี้

RIM-plans-to-show-off-BlackBerry-PlayBook-OS-2

PlayBook OS 2.0 จะมีการปรับปรุงในส่วนที่ขาดหายไปจากเวอร์ชันแรกอันได้แก่แอพอีเมลที่สามารถทำงานได้ด้วยตัวเอง และ BES เป็นต้น

นอกจาก PlayBook OS 2.0 แล้วยังมีข่าวคราวของ BlackBerry OS 10 มาด้วย แต่มาแบบสั้นๆ ว่าจะมาโชว์ตัวในเห็นในงานใหญ่ต่อไปอย่าง MWC 2012 ที่จะจัดในช่วงครึ่งหลังของเดินกุมภาพันธ์แทน

และยังไม่จบแค่นั้น แม้ว่ายังไม่เคยมีใครเห็นหน้าตาของ BlackBerry OS 10 แต่ก็มีข่าวว่า RIM เตรียมให้สิทธิในการทำอุปกรณ์ที่รัน BlackBerry OS 10 แก่ผู้ผลิตหลายเจ้า ซึ่งรวมถึง HTC และ Samsung ด้วย ซึ่งคาดว่าจะเป็นหนึ่งในแผนที่จะกระตุ้นให้มีอุปกรณ์รันระบบดังกล่าวออกมาในช่วงแรกที่เปิดตัว และเป็นผลดีกับผู้ผลิตที่จะลดความพึ่งพิงระบบปฏิบัติการยอดนิยมอย่าง Android อีกด้วย

ที่มา : Phone Arena (1)(2)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก