[Review] Innergie PocketCell USB-C 6000 พาวเวอร์แบงค์ USB-C ชาร์จมือถือก็ได้ ชาร์จโน้ตบุ๊คก็ดี!!

Review-Innergie-PocketCell-USB-C-6000-SpecPhone-00007

โทรศัพท์มือถือในยุคปัจจุบันโดยเฉพาะพวกมือถือ Android ถ้าเป็นรุ่นท็อป ๆ ก็มักจะมาพร้อมกับพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB-C ด้วยจุดเด่นเรื่องการเสียบสายชาร์จด้านไหนก็ได้ ไม่ต้องมาคอยเล็งเหมือน Micro USB และที่สำคัญคือ USB-C มันไปต่อได้อีกเยอะครับ ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการชาร์จไฟได้เร็วกว่า, เชื่อมต่อข้อมูลได้เร็วกว่า และยังเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้หลากหลายมากกว่า

Review-Innergie-PocketCell-USB-C-6000-SpecPhone-00006

ทีนี้เรามีโทรศัพท์ที่รองรับพอร์ต USB-C แล้ว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ในช่วงหลัง ๆ เราจะเห็นอุปกรณ์เสริมที่รองรับพอร์ต USB-C วางจำหน่ายกันมากขึ้น Innergie เองก็เป็นอีกแบรนด์ที่เริ่มวางจำหน่ายสินค้าประเภท USB-C และก็ได้ส่งของรีวิวมาให้ทาง SpecPhone.com เราได้ทดสอบ เป็นพาวเวอร์แบงค์ที่ไม่ธรรมดา เพราะมันสามารถชาร์จไฟให้มือถือก็ได้ หรือจะชาร์จให้โน้ตบุ๊คก็ยังได้อีกด้วย

Review-Innergie-PocketCell-USB-C-6000-SpecPhone-00013

PocketCell USB-C 6000 เป็น Powerbank ขนาดเล็กมีน้ำหนักเพียง 148 กรัมนิด ๆ ดีไซน์ออกมาให้จับกระชับมือ มาพร้อมกับพอร์ตชาร์จ 2 ช่อง สำหรับ USB-C  และ USB-A โดย USB-C พอร์ตสามารถรองรับการจ่ายไฟ และชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ได้สูงสุดถึง 3A ส่วนพอร์ต USB ปกติจะจ่ายไฟได้ที่ 2.4A ซึ่งมันเพียงพอที่จะทำให้เราชาร์จ iPhone 7 ได้เต็มในเวลาเพียง 1.7 ชั่วโมง เป็นเวลาใกล้เคียงกับที่อะแดปเตอร์ iPad สามารถทำได้

Review-Innergie-PocketCell-USB-C-6000-SpecPhone-00009

ส่วนปุ่มกดทางด้านหน้าของ Innergie PocketCell USB-C 6000 จะมีไว้สำหรับแจ้งสถานะของแบตเตอรี่ ว่ามีอยู่เท่าไหร่ ถ้าเต็มก็จะขึ้นสีฟ้าทั้ง 5 ขีด

จุดเด่นของ PocketCell USB-C 6000 

Review-Innergie-PocketCell-USB-C-6000-SpecPhone-00010

  • รองรับการชาร์จอุปกรณ์ USB-C/USB

  • มีระบบตรวจสอบการชาร์จพลังงานเพื่อให้ชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรวดเร็ว

  • รองรับการชาร์จ Macbook รุ่นใหม่ที่ชาร์จผ่าน USB-C รวมถึงโน้ตบุ๊ครุ่นอื่น ๆ ที่ชาร์จไฟผ่านพอร์ต USB-C

  • ชาร์จไฟเข้า – ออก (Input/Output) ด้วยแรงดันไฟสูงสุดถึง 3 Amp

  • มีระบบป้องกันอันตรายจากไฟฟ้าภายในตัวเครื่อง InnerShield™

  • Innergie PocketCell USB-C 6000 ราคา 2,290 บาท

Review-Innergie-PocketCell-USB-C-6000-Official-SpecPhone-00005-1

ด้านความปลอดภัย Innergie PocketCell USB-C 6000 มาพร้อมกับระบบ และวงจรตรวจสอบการชาร์จพลังงานสำหรับอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้การชาร์จพลังงานเต็มประสิทธิภาพ และรวดเร็วแล้วยังช่วยขยายระยะเวลาในการใช้แบตเตอร์รี่ให้นานยิ่งขึ้น โดยตัว Innergie PocketCell USB-C 6000 จะทำการตรวจสอบและเลือกจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ได้อย่างเหมาะสม เช่น มือถือบางรุ่นรองรับการจ่ายไฟได้สูงสุด 1.5A ก็จะจ่ายไฟเท่าที่มือถือรองรับได้ เป็นต้น

Review-Innergie-PocketCell-USB-C-6000-SpecPhone-00007

นอกจากนี้ Innergie PocketCell-USB C 6000 ยังมาพร้อมกับการชาร์จพลังงานควบคู่ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถชาร์จเก็บพลังงานเข้าแบตเตอรี่ และชาร์จอุปกรณ์มือถือ หรือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้พร้อมกันในเวลาเดียวกัน ง่าย ๆ ก็คือเราสามารถใช้ Innergie PocketCell-USB C 6000 แทนอะแดปเตอร์ได้ ในกรณีที่เรามีปลั๊กไฟจำกัดนั่นเองครับ

ในส่วนของการชาร์จไฟให้กับโน้ตบุ๊คที่รองรับพอร์ต USB-C ก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่จะเป็นไปในลักษณะของการชาร์จกรณีฉุกเฉินมากกว่า เพราะความจุเพียง 6,000 mAh ไม่เพียงพอที่จะทำให้แบตเตอรี่โน้ตบุ๊คเต็มแน่นอน โดยผลการทดสอบจากทาง Innergie เคลมว่าสามารถชาร์จไฟให้กับ Macbook ได้ถึง 30% ซึ่งก็ถือว่าเป็นฟีเจอร์เสริมก็แล้วกันครับ ส่วนโน้ตบุ๊คยี่ห้ออื่น ที่ชาร์จไฟผ่านพอร์ต USB-C ผมก็ได้ลองทดสอบแล้ว สามารถใช้งานร่วมกันได้สบายมาก

Review-Innergie-PocketCell-USB-C-6000-SpecPhone-00017

Review-Innergie-PocketCell-USB-C-6000-SpecPhone-00016

ภาพรวมของ Innergie PocketCell USB-C 6000 กับราคา 2,290 บาท สำหรับบางคนอาจจะดูว่ามันเป็น Powerbank ที่มีราคาสูง แต่ถ้าแลกกับฟีเจอร์ที่ได้รับในพาวเวอร์แบงค์ตัวนี้ก็ไม่ได้ถือว่าราคาแพงเลยครับ เพราะสามารถจ่ายไฟผ่านพอร์ต USB-C ได้แรงถึง 3A ชาร์จมือถือได้เร็วทันใจแน่นอน และยังสามารถชาร์จไฟให้กับ Macbook หรือโน้ตบุ๊คที่ชาร์จไฟผ่านพอร์ต USB-C ได้อีกด้วย หรือถ้าใครมีอุปกรณ์หลายชิ้น Innergie PocketCell USB-C 6000 ก็ยังสามารถชาร์จไฟให้กับโทรศัพท์มือถือแบบปกติผ่านทางพอร์ต USB-A ได้เช่นเดียวกัน

Innergie PocketCell USB-C 6000 สนนราคา 2,290 บาท เริ่มวางจำหน่ายแล้วผ่านหลายช่องทาง ตามนี้ครับ

  • สั่งซื้อ Online ได้ที่: http://www.lazada.co.th/innergie-shop-online-shop/
  • BeTrend
  • iStudio/iBeat by Copperwired
  • iStudio/iBeat by SPVi
  • iStudio by UFicon
  • King Power (สนามบินสุวรรณภูมิ)
  • .Life (ดอทไลฟ์)
  • Power Buy
  • Power Mall
  • และช่องทางการจำหน่ายอื่นๆ

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก