RIM ประกาศขาดทุนในไตรมาสที่ผ่านมา ผู้ก่อตั้งพร้อมผู้บริหารระดับสูงลาออกอีก 3 คน

RIM ประกาศผลประกอบการไตรมาสสี่ของปี 2012 ที่ผ่านมา โดยรวมเเล้วมีรายได้ลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่เเล้ว 25 รวมจากรายได้เเละรายจ่ายเเล้วขาดทุนสุทธิ 125 ล้านดอลลาร์ โดยส่งมอบมือถือไปทั้งหมด 11.1 ล้านเครื่องเเละเเท็บเล็ต 500,000 เครื่อง

rim-financial-report-640x480

หลังจากการประกาศผลประกอบการเเล้ว ผู้นำระดับสูงสามคนได้ลาออกคือ Jim Balsillie อดีตซีอีโอเเละผู้ก่อนตั้ง RIM David Yach ซีทีโอ ประธานฝ่ายเทคโนโลยี เเละJim Rowan ซีโอโอ ประธานฝ่ายปฏิบัติการ

โดยซีอีโอคนปัจจุบัน Thorsten Heins ที่มาดำรงตำเเหน่งเเทนซีอีโอร่วม Jim Balsillie เเละ Mike Lazaridis โดยเขาบอกว่ายังคงมีโอกาสในการพลิกฟื้นกิจการอยู่ เเต่ต้องใช้เวลากว่าจะเห็นผลดังนั้นผลประกอบการในไตรมาสถัดๆ ไปนั้นจะยังคงไม่ดีมากนัก เเละยอมรับว่า RIM ไม่เหมาะสมกับตลาด Mass โดยจะโฟกัสไปตลาดที่ RIM ถนัดเหมือนเคย เเละ BlackBerry 10 นั้นยังคงเป็นกุญเเจสำคัญที่จะพลิกโอกาสของบริษัทได้ นอกจากนี้เเล้วเขายังบอกว่า RIM นั้นมีโครงสร้างองค์กรที่ซับซ้อนมากเกินเเละมีเเผนที่จะปรับโครงสร้างองค์กรในเร็วๆ นี้ เเละยังหาทางเลือกอื่นๆ ในการสร้างรายได้จากทรัพย์สินที่บริษัทมี เช่น การหาพาร์ทเนอร์หรือขายไลเซนส์ของ BlackBerry ให้นำบริการของ BlackBerry ไปใช้ได้

 

ที่มา : AllthingsD [1][2]

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก