[Review] Jabra Sport Coach Special Edition หูฟังบลูทูธสายสปอร์ต พร้อมประกัน 3 ปี ในราคา 4,790 บาท!!

Review-jabra-sport-coach-special-edition-SpecPhone-3

ในปัจจุบัน คนส่วนใหญ่หันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพมากขึ้น หลัก ๆ ก็คงหนีไม่พ้นการวิ่ง, ปั่นจักรยาน หรือไม่ก็ไปออกกำลังกายที่ยิม หรือฟิตเนส แต่การจะไปออกกำลังกายเฉย ๆ มันก็ดูจะน่าเบื่อเกินไป อีกทั้งยังมีผลวิจัยออกมาอีกว่า ถ้าเราได้ออกกำลังกายไปพร้อม ๆ กับการฟังเพลงที่มีบีทตรงกับจังหวะการออกกำลังกาย จะทำให้เราออกกำลังกายได้ดีขึ้น อย่างน้อยที่สุดเราก็จะออกกำลังกายได้อย่างเพลิดเพลิน ไม่เบื่อกับการวิ่ง แน่นอนว่าวันนี้ผมจะมารีวิวหูฟังบลูทูธสำหรับคนชอบออกกำลังกาย Jabra Sport Coach Special Edition

ทำไมต้อง Jabra Sport Coach Special Edition นั่นก็เพราะว่าหูฟังรุ่นนี้เป็นหูฟังบลูทูธ ที่ไม่จำเป็นต้องเสียบสายหูฟังกับโทรศัพท์มือถือ ทำให้มีความคล่องตัวมากกว่า แล้วก็หูฟังรุ่นนี้สามารถกันละอองน้ำ, กันเหงื่อได้ แถมยังมีแอปพลิเคชันเฉพาะทางอย่าง Jabra Sport Life Application มาช่วยให้การออกกำลังกายได้ผลดียิ่งขึ้นด้วย

 

สเปค Jabra Sport  Coach Special Edition

  • หนัก 0.56 ออนซ์ / 16 กรัม
  • บูทูธ เวอร์ชั่น 4.0 ระยะทาง 10 เมตร
  • สามารถเชื่อมต่อได้สูงสุด 8 เครื่อง
  • รองรับ NFC
  • สามารถควบคุมการเล่นเพลงผ่านหูฟังได้
  • Talk Time สูงสุด 5.5 ชั่วโมง
  • Standby Time สูงสุด 10 วัน
  • รองรับการชาร์จ ผ่าน USB

 

อุปกรณ์ในกล่อง Jabra Sport Coach

Review-jabra-sport-coach-special-edition-SpecPhone-4

  • หูฟัง Jabra Sport Coach
  • จุกยาง 6 ขนาด
  • EarWings 3 ขนาด
  • สาย USB
  • คู่มือการใช้งาน
  • ถุงเก็บหูฟัง

 

รายละเอียด Jabra Sport Coach Special Editon

Review-jabra-sport-coach-special-edition-SpecPhone-8

ตัว Jabra Sport Coach Special Edition ที่เราได้รับมารีวิวเป็นสีเทา – ฟ้า จะประกอบไปด้วยสายหูฟังสีเทา เป็นยางคุณภาพดี เวลาไม่ใช้งานสามารถเอามาคล้องคอได้เท่ห์ ๆ (แต่ระวังหล่นหายนะครับ) ส่วนหูฟังด้านซ้าย จะมีปุ่มสำหรับไว้กดเริ่ม และหยุด ระหว่างการออกกำลังกาย เช่น เรากำลังจะดันพื้น ให้กดปุ่ม ตัวแอพพลิเคชั่น Jabra Sport Life จะเริ่มจับเวลา และบอกจำนวนครั้ง หลังจากครบ กดปุ่มนี้อีกทีเพื่อหยุด หรือเสร็จสิ้นการออกกำลังกาย ระหว่างท่าครับ

Review-jabra-sport-coach-special-edition-SpecPhone-1

อีกด้านหนึ่งจะมีตัวควบคุม สำหรับเปิด – ปิดหูฟัง หรือใช้รับสายวางสาย และจัดการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ปุ่มเพิ่มเสียง ลดเสียง ไมค์โครโฟนสนทนา และ NFC จากที่ผมทดสอบการเชื่อมต่อหูฟังกับมือถือ สามารถทำได้ง่ายมาก ๆ เพียงเอาส่วนควบคุมนี้ไปแตะกับด้านหลังมือถือที่รองรับ NFC แล้วก็กดตกลงบนมือถือ การเชื่อมต่อก็สำเร็จแล้วเรียบร้อย ส่วนมือถือ iOS ก็เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ตามปกติ

 

การสวมใส่หูฟัง Jabra Sport Coach Special Edition

Review-jabra-sport-coach-special-edition-SpecPhone-2

การใส่ Jabra Sport Coach Special Edition ก็คือยัดลงไปในหูแบบเดียวกับหูฟัง In-Ear แบบทั่วไป แต่จะมีส่วนที่เป็น EarWings ที่ทำให้เวลาเราใส่ออกกำลังกาย มีการเคลื่อนไหวเยอะ ๆ หูฟังก็ยังแน่นกระชับหู ไม่มีหลุด  ไม่ว่าจะตีลังกายังไง ก็ยังแนบสนิทดี ทำให้ไม่ได้ยินเสียงรบกวนจากภายนอก แถมยังมีเสียงจากแอปพลิเคชัน Jabra Sport Life ช่วยแจ้งเตือนการออกกำลังกายให้เราตลอดเวลาอีกด้วย เหมือนมีเทรนเนอร์ส่วนตัวเลยทีเดียว แต่ใครที่จะเอาไปใช้วิ่งบนถนน หรือที่มีรถวิ่งผ่านอะไรแบบนี้ควรระวังหน่อยนะครับ เพราะตัวหูฟังกันเสียงภายนอกได้ดีทีเดียว แต่หากใช้ในฟิตเนส หรือสนามสำหรับออกกำลังกาย อันนี้ฟังเพลงเพลิน ๆ กันไปเลยครับ

 

เสียงของ Jabra Sport Coach Special Edition

Review-jabra-sport-coach-special-edition-SpecPhone-6

ถึงแม้ว่ามันจะเป็นหูฟังบลูทูธที่ใช้สำหรับออกกำลังกาย แต่เรื่องเสียงนี่ ทำได้ดีในระดับหนึ่ง และยังฟังเพลงได้หลายแนวอีกด้วย ถ้าไม่ซีเรียสมาก พกตัวนี้ตัวเดียวเอาไปฟังเพลงได้ทุกทีเลยครับ แต่เสียงเบสออกจะเบลอ ๆ หน่อย เวลาฟังเพลงที่เป็นเสียงกลองจะรำคาญเอาพอสมควร แต่ถ้าฟังเพลงป๊อปสบาย ๆ อันนี้ ทำได้ดีเลยครับ ส่วนเสียงแหลม ออกจะเบาไปหน่อย เสียงมันดูยังไม่ค่อยสะอาด ส่วนเสียงร้องไม่ชัดเจน และถ้าหากมีเครื่องดนตรีมากชิ้น จะฟังดูรก เสตจ ค่อนข้างแคบ แต่ก็อย่างที่บอกไปล่ะ คีย์หลักของหูฟังตัวนี้คือเอาไว้สำหรับออกกำลังกายเป็นหลัก เสียงเป็นเรื่องรองครับ

Feature Jabra Sport  Coach Special Edition

Review-jabra-sport-coach-special-edition-SpecPhone-5

Jabra Sport Coach Special Edition สามารถกำหนดรูปแบบการออกกำลังกายเฉพาะส่วน พร้อมภาพและเสียงโค้ชในการแจ้งท่าออกกำลังกายต่าง ๆ (ผ่านแอปพลิเคชัน Jabra Sport Life) โดยมีเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว TrackFIT Motion ที่สามารถนับครั้งการออกกำลังกายได้ถึง 21 ท่าอัตโนมัติ และมีความแม่นยำสูงสุดถึง 97% อาทิ ท่าซิทอัพ (Sit Up) หรือวิดพื้น เป็นต้น ทำให้การออกกำลังกายสะดวก และมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้ยังสามารถคำนวณแคลอรี่จากการเคลื่อนไหวแต่ละกิจกรรมได้อย่างแม่นยำ เมื่อออกกำลังกายครบตามที่กำหนดไว้ พร้อมแนะนำวิธีการออกกำลังกายในครั้งต่อไปอย่างเหมาะสมอีกด้วย

appstoreplaystore

 

ภาพรวมหูฟัง Jabra Sport Coach Special Edition

Review-jabra-sport-coach-special-edition-SpecPhone-7

โดยรวม Jabra Sport Coach Special Edition จัดเป็นหูฟังที่เหมาะกับการใส่ออกกำลังกายโดยแท้จริง ด้วยขนาดหูฟังที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี กันละอองน้ำ กันเหงื่อ สวมใส่กระชับ ในด้านการออกกำลังกายก็มีแอปพลิเคชันช่วยในการออกกำลังกายที่ดีอย่าง Jabra Sport Life เหมือนมีเทรนเนอร์ส่วนตัว และยังมีฮาร์ดแวร์ข้างในที่ช่วยให้เก็บผลการออกกำลังกายได้ดีขึ้น ติด TrackFIT Motion เซนเซอร์ที่สามารถนับครั้งการออกกำลังกายได้ถึง 21 ท่าอัตโนมัติ และมีความแม่นยำสูงสุดถึง 97% ส่วนเสียงที่ให้ก็ใช้ได้ อยู่ในระดับที่น่าพอใจสำหรับหูฟังบลูทูธออกกำลังกาย และที่สำคัญคือ Jabra Sport Coach Special Edition มาพร้อมกับระยะประกันที่นานกว่าเดิม จาก 2 ปี เป็น 3 ปี ในราคาเพียง 4,790 บาทเท่านั้น ใช้กันยาว ๆ ไปเลยล่ะ

จุดเด่น

  • หูฟังมีน้ำหนักเบา สวมใส่ง่าย แน่นกระชับหู เวลาวิ่งไม่หลุด
  • การเชื่อมต่อทำได้ง่าย ผ่านบลูทูธ และ NFC
  • สามารถตัดเสียงรบกวนภายนอกได้ดี
  • แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานพอสมควร
  • สามารถใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชัน JABRA SPORT COACH ได้

ข้อสังเกต

  • เสียงพูดของไมค์ไม่ค่อยชัดเจน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก