RIM น่าห่วง ผลประกอบการแย่ / PlayBook ขายได้ 5 แสนเครื่อง

rim-blackberry-logoRIM ผู้ผลิตโทรศัพท์ชื่อดังอย่างเหล่า BlackBerry ทั้งหลาย รวมไปถึง PlayBook แท็บเล็ตที่ออกวางจำหน่ายไปแล้วระยะหนึ่ง ได้แถลงผลประกอบการไตรมาสสองของปีนี้ โดยมีผลกำไรสุทธิ (กำไรล้วนๆ) 695 ล้านดอลลาร์ ลดลงจากไตรมาสก่อน 9.6% แต่รายได้รวมกลับเพิ่มขึ้น 16% ซึ่งแนวโน้มการสวนทางกันของทั้งสองส่วนก็ยังคงเป็นเช่นเดียวกับไตรมาสก่อน ทำให้เห็นได้ชัดว่ารายจ่ายของบริษัทนั้นมากขึ้น

เรื่องของยอดขายนั้น RIM ได้ส่งมอบ BlackBerry ไป 13.2 ล้านเครื่อง ส่วน PlayBook ก็อยู่ที่ 5 แสนเครื่อง ซึ่งก็นับได้ว่าไม่น้อยอยู่เหมือนกัน ทั้งๆที่ตัว OS ก็ยังไม่สมบูรณ์ดีนัก แต่ก็มีการตามอัพเดตให้เรื่อยๆเช่นกัน

PlayBook-02นอกจากนี้ยังมีการชี้แจงเพิ่มเติมอีกด้วยว่าจะยังไม่มี PlayBook สเปกเดิม ที่ใช้ระบบปฎิบัติการใหม่ (ซึ่งน่าจะเป็น OS 7) ออกมาก่อนเดือนสิงหาคมนี้แน่นอน ส่วน QNX ที่ดูเงียบๆไปนั้น แน่นอนแล้วครับว่ามันจะลงใน BlackBerry ปีหน้านู้นเลย แต่ประเด็นที่ดูจะรุนแรงซักนิดก็คือ RIM เตรียมจะประกาศปลดพนักงานออกจำนวนหนึ่งด้วย สาเหตุหลักก็เพื่อลดต้นทุนในการบริหารนั่นเอง

ที่มา : Blognone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก