[Review] รีวิว Jabra Halo Smart หูฟังบลูทูธที่ใส่ได้ทั้งวัน ฟีเจอร์แน่น ในราคาเพียง 2,990 บาท!

Review-Jabra-Halo-Smart-SpecPhone-00001

หลังจากที่ Apple เปิดตัว iPhone 7 สิ่งหนึ่งที่โดนตัดทิ้งไปก็คือช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร โดยตัว iPhone 7 เองจะสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์เสียงได้แค่ 2 ช่องทาง ได้แก่ พอร์ท Lightning กับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย และการที่ Apple ทำการตัดแจ็ค 3.5 มิลลิเมตรออกไปเช่นนี้ ก็เหมือนเป็นการกำหนดเทรนกลาย ๆ ให้กับสมาร์ทโฟน เหมือนอย่างที่ Macbook Pro เคยตัดไดรฟ์ DVD ออกไปนั่นแหละครับ ปัจจุบันเราก็ไม่ค่อยจะได้เห็นโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ ๆ มาพร้อมกับช่องใส่ซีดีเหมือนก่อนแล้ว

Review-Jabra-Halo-Smart-SpecPhone-00007

ในปีหน้าจึงมีแนวโน้มสูงว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ อาจจะโดนตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรทิ้งไปด้วย เพราะตัวเทคโนโลยีไร้สายอย่าง Bluetooth เองก็พัฒนาไปจนถึงระดับที่เสถียรในการเชื่อมต่อมากแล้ว แถมยังกินพลังงานน้อยมาก ใน Bluetooth 4.1 โดยหูฟังที่ผมจะมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันในวันนี้ ก็เป็นหูฟัง Bluetooth ราคาเบา ๆ จาก Jabra ผู้ผลิตหูฟังไร้สายชื่อดัง แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ และจุดเด่นที่ผมพบในหูฟังรุ่นนี้ก็คือ มันใส่สบายมาก แถมยังพกติดตัวได้ตลอดเวลา ทุกอิริยาบท คุ้มค่าคุ้มราคา 2,990 บาท แน่นอน

Jabra Halo Smart คือหูฟังที่จะมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันในวันนี้ครับ โดยตัว Jabra Halo Smart เป็นหูฟังแบบ In-Ear หรือแบบสอดหู ที่สามารถคล้องคอได้ แถมยังมาพร้อมกับแม่เหล็ก ช่วยเก็บตัวหูฟังไม่ให้รุงรังอีกต่างหาก มันจึงเป็นหูฟังที่พกติดตัวไปได้ตลอดเวลาจริง ๆ

Review-Jabra-Halo-Smart-SpecPhone-00019

อุปกรณ์ในกล่องของ Jabra Halo Smart จะมีสาย Micro USB สำหรับชาร์จไฟ และจุกหูฟังให้มาทั้งหมด 3 ขนาด รวมกับที่ใส่มาตั้งแต่แรกก็เป็น 4 แบบ แต่ขนาดของจุกหูฟังจะไม่ได้เหมือนกับหูฟังอินเอียร์ยี่ห้ออื่น ๆ อย่างผมเนี่ย ปกติจะใช้จุกไซส์ S แต่ตอนที่รีวิว Jabra Halo Smart ต้องใส่ไซส์ M แทน เพราะไซส์ S ไม่ค่อยกระชับเท่าไหร่ แนะนำให้ใส่จุกหูฟังทุกไซส์ แล้วลองเปลี่ยนอิริยาบทดูครับ ว่าแบบไหนกระชับที่สุด

วิธีการสวมใส่ Jabra Halo Smart เพียงคล้องก้านหูฟังเข้าที่คอ แล้วก็ใส่ตัวหูฟังอินเอียร์เข้าไป โดยความเจ๋งของ Jabra Halo Smart คือมีแม่เหล็กติดให้ที่บริเวณหูฟังด้วย ทำให้เก็บหูฟังได้ง่าย และสะดวกมาก อย่างเวลาที่เราใส่หูฟัง 2 ข้าง แล้วต้องการคุยกับคนอื่น ก็เพียงแค่ปลดหูฟัง แล้วนำมาติดกับแม่เหล็กบริเวณก้านหูฟัง หรือถ้าไม่ต้องการใส่หูฟังทั้ง 2 ข้าง ก็แค่จับตัวหูฟังมาติดกัน ตัวอย่างก็ตามรูปด้านล่างเลยครับ

Review-Jabra-Halo-Smart-SpecPhone-00022

ในกรณีที่เราจับหูฟังประกบกัน ถ้ามีสายเรียกเข้า เพียงแค่แยกตัวบอดี้หูฟังออกจากกัน ก็จะเป็นการรับสายโดยอัตโนมัติทันที

Review-Jabra-Halo-Smart-SpecPhone-00018

รายละเอียดของ Jabra Halo Smart ก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน ปุ่มควบคุมทั้งหมดอยู่บริเวณก้านหูฟัง ทางด้านขวาประกอบไปด้วยปุ่มเปิด – ปิด (ควบหน้าที่ปุ่ม Play/ Pause และปุ่มรับสาย) กับปุ่มปรับระดับเสียงดัง – เบา (กดค้างคือเลื่อนเพลง)

Review-Jabra-Halo-Smart-SpecPhone-00004

ด้านซ้ายเป็นปุ่มรูปไมโครโฟน สามารถกดค้างเพื่อเรียก Siri หรือ Google Play ได้ ส่วนไมโครโฟนของตัวเครื่องก็อยู่ทางด้านล่างปุ่มไมค์ ให้เสียงสนทนาที่ชัดเจนไม่แพ้การใช้สมอลทอร์คแบบมีสาย

Review-Jabra-Halo-Smart-SpecPhone-00006

สายหูฟังเป็นแบบสายแบน เก็บรักษาง่าย ไม่มีปัญหาสายพันกัน

Review-Jabra-Halo-Smart-SpecPhone-00005

วิธีการเชื่อมต่อ Jabra Halo Smart กับสมาร์ทโฟน เพียงแค่กดปุ่มเปิด – ปิดค้างไว้ 5 วินาที แล้วก็รอให้มีไฟ LED กระพริบเป็นสีน้ำเงิน จากนั้นก็เชื่อมต่อเหมือนอุปกรณ์บลูทูธปกติทั่วไป ไม่จำเป็นต้องลงแอปพลิเคชันเพิ่มเติมก็ใช้งานได้ทันที

Review-Jabra-Halo-Smart-SpecPhone-00017

อย่างที่ผมได้บอกไปแล้วว่า Jabra Halo Smart เป็นหูฟังที่ใช้งานได้หลายอิริยาบท นอกจากจะใส่คล้องคอปกติทั่วไป ใช้ฟังเพลง, รับสายโทรศัพท์แล้ว ยังสามารถใช้ออกกำลังกายได้ด้วย เนื่องจาก Jabra Halo Smart มาพร้อมกับความสามารถในการกันละอองน้ำในระดับหนึ่ง ใส่วิ่งได้สบาย ๆ เพราะตัว Jabra Halo Smart ก็เป็นหูฟังที่ใส่กระชับดีทีเดียว

Review-Jabra-Halo-Smart-SpecPhone-00013

ตัวก้านคล้องคอก็มีน้ำหนักเบา สามารถใส่ได้ตลอดทั้งวันโดยไม่ล้า แถมบริเวณก้านหูฟังยังมีระบบสั่นติดมาให้ด้วย เวลาที่มีสายเรียกเข้า ต่อให้เราไม่ได้ใส่หูฟังเข้าในหู ตัวก้านหูฟังก็จะสั่นเตือนให้ รับรองว่าไม่พลาดทุกการติดต่อ

Review-Jabra-Halo-Smart-SpecPhone-00017

นอกจากจะใช้งานทั่วไปแล้ว Jabra Halo Smart ยังรองรับการใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชัน Jabra Assist แอปพลิเคชันที่จะช่วยให้ใช้งาน Jabra Halo Smart ได้สะดวกมากขึ้น เพราะมีทั้งวิธีการใช้งานเบื้องต้น รวมถึงฟีเจอร์ในการอ่านข้อความเสียง (ไม่รองรับภาษาไทย) และยังมีฟีเจอร์ในการค้นหาหูฟังด้วย แนะนำให้ผู้ใช้ Jabra Halo Smart โหลดติดเครื่องไว้เลย

Review-Jabra-Halo-Smart-SpecPhone-00009

Review-Jabra-Halo-Smart-SpecPhone-00010

Review-Jabra-Halo-Smart-SpecPhone-00011

เสียงของ Jabra Halo Smart ในแง่ของการใช้งานเป็นสมอลทอร์ค ให้เสียงสนทนาที่คมชัด ตัวหูฟังตัดเสียงรบกวนได้ดี ส่วนการฟังเพลง ผมว่า Jabra Halo Smart ให้เสียงเบสที่เบา แล้วก็การแยกชิ้นดนตรียังนัว ๆ ไปหน่อย

Jabra Halo Smart กับราคาค่าตัว 2,990 บาท เหมาะสำหรับคนที่อยากได้หูฟังบลูทูธที่ใส่ติดตัวได้ตลอดเวลา สามารถใช้งานได้ในหลายอิริยาบท อีกทั้งการดีไซน์ที่เป็นกลาง ๆ เหมาะกับการใช้งานในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะใส่เป็นสมอลทอร์ค หรือจะใส่ออกกำลังกายก็ให้ลุคที่ดูสปอร์ต โดยรวมจัดว่าโอเคเลยสำหรับหูฟังบลูทูธราคาไม่เกิน 3,000 บาทรุ่นนี้

จุดเด่น

  • ดีไซน์ออกแบบมาให้ใส่ได้ทั้งวัน ได้ทุกอิริยาบท
  • เสียงสนทนาชัดเจน ไมโครโฟนมีระบบตัดเสียงรบกวน
  • ก้านหูฟังมีแม่เหล็กสำหรับเก็บตัวหูฟัง
  • มีฟีเจอร์การสั่นเมื่อมีเสียงเรียกเข้า

 

ข้อสังเกต

  • ฟีเจอร์อ่านออกเสียงไม่รองรับภาษาไทย
  • เสียงเบสบางไปหน่อย การแยกชิ้นดนตรีก็ดูนัว ๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก