RIM เตรียมสกัดการโหลดแอพ Android ที่ยังไม่ได้รับอนุญาตลง PlayBook โดยตรง

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา RIM ได้ส่ง PlayBook OS 2.0 สำหรับแท็บเล็ต BlackBerry PlayBook ออกมาให้ผู้ใช้ได้ติดตั้งลงบนเครื่องของตน ซึ่งมี 1 ฟีเจอร์ที่ RIM ตั้งใจนำเสนอ นั่นคือความสามารถในการติดตั้งและรันแอพ Android ได้ในตัว ที่ทำงานผ่านการรัน emulator ภายในระบบอีกที โดยหวังว่าจะสามารถขยายตลาดออกไปได้กว้างขึ้น เพราะผู้ใช้จะได้มีทางเลือกในการเลือกใช้แอพที่มากกว่าใช้แต่แอพของ BlackBerry อย่างเดียวplaybook2.jpg

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ใช่ว่า RIM จะเปิดกว้างแบบสุดๆ นะครับ เพราะล่าสุดได้มีข่าวมาว่า RIM เตรียมจะป้องกันและห้ามผู้ใช้ติดตั้งแอพ Android ที่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบ / ได้รับอนุญาตจาก RIM ลงไปในเครื่องด้วยตนเอง (sideload) ซึ่งก็หมายความว่า ต่อไปนี้ถ้าจะติดตั้งแอพ Android ลงบน BlackBerry PlayBook แอพนั้นจะต้องผ่านการซื้อมาจาก Store ที่ BlackBerry กำหนดมาเท่านั้น โดยถ้ามองในแง่หนึ่งก็ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะสามารถช่วยในการป้องกันปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ของแอพได้ แต่ในอีกทางหนึ่ง อาจจะทำให้เหล่านักพัฒนารายเล็กๆ หรือมือสมัตรเล่นเกิดปัญหาได้ เพราะไม่สามารถนำแอพของตนลงไปทดสอบบน BlackBerry PlayBook ได้แล้ว

ซึ่งการบล็อกการติดตั้งแอพ Android แบบเถื่อนนี้ จะมาพร้อมกับการอัพเดต PlayBook OS ในรอบหน้านะครับ รอกันได้เลย

ที่มา : VR-Zone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก