[Review] Lenovo MIIX 310 แท็บเล็ต Windows 10 จอ 10.1 นิ้ว เล่นเกมออนไลน์สบาย ราคาเริ่มต้น 8,990 บาท

ครั้งสุดท้ายที่ผมรีวิวแท็บเล็ตลงเว็บไซต์ SpecPhone.com ถ้าจำไม่ผิดก็น่าจะเป็น Microsoft Surface Pro 4 ที่เป็นแท็บเล็ต Windows 10 และแน่นอนว่ารีวิวแท็บเล็ตเครื่องนี้ก็ยังคงเป็น Tablet ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 เช่นเคย โดยสาเหตุที่ผู้ผลิตแท็บเล็ตหันมาทำแท็บเล็ต Windows 10 ขายกันมากกว่าแท็บเล็ตแอนดรอยก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง OS หรือระบบปฏิบัติการนี่แหละครับ

สำหรับแท็บเล็ตวินโดว์ที่ผมจะมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันก็คือ Lenovo MIIX 310 แท็บเล็ต Windows 10 รุ่นเล็กในซีรี่ส์ MIIX ของ Lenovo ที่จะเป็นแท็บเล็ตรุ่นประกอบร่าง ก็คือมันสามารถเชื่อมต่อกับ Keyboard Dock เพื่อแปลงร่างเป็น Notebook ได้ สามารถพิมพ์งานได้เหมือนมีเน็ตบุ๊คเครื่องเล็ก ๆ เลย

สเปค Lenovo MIIX 310

  • ชิปประมวลผล Intel Atom X5 Z8350 ความเร็ว 1.44 GHz up to 1.92 GHz
  • Windows 10 Home
  •  หน้าจอ IPS 10.1 นิ้ว ความละเอียด WXGA รองรับ Multitouch
  • Ram 2 GB Up to 4G DDR3L 1600 (ONBOARD)
  • ความจุ 64 GB รองรับ Micro SD Card
  • กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • รองรับ Wifi 2.4 GHz / Bluetooth 4.0
  • มีรุ่นใส่ซิม รองรับ LTE
  • แบตเตอรี่ขนาด 2 เซลล์
  • ประกันตัวเครื่อง 2 ปี
  • ราคาเริ่มต้น 8,990 บาท (เครื่องที่รีวิว)
  • สเปคเต็ม ๆ Lenovo MIIX 310

Lenovo MIIX 310 ที่ขายในประเทศไทยจะมีด้วยกัน 2 สเปคหลัก ๆ ก็คือรุ่น Ram 2 GB กับรุ่น Ram 4 GB โดยรุ่น Ram 2 GB จะมีทั้งแบบที่รองรับ LTE คือใส่ซิมเพื่อใช้อินเทอร์เน็ต 4G ได้เหมือนมือถือ (ราคา 11,900 บาท) แล้วก็รุ่นที่ไม่รองรับ LTE (รุ่นที่อยู่ในรีวิว) ราคา 8,990 บาท ส่วนรุ่น Ram 4 GB จะเป็นรุ่นที่จัดเต็มที่สุด คือรองรับ LTE แล้วก็มาพร้อมกับ Ram 4 GB สนนราคาอยู่ที่ 13,990 บาท

Review-Lenovo-MIIX-310-SpecPhone-00001

ข้อสังเกตสำหรับสเปคของ Lenovo MIIX 310 ก็คือ Ram ที่อยู่ในตัวเครื่องเป็นแรมแบบออนบอร์ด หมายความว่ามันไม่สามารถถอดอัพเกรดได้เหมือนโน้ตบุ๊คเครื่องใหญ่นะครับ ฉะนั้นถ้าต้องการ Ram 4 GB ก็ต้องซื้อรุ่น Ram 4 GB ตั้งแต่แรก จะมาเผื่ออัพเกรดทีหลังไม่ได้ เพราะฮาร์ดแวร์หลักของตัวเครื่องก็อยู่ในตัวแท็บเล็ตทั้งหมด ส่วน Keyboard Dock ที่ติดมาในตัวเครื่องนั้นจะมีแค่พอร์ท USB 3.0 ขนาดเต็ม จำนวน 2 พอร์ทเท่านั้น

จุดเด่น

– สเปคต่อราคาถือว่าโอเค Atom X5 + Ram 2 GB และ eMMC 64 GB เพิ่ม MicroSD Card ได้
– Keyboard Dock ช่วยให้ใช้งานได้หลากหลายขึ้น แทนคอมพิวเตอร์เครื่องหลักได้เลย
– เล่นเกม Online สบาย ๆ
– มีรุ่นรองรับ LTE
– หน้าจอเป็น IPS ความละเอียดถือว่าชัดสำหรับหน้าจอ 10.1 นิ้ว
– งานประกอบและวัสดุมีการพัฒนาขึ้นมาก หรูหรา น่าใช้งาน
– ระบบปฏิบัติการ Windows 10 ตัวเดียวกับใน PC เครื่องใหญ่ ลงไฟล์ .exe ได้
– มี USB 3.0 พอร์ทเต็มจำนวน 2 พอร์ท จะเสียบแฟลชไดรฟ์ หรือต่อเมาส์ก็สบาย ๆ
– พอร์ทเชื่อมต่อที่ตัวแท็บเล็ตก็จัดเต็ม ทั้ง Micro USB และ Micro HDMI
– แบตเตอรี่อึดใช้ได้

ข้อสังเกต

– หน้าจอไม่ได้เป็นแบบ Anti-Glare ใช้งานในที่แสงแรง ๆ จะลำบากหน่อย
– คีย์บอร์ดเป็นแบบ 5 แถว การใช้ปุ่ม Function ต้องกด Fn ทุกครั้ง
– ตอนทดสอบเครื่องรีวิวพบปัญหา Wifi หลุด
– พอร์ท USB 3.0 จ่ายไฟให้ Ext. HDD ไม่ไหว เสียบแล้วไม่ขึ้นอะไร แต่ถ้าเป็น Flash Drive ก็ปกติดี
– ภาพจากกล้องตามสไตล์แท็บเล็ต อย่าคาดหวังอะไรมาก
– เสียงลำโพงเบามาก แนะนำให้เสียบหูฟังจะดีกว่า
– แนะนำให้ซื้อรุ่น Ram 4 GB + LTE ไปเลย ถ้าต้องการใช้งานจริงจังในระดับหนึ่ง

บทสรุป

ภาพรวมของ Lenovo MIIX 310 ก็ตอบโจทย์การเป็นแท็บเล็ตที่ดีเครื่องหนึ่ง คือได้ทั้งการทำงาน และความบันเทิง ด้วยสเปคที่ให้มากำลังดี เหมาะสมกับราคาค่าตัว (เริ่มต้น 8,990 บาท) ชิปเซ็ต Intel Atom X5 + Ram 2 GB เพียงพอที่จะใช้ทำงานเอกสาร เปิดไฟล์ Microsoft Office เพื่อแก้ไขเอกสารนอกสถานที่ หรือใช้นำเสนองานได้สบาย ๆ น้ำหนักตัวเครื่องเมื่อรวม Keyboard Dock แล้วอยู่ที่ 1.1 กิโลกรัม (ตัวเครื่อง 580 กรัม + Keyboard Dock น้ำหนัก 520 กรัม) พอ ๆ กับ Ultrabook และด้วยตัวระบบปฏิบัติการที่เป็น Windows 10 แบบเดียวกับในคอมพิวเตอร์ เลยทำให้ Lenovo MIIX 310 สามารถลงโปรแกรมที่นามสกุล .exe ได้ เพราะฉะนั้นมันจึงใช้เล่นเกมออนไลน์ที่ไม่กินสเปคมากได้ หรือจะใช้เปิดไฟล์วีดีโอก็ทำได้ดีกว่าพวกแท็บเล็ตแอนดรอยและ iPad เนื่องจากสามารถลงโปรแกรมเล่นวีดีโอเพิ่มเติมได้ จะลง VLC หรือ Media Player Classic ก็แล้วแต่สะดวก ส่วน Keyboard Dock ที่ติดมาให้ในกล่องก็มีพอร์ทเชื่อมต่อ USB 3.0 แบบพอร์ทเต็มติดมาให้ 2 พอร์ท ทำให้การใช้งาน Lenovo MIIX 310 ทำได้หลากหลายมากขึ้น สามารถต่อเมาส์, คีย์บอร์ด, แฟลชไดรฟ์ได้ทันทีแบบไม่ต้องใช้ตัวแปลง หรือจะต่อภาพออกจอนอกก็ทำได้ผ่านทางพอร์ท Micro HDMI เรียกได้ว่า Lenovo MIIX 310 สามารถใช้งานได้ทั้งการเป็นแท็บเล็ต หรือจะใช้เป็นคอมพิวเตอร์เครื่องที่สองก็ตอบโจทย์เช่นกัน
Editor : Jerminalz
80
BEST WINDOWS TABLET

Design

ดีไซน์ของ Lenovo MIIX 310 มีหลายจุดที่พัฒนาไปจากรุ่นก่อนอย่าง Lenovo MIIX 300 ที่เว็บเราเคยรีวิวไปเมื่อก่อนหน้านี้ หลัก ๆ ที่เห็นได้เลยก็คือวัสดุตัวเครื่อง ที่เปลี่ยนไปใช้วัสดุที่เป็นโลหะทั้งตัว (รุ่นก่อนจะเป็นพลาสติกแบบซอฟท์ทัช) ให้ความรู้สึกหรูหรา และพรีเมียมกว่า

Review-Lenovo-MIIX-310-SpecPhone-00006

ขนาดตัวเครื่อง Lenovo MIIX 310 มีขนาดพอ ๆ กับแท็บเล็ต Windows 10 รุ่นอื่น และเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง Lenovo MIIX 300 ก็มีความแตกต่างกันไม่มาก ขอบจอหนาพอประมาณ ทำให้การจับถือในลักษณะของแท็บเล็ตทำได้สะดวก มาพร้อมหน้าจอ IPS ขนาด 10.1 นิ้ว ความละเอียดระดับ WXGA 1280 x 800 พิกเซล ให้ความชัดเพียงพอต่อการใช้งานบนหน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว ไม่ว่าจะใช้พิมพ์งานตอนต่อ Dock หรือจะใช้เล่นในโหมดแท็บเล็ตก็ไม่ได้รู้สึกขัดตาแต่อย่างใด

Review-Lenovo-MIIX-310-SpecPhone-00008

พอร์ทเชื่อมต่อที่ตัวแท็บเล็ต และปุ่มกดทั้งหมดจะอยู่บริเวณด้านขวาของตัวเครื่อง Lenovo MIIX 310 ไล่จากบนลงล่าง ได้แก่ ปุ่มเปิด – ปิดเครื่อง ตามมาด้วยปุ่มปรับระดับเสียง, พอร์ทเชื่อมต่อ Micro HDMI สำหรับเชื่อมต่อกับ Monitor, พอร์ท Micro USB, ไมโครโฟน, ไฟแสดงสถานะ และช่องใส่ Micro SD Card โดยช่องดังกล่าวถ้าเป็นรุ่น LTE ก็จะเป็นช่องใส่ซิมการ์ดด้วยนั่นเอง

จุดเด่นของ Lenovo MIIX 310 ก็คือขายพร้อมกับ Keyboard Dock ที่ให้สัมผัสแบบเดียวกับแป้นพิมพ์บนคอมพิวเตอร์โน็ตบุ๊ค แต่จะมีทั้งหมด 5 แถว ด้วยข้อจำกัดเรื่องขนาดที่ไม่ได้ใหญ่เท่ากับโน้ตบุ๊ค โดยแถวที่โดนตัดออกไปก็คือแถวบนสุดที่จะเป็นปุ่ม Function (F1 – F12) แต่ Lenovo MIIX 310 ก็ชดเชยให้ด้วยการกดปุ่ม Fn เพื่อใช้งานปุ่ม Function แน่นอนว่าความสะดวกอาจสู้คีย์บอร์ดแบบ 6 แถวไม่ได้ แต่ในแง่ของการพกพา Lenovo MIIX 310 ทำได้ดีกว่าชัดเจน ด้านล่างของแป้นพิมพ์จะติด TouchPad แบบโน้ตบุ๊คมาให้ ตัว Touchpad ตอบสนองได้ดี ติดที่ขนาดเล็กไปหน่อย เลยลากไม่มันเท่ากับโน้ตบุ๊คเครื่องใหญ่

Review-Lenovo-MIIX-310-SpecPhone-00004

จุดเด่นอีกอย่างของการเชื่อมต่อ Keyboard Dock นอกจากใช้พิมพ์งานได้ดีไม่แพ้ Notebook แล้ว ยังติดพอร์ท USB 3.0 แบบ Type-A หรือแบบเต็มมาให้ด้วยกัน 2 พอร์ท เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่ใช้พอร์ท USB ได้ ไม่ว่าจะเป็น USB Flash Drive, Keyboard, Mouse หรือจะใช้ Sync โทรศัพท์มือถือก็ได้เช่นกัน เท่ากับว่าเราสามารถใช้งานแท็บเล็ต Lenovo MIIX 310 ตอนที่เชื่อมต่อกับ Keyboard Dock ได้ไม่ต่างจากคอมพิวเตอร์เลยล่ะครับ

Review-Lenovo-MIIX-310-SpecPhone-00007

ภาพรวมของ Lenovo MIIX 310 ในด้านการดีไซน์ ถือว่าทำออกมาได้ดีกว่ารุ่นก่อน ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่ดีขึ้น เป็นโลหะทั้งชิ้น ให้ความหรูหรา ในราคาเบา ๆ เริ่มต้นที่ 8,990 บาทเท่านั้น และจุดเด่นที่ตัว Keyboard Dock ที่มาพร้อมกับพอร์ท USB 3.0 แบบเต็ม จำนวน 2 พอร์ท ทำให้การใช้งานทำได้ดีไม่แพ้การพกโน้ตบุ๊คเครื่องใหญ่ ๆ น้ำหนักตัวเครื่อง Lenovo MIIX 310 เมื่อประกอบ Keyboard Dock แล้ว จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 1.1 กิโลกรัม ซึ่งเบากว่าพวก Notebook ทั่วไปเกือบเท่าตัว และถ้าเทียบกับ Ultrabook ก็ถือว่าน้ำหนักใกล้เคียงกัน เหมาะสำหรับการพกพา ไปใช้ทำงาน, แก้ไขเอกสาร หรือใช้เป็นคอมพิวเตอร์เครื่องที่ 2 เป็นอย่างยิ่ง

Software

Review-Lenovo-MIIX-310-SpecPhone-00005

Lenovo MIIX 310 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 ตัวเต็ม โดยการใช้ OS ของแท็บเล็ตเป็น Windows 10 นอกจากจะใช้สเปคที่ไม่สูงมากในการรันแล้ว แอปพลิเคชัน…ไม่สิ ต้องบอกว่าตัว Windows 10 ที่อยู่ในแท็บเล็ตวินโดว์นั้น มีค่าเท่ากับ Windows 10 ที่เราลงในเครื่อง PC ไม่ว่าจะเป็น Desktop PC หรือ Notebook นั่นก็แปลว่าสามารถลงโปรแกรมที่มีนามสกุล .exe ได้เหมือนคอมพิวเตอร์เครื่องใหญ่ แต่ด้วยขนาดตัวที่เล็กในไซส์แท็บเล็ต มันจึงเหมาะมากสำหรับการใช้ทำงาน, เปิดเอกสาร, แก้ไขเอกสาร Microsoft Office หรือจะใช้ในแง่ของความบันเทิง ก็สามารถเปิดเล่นไฟล์วีดีโอได้แทบจะทุกนามสกุล รวมถึงการเล่นเกมด้วย

Review-Lenovo-MIIX-310-SpecPhone-00009

โปรแกรมเอกสารที่ผมได้ทำการทดสอบตอนรีวิว Lenovo MIIX 310 ก็ได้แก่ Microsoft Office 365 ที่ประกอบไปด้วย Microsoft Word, Excel, Powerpoint ในการเปิดแก้ไขเอกสารก็ทำได้อย่างดี ไม่มีปัญหาเรื่องจัดหน้ากระดาษ เนื่องจากใช้โปรแกรมตัวเดียวกับในคอมพิวเตอร์ เหมาะมากสำหรับคนที่เน้นทำงานเอกสารเป็นหลัก หรือน้อง ๆ ที่กำลังทำ Thesis อยากได้คอมพิวเตอร์เครื่องเล็ก ๆ เอาไว้แก้งานนอกสถานที่ หรือจะเป็นพนักงานออฟฟิศ, ฟรีแลนซ์ที่ต้องนำเสนองานนอกสถานที่ Lenovo MIIX 310 ก็ตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องกังวลว่าเปิดเอกสารเพื่อพรีเซนต์งานแล้วรูปแบบจะเสีย ย่อหน้าจะเลื่อน หรือจะใช้ Print งานก็มั่นใจได้เลยว่าหน้ากระดาษที่จัดไว้จะไม่มีการเลื่อนเหมือนเปิดไฟล์ Word บนอุปกรณ์ที่เป็น iOS หรือ Android เลยครับ

Camera

Review-Lenovo-MIIX-310-SpecPhone-00012

Lenovo MIIX 310 ติดกล้องถ่ายรูปมาให้ด้วยกัน 2 ตัว คือกล้องหน้า และกล้องหลัง โดยกล้องหน้ามีความละเอียดที่ 2 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหลังให้มาที่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ตัวกล้องควบคุมด้วยแอปพลิเคชันบน Windows 10 ส่วนคุณภาพของภาพถ่ายก็ตามสไตล์กล้องแท็บเล็ตล่ะครับ กล้องหน้าเอาไว้ Video Call เป็นหลัก

กล้องหลังก็พอถ่ายรูปได้นิดหน่อย แต่ถ้าคิดจะถ่ายจริงจัง หรือคาดหวังว่ากล้องหลังจะต้องถ่ายออกมาได้พอ ๆ กับมือถือล่ะก็ Lenovo MIIX 310 ไม่ตอบโจทย์การใช้งานแน่นอน คุณภาพของรูปถ่ายส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับแสงเป็นหลัก ถ้าแสงเพียงพอก็ถือว่าใช้ได้ แต่ถ้าแสงน้อยนี่ก็เตรียมพบกับ Noise ได้เลย

ส่วนตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องของ Lenovo MIIX 310 ผมขอติดไว้ก่อน พอดีลืมเก็บภาพไว้ แต่ถ้าขอยืมเครื่อง Lenovo MIIX 310 จากทาง Lenovo ประเทศไทยมาได้อีกที เดี๋ยวจะลงตัวอย่างภาพถ่ายทั้งจากกล้องหลังและกล้องหน้าไว้ให้นะครับ

Performance

Review-Lenovo-MIIX-310-SpecPhone-00011

ประสิทธิภาพของ Lenovo MIIX 310 กับราคา 8,990 บาท ส่วนตัวผมถือว่าสอบผ่านได้อย่างสบาย ๆ ทั้งการทำงานและความบันเทิง CPU Intel Atom X5 กับ Ram 2 GB เพียงพอที่จะใช้เปิดเอกสาร Microsoft Office ใช้แก้งาน, พิมพ์งานได้สบาย ๆ แบบไม่มีอาการหน่วง เปิดโปรแกรมทำได้รวดเร็วในระดับที่ประทับใจ

ส่วนหนึ่งก็ต้องยกความดีความชอบให้กับพื้นที่เก็บข้อมูลที่ใช้เป็นหน่วยความจำแบบ eMMC ความจุ 64 GB ซึ่งเป็น Flash Memory แบบหนึ่ง สามารถอ่านเขียนข้อมูลได้รวดเร็วกว่า Harddisk จึงไม่แปลกถ้าใช้ Lenovo MIIX 310 แล้วจะรู้สึกว่ามันทำงานทั่วไปได้ลื่นไหลกว่าโน้ตบุ๊คที่ใช้พื้นที่เก็บข้อมูลแบบฮาร์ดดิสก์จานหมุน (ถ้าเป็นโน้ตบุ๊คติด SSD ที่เป็น Flash Memory จะมีราคาอยู่ที่ 20,000 บาทขึ้นไป) อย่างตอนที่ผมได้เครื่องรีวิว Lenovo MIIX 310 มารีวิวก็ลองใช้งานเทียบกับโน้ตบุ๊คราคาประมาณ 15,000 บาท ที่สเปคเป็น Intel Core i3 + Ram 4 GB การ์ดจอออนบอร์ด ทำงานทั่วไป เปิดเอกสาร เปิดเว็บไซต์ เปิดไฟล์วีดีโอ Full HD

Review-Lenovo-MIIX-310-SpecPhone-00010

ผลทดสอบพบว่า Lenovo MIIX 310 ชนะขาด เพราะสามารถเรียกโปรแกรม ปิดโปรแกรมได้เร็วกว่า ไม่ค่อยพบปัญหาเครื่องอ่านข้อมูลไม่ทัน ขึ้น Not Response เหมือนโน้ตบุ๊ค HDD เรียกว่าใช้งานได้ลื่นไหลกว่า แต่ถ้าเป็นการใช้งานที่หนักขึ้นมาหน่อย เช่น การเปิดหลาย ๆ โปรแกรมพร้อมกัน อย่างการเปิดยูทูปแล้วเปิด Microsoft Word ทำงาน พอจะเปิดโปรแกรมแต่งรูป Photoscape เครื่อง Lenovo MIIX 310 ก็จะเริ่มช้าลงแล้ว ด้วยข้อจำกัดของตัว CPU ที่เป็นชิปเซ็ตสำหรับเครื่องพกพา Intel Atom X5 ที่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อการประมวลผลหนัก ๆ อีกทั้ง Ram ในตัวเครื่องรีวิวก็มีแค่ 2 GB ส่วนตัวคิดว่ารุ่น Ram 4 GB น่าจะทำงานได้ดีกว่า

ด้วยความที่ Lenovo MIIX 310 เป็นแท็บเล็ต Windows 10 ที่สามารถลงไฟล์ .exe ได้เหมือนคอมพิวเตอร์ปกติ ผมเลยทดสอบเกมด้วย เป็นเกมออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยม ได้แก่ Point Blank, LOL และ Ragnarok Online โดยเล่นผ่าน Lenovo MIIX 310 ที่ความละเอียดสูงสุดที่หน้าจอรองรับ (1280 x 800 พิกเซล) การปรับตั้งค่าก็อยู่ในระดับกลาง ๆ Lenovo MIIX 310 ก็สามารถเล่นเกมเหล่านี้ได้สบาย ๆ และด้วยตัว Keyboard Dock ที่มีพอร์ท USB 3.0 แบบเต็ม ทำให้สามารถต่อเมาส์ หรือคีย์บอร์ดเพื่อเล่นเกมได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เพื่อน ๆ สามารถรับชมการทดสอบเกมได้จากวีดีโอด้านบนครับ

Review-Lenovo-MIIX-310-SpecPhone-00014

แบตเตอรี่ของ Lenovo MIIX 310 ไม่ได้ระบุว่าให้มาที่ความจุเท่าไหร่ หน้าสเปคเขียนไว้ว่า 2 cell ในการใช้งานจริงแบบเปิด Wifi เปิดหน้าจอไว้ (พิมพ์งาน, เล่นอินเทอร์เน็ต) สามารถใช้งานได้ราว ๆ 8 ชั่วโมง แต่ถ้าเปิดเกม หรือดูวีดีโอก็จะลดหลั่นลงมาอยู่ที่ประมาณ 3 – 4 ชั่วโมงครับ

Gallery






เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก