[Review] รีวิว Lenovo S860 การกลับมาอีกครั้งของมือถือแบตโคตรอึด 4000 mAh กับบอดี้โลหะสุดพรีเมียมในราคา 10,900 บาท

ถ้ายังจำกันได้ เมื่อประมาณปีที่แล้ว Lenovo ได้เปิดตัวมือถือเรือธงด้วยกัน 2 รุ่น ซึ่งก็คือเจ้า Lenovo K900 กับ Lenovo P780 โดยรุ่นแรกนั้นจะเน้นไปที่สเปคระดับเรือธง ส่วนรุ่นหลังนั้น สเปคค่อนข้างธรรมดา แต่แบตเตอรี่ที่มีมาให้นั้นอยู่ในระดับที่เรียกว่าโคตรอึด เพราะ Lenovo เล่นใส่แบตเตอรี่มาใน Lenovo P780 มากถึง 4000 mAh ทำให้มันสามารถใช้งานได้นานถึง 3 วัน แต่ด้วยระยะเวลาที่เปิดตัวมานานแล้ว ทำให้สเปคของ Lenovo P780 ค่อนข้างล้าหลัง และอาจใช้งานได้ไม่ค่อยลื่นไหลนัก แม้จะได้รับการอัพเดตเป็น Android 4.4 Kitkat แล้วก็ตาม

แต่สำหรับคนที่ต้องการมือถือแบตโคตรอึด แต่ก็ยังอยากได้สเปคแรงพอที่จะใช้งานได้ลื่นๆ ทาง Lenovo ก็ได้ปล่อยมือถือรุ่นสานต่อตำนานแบตเตอรี่ 4000 mAh ซึ่งก็คือ Lenovo S860 นั่นเอง โดยเจ้า Lenovo S860 นอกจากจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh แล้ว มันยังใช้ CPU Quad Core ความเร็ว 1.3 GHz กับ Ram 2 GB ซะด้วย เพียงพอต่อการใช้งานแน่นอน ส่วนสเปคอื่นๆ ก็มีการปรับเปลี่ยนไปพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นความละเอียดกล้องหน้า และตัว OS เองที่ใช้ Android 4.4 Kitkat ตั้งแต่ออกจากโรงงาน

สเปค Lenovo S860

  • ชิปประมวลผล MediaTek MT6582M Quad Core 1.3 GHz
  • ชิปกราฟิก Mali-400 MP2
  • หน้าจอ IPS?ขนาด 5.3 นิ้ว ความละเอียด HD
  • กล้องหลัง 8?ล้านพิกเซล Auto-Focus พร้อมแฟลช LED
  • กล้องหน้า 1.5 ล้านพิกเซล
  • แรม 2 GB
  • รอม 16 GB
  • แบตเตอรี่ 4000?mAh
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิม
  • สเปคเต็มๆ Lenovo S860
  • Lenovo S860 ราคา 10,900 บาท

Review-Lenovo-S860-SpecPhone 039

Design

Review-Lenovo-S860-SpecPhone 005 หนักแน่น แข็งแรง ดุดัน

Review-Lenovo-S860-SpecPhone 010

การออกแบบของ Lenovo S860 ออกแบบมาได้ค่อนข้างหรูหรามากเลยทีเดียว ด้วยบอดี้ที่ใช้วัสดุเป็นโลหะบริเวณฝาหลัง ให้ความรู้สึกที่ดีในการจับถือไม่แพ้ LG G3 เลยครับ ตัวเครื่องอาจจะมีความหนาสักหน่อย เพราะว่าต้องเผื่อเนื้อที่ให้กับแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4,000 mAh ด้วย ทำให้ตัวเครื่องโดยรวมของ Lenovo S860 ค่อนข้างหนาและหนักพอสมควรเลย

ด้านหน้าของ Lenovo S860 ประกอบไปด้วยหน้าจอ IPS ขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD ที่มีขนาดใหญ่กว่า Lenovo P780 เล็กน้อย แต่ขนาดตัวเครื่องกลับมีความใกล้เคียงกับ Lenovo P780 มากทีเดียว ตรงนี้ต้องชม Lenovo เรื่องการออกแบบที่ทำขอบจอของ Lenovo S860 ได้บางกว่าเดิม ขนาดตัวเครื่องโดยรวมเลยไม่ได้ใหญ่ขึ้นจากตอน P780 มากนัก เหนือหน้าจอของ Lenovo S860 จะประกอบไปด้วยลำโพงสำหรับสนทนา, กล้องหน้าความละเอียด 1.5 ล้านพิกเซล และเซนเซอร์วัดแสงครับ ส่วนด้านล่างของหน้าจอจะประกอบไปด้วยปุ่มเมนู, ปุ่มโฮม และปุ่มย้อนกลับ โดยจะมีไฟอยู่ใต้ปุ่มทั้งสามครับ แต่ไฟริบหรี่เหลือเกิน (คล้ายๆ ใน Oppo Find 7 เลย) ทำให้ต้องใช้ความเคยชินในการกดปุ่มพอสมควร

ด้านข้างของ Lenovo S860 มีความหนาประมาณ 10.3 มิลลิเมตร ถือว่าหนาพอสมควรสำหรับสมาร์ทโฟนยุคใหม่ครับ แต่ด้วย Lenovo S860 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh ซึ่งเป็นแบตขนาดใหญ่ ทำให้ขนาดตัวเครื่องที่หนาเป็นอะไรที่เลี่ยงไม่ได้จริงๆ สำหรับรายละเอียดด้านข้างของ Lenovo S860 เริ่มจากทางด้านขวามือจะประกอบไปด้วยปุ่ม Power กับปุ่มปรับระดับเสียง ด้านซ้ายเป็นช่องใส่ซิมที่ต้องใช้เข็มจิ้มซิมในการดึงถาดซิมออกมา โดยเป็นถาดซิมแบบคู่ รองรับซิมการ์ดแบบไมโครซิมทั้ง 2 ซิม ด้านบนของ Lenovo S860 ประกอบไปด้วยช่องเสียบหูฟังและไมค์ตัดเสียงรบกวนภายนอก ส่วนด้านล่างของ Lenovo S860 ประกอบไปด้วยช่องเสียบสาย Micro USB และลำโพงหลักของตัวเครื่องครับReview-Lenovo-S860-SpecPhone 037

Review-Lenovo-S860-SpecPhone 021 วัสดุฝาหลังพรีเมียมสุดๆ

Review-Lenovo-S860-SpecPhone 023

ด้านหลังของ Lenovo S860 ออกแบบมาได้หรูหรามากครับ ด้วยการเลือกใช้วัสดุเป็นโลหะ Texture คล้ายกับ LG G3 ต่างกันเพียงแค่ฝาหลังของ Lenovo S860 เป็นโลหะจริงๆ สำหรับรายละเอียดของฝาหลัง Lenovo S860 ก็ได้แก่โลโก้ Lenovo, กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช โดยฝาหลังของ Lenovo S860 ไม่สามารถถอดออกได้นะครับ ข้อดีของฝาหลังแบบนี้คือทำให้ตัวเครื่องมีความแข็งแรงมาก งานประกอบนี่อย่างแน่นหนาเลย จัดเป็นมือถือที่วัสดุและงานประกอบพรีเมียมสมกับราคาค่าตัวจริงๆ

หน้าจอของ Lenovo S860 ใช้เป็นหน้าจอแบบ IPS ขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียดอยู่ที่ 1280×720 พิกเซล (ความละเอียด HD) ความหนาแน่นของเม็ดพิกเซลอยู่ที่ 320 ppi จัดเป็นจอภาพที่ละเอียดพอตัว ถ้าอยากจะเห็นเม็ดพิกเซลคงต้องเพ่งกันซักหน่อย และเมื่อดูจากขนาดหน้าจอแล้ว ในการใช้งานปกตินี่ไม่ต้องกังวลเรื่องเห็นเม็ดพิกเซลเลยครับ เพราะการใช้งานมือถือหน้าจอเกิน 5 นิ้วตามปกติจะมีระยะห่างจากตาพอสมควร และในระยะดังกล่าว การจะมองเห็นเม็ดพิกเซลเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับสายตาคนปกติมากครับ

ภาพรวมของการดีไซน์, วัสดุ และงานประกอบของ Lenovo S860 ก็ต้องบอกว่าสมราคา เผลอๆ Lenovo S860 จะมีวัสดุและงานประกอบที่ดีกว่ามือถือบางรุ่นที่มีราคาหมื่นกว่าบาทขึ้นไปด้วยซ้ำ อย่างเช่นตัวฝาหลังที่ใช้โลหะ ให้ความรู้สึกหรูหราและแข็งแรงมาก รวมถึงหน้าจอก็เป็นแบบความละเอียดสูงที่ระดับ HD จะมีข้อตินิดหน่อยก็ตรงที่ความหนาของตัวเครื่องและน้ำหนักตัวที่หนักมากไปหน่อย เวลาที่ถือใช้งานไปนานๆ จะเกิดอาการล้าได้ครับ (Lenovo S860 มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 190 กรัม) นอกจากน้ำหนักตัวที่มากแล้ว ยังมีเรื่องของขนาดตัวเครื่องที่ไม่ค่อยสะดวกหากจะเน้นใช้งานมือเดียวเท่าไหร่นัก ส่วนตัวผมมองว่า Lenovo S860 น่าจะเหมาะกับผู้ชายมากกว่าผู้หญิงครับ ด้วยปัจจัยหลายอย่าง ทั้งการดีไซน์, ขนาดตัวเครื่อง รวมถึงน้ำหนักตัวด้วย

สำหรับรูปภาพตัวเครื่อง Lenovo S860 ในมุมอื่นๆ สามารถรับชมได้จาก Gallery เลยครับ

Software

Review-Lenovo-S860-SpecPhone 039 - 01Lenovo S860 ใช้ระบบปฏิบัติการเป็น Android เวอร์ชัน 4.4.2 Kitkat ครอบด้วย UI ของทาง Lenovo เอง และไม่มีหน้า App Drawer ทำให้การใช้งานค่อนข้างง่ายครับ การเข้าถึงแอพพลิเคชันทำได้ง่ายกว่ามือถือแอนดรอยปกติ เพราะแค่ปัดหน้าจอไปทางขวามือก็เป็นการเข้าถึงแอพพลิเคชันแล้ว ทางลัดเข้าสู่การตั้งค่าจาก Notification Bar ก็มีให้เลือกหลายอย่าง ส่วน Theme ก็มีให้เลือกเยอะไม่แพ้ Lenovo Vibe Z ที่เป็นเรือธงแม้แต่น้อย ไอคอนของแอพพลิเคชันต่างๆ ใน Rom มีลักษณะไม่แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ มากนัก ส่วน Widget ก็มีให้เลือกใช้พอประมาณ ส่วนมากเป็น Widget ที่ติดมากับแอพพลิเคชันที่เราโหลดมาก Widget เดิมๆ ที่ติดมากับรอมยังมีไม่ค่อยมาก (ส่วนตัวผมก็ไม่ค่อยเน้น Widget เยอะอยู่แล้ว อาศัยเข้าจากแอพฯ โดยตรงดีกว่า)

Security ก็เป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชันคู่กับมือถือ Lenovo มาโดยตลอด และใน Lenovo S860 ก็มีแอพพลิเคชัน Security คอยดูแลมือถือ Lenovo ของเราอยู่ครับ โดยเจ้าแอพพลิเคชัน Security จะดูแลตั้งแต่เรื่องไวรัส, การเร่งความเร็ว ไปจนถึงการเข้าใช้ข้อมูลกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ใน Lenovo S860 ก็ยังมีแอพพลิเคชัน SYNCit และ SHAREit ให้ได้ใช้กันเหมือนเดิมด้วย ทำให้การสำรองข้อมูลและการส่งต่อไฟล์ระหว่างมือถือ Lenovo กับ Lenovo S860 เป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ

ปุ่มควบคุมด้านล่างของ Lenovo S860 มีทริคในการกดเล็กน้อยเพื่อเข้าสู่ทางลัด เช่นปุ่มเมนู ถ้ากด 1 ครั้งจะเป็นการเข้าสู่หน้า Task Manager แต่ถ้ากดปุ่มเมนูติดกัน 2 ครั้ง จะเป็นการเข้าสู่หน้า Theme Setting ส่วนการกดปุ่มโฮมค้างไว้ก็เป็นการเข้าสู่ Google Now เช่นเดียวกับมือถือรุ่นอื่นๆ ครับ ภาพรวมของซอฟท์แวร์ใน Lenovo S860 ก็ไม่มีความแตกต่างจากมือถือ Lenovo รุ่นอื่นๆ ใน Generation เดียวกันมากนัก ใครที่เคยใช้มือถือ Lenovo มาก่อนก็จะเข้าใจไม่ได้ยาก ส่วนใครที่ไม่เคยใช้งานมือถือแอนดรอยมาก่อน ซอฟท์แวร์ของ Lenovo S860 ก็ไม่ได้ยากจนเกินจะทำความเข้าใจครับ

Feature

Review-Lenovo-S860-SpecPhone 028

ขนาด Lenovo S860 เมื่อเทียบกับ Lenovo Vibe Z?

ฟีเจอร์เด่นของ Lenovo S860 อาจจะไม่ใช่การรองรับ Gesture แบบที่มือถือเดี๋ยวนี้นิยมใส่มาให้กัน หรือการดัดแปลงรูปร่าง (เปลี่ยนโหมด) แต่ฟีเจอร์เด่นของ Lenovo S860 ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องแบตเตอรี่ที่ “โคตรอึด” เพราะเล่นอัดแบตเตอรี่มาให้ถึง 4000 mAh และฟีเจอร์เด่นของ Lenovo S860 ก็อยู่ตรงนี้นี่เองครับ

ฟีเจอร์ที่ว่าก็คือความสามารถในการเป็นแบตเตอรี่สำรอง หรือ Power Bank ให้กับมือถือรุ่นอื่นๆ ได้ด้วย โดยการทำงานดังกล่าวจำเป็นต้องมีสาย USB OTG ซึ่งแถมมาให้ในกล่องของ Lenovo S860 ตั้งแต่แรกแล้ว ส่วนวิธีการใช้งาน Lenovo S860 เป็น Power Bank ก็ง่ายๆ ครับ แค่เสียบสาย USB OTG เข้ากับ Lenovo S860 และก็ต่อสาย USB ของมือถือที่ต้องการชาร์จไฟเข้ากับสาย OTG ของ Lenovo S860 จากนั้นเจ้า Lenovo S860 ก็พร้อมที่จะแบ่งพลังงานไปให้กับมือถือเครื่องอื่นแล้วครับ โดยเราสามารถชาร์จได้ทั้งมือถือ Android, iPhone และ Windows Phone เท่าที่ลองดูก็พบว่า Lenovo S860 ชาร์จ iPhone 5s ได้ประมาณรอบครึ่งครับ หรือจะเอาไปชาร์จไฟอุปกรณ์อื่นๆ Lenovo S860 ก็ยังไหว สามารถชาร์จไฟกล้อง Mirrorless ได้ด้วย แต่ที่แอดวานซ์สุดคือ Lenovo S860 สามารถชาร์จไฟให้ Power Bank ได้ด้วยนี่แหละครับ เอาเป็นว่าอะไรที่ใช้หัวเสียบแบบ USB เนี่ยชาร์จผ่าน Lenovo S860 + สาย USB OTG ได้หมดเลย มาเต็มสุดๆ

Review-Lenovo-S860-SpecPhone 040

Lenovo S860 ชาร์จแม้กระทั่ง Power Bank

Camera

Review-Lenovo-S860-SpecPhone 035

กล้องหลังของ Lenovo S860 ใช้เซนเซอร์ความละเอียด 8 ล้านพิกเซลครับ มีระบบ Auto Focus และแฟลชสำหรับถ่ายภาพในที่แสงน้อยมาให้ด้วย และถึงแม้เซนเซอร์กล้องหลังจะไม่ได้มีอะไรพิเศษ ไม่ได้เป็น BSI แต่เท่าที่ลองใช้งานดูพบว่ากล้องหลังของ Lenovo S860 ถ่ายภาพกลางแสงแดด หรือพื้นที่ๆ มีแสงเพียงพอนั้นไม่ใช่ปัญหาเลยครับ สีสันของภาพค่อนข้างสมจริง ไม่สดจนเกินไป และไม่ซีดจนเกินไป การจับโฟกัสทำได้เร็วในระดับหนึ่ง ส่วนการถ่ายรูปตอนกลางคืน หรือเวลาที่มีแสงน้อยนั้นคุณภาพของรูปถ่ายจะมีคุณภาพที่ดรอปลงมา ซึ่งเป็นเรื่องปกติของกล้องมือถืออยู่แล้ว แต่ปัญหาของ Lenovo S860 คือการชดเชยแสงค่อนข้างแย่ครับ

ซอฟท์แวร์กล้องของ Lenovo S860 ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย หลักๆ ก็คือเปิดโหมด Auto แล้วก็แตะเพื่อโฟกัส จากนั้นก็กดถ่ายรูป โดยตัวกล้องกดชัตเตอร์ได้เร็วพอสมควร แต่ถ้าถ่ายต่อเนื่องอาจจะมีปัญหาเรื่องการประมวลผลนิดหน่อย ส่วนโหมดต่างๆ ที่มีในซอฟท์แวร์กล้องติด Rom ก็มีให้เลือกทั้งหมด 6 โหมด ดังนี้

  • โหมดปกติ
  • โหมดเฟซบิวตี้
  • โหมดพาโนรามา
  • โหมดถ่ายคร่อม EV
  • โหมดภาพซ้อนภาพ
  • โหมดมาโคร

ตอนรีวิว Lenovo S860 ส่วนมากผมเน้นใช้โหมดปกติ (โหมด Auto) เป็นหลักครับ แต่ก็จะมีไปใช้โหมดภาพซ้อนภาพบ้าง เวลาที่ไปไหนมาไหนคนเดียว เจอวิวสวยๆ ก็อยากถ่ายรูปคู่กับฉากหลังสวยๆ บ้าง แต่จะให้ถ่ายภาพในท่า Selfie ก็รู้สึกว่าตัวเองเซลฟ์ไม่พอ “โหมดภาพซ้อนภาพ” ช่วยได้ครับ โดยหลักการทำงานก็ง่ายๆ คือกล้องจะให้เราถ่ายฉากหลังก่อน จากนั้นก็จะเปิดกล้องหน้าให้ถ่ายหน้าเรา จากนั้นก็จะเอามารวมกันครับ ส่วนอีกโหมดที่ผมได้ลองใช้ระหว่างรีวิว Lenovo S860 ก็คือโหมดมาโครครับ เอาไว้ใช้ถ่ายดอกไม้ โหมดมาโครก็ช่วยในการละลายฉากหลังได้ดีกว่าโหมด Auto ครับ แต่ระยะของกล้องหลังกับวัตถุก็ยังเท่าเดิมนะ T-T

ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 1.5 ล้านพิกเซล คุณภาพของรูปถ่ายก็ตามความละเอียดแหละครับ ตัวซอฟท์แวร์มีโหมดการจัดการแสงแบบอัตโนมัติมาให้ สำหรับการถ่ายรูปด้วยกล้องหน้าในสภาพแสงไม่เพียงพอ แต่เท่าที่ลองกดถ่ายดู ผมมองไม่เห็นความแตกต่างระหว่างเปิดโหมด และไม่เปิดโหมดนะครับ อ้อ แล้วก็กล้องหน้าของ Lenovo S860 ไม่ได้ใช้เป็นเลนส์ Wide นะครับ ทำให้มุมของภาพค่อนข้างจำกัดเลยหล่ะ

สำหรับตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องของ Lenovo S860 สามารถรับชมได้จาก Gallery ภาพถ่ายด้านล่างเลย ส่วนมากจะเป็นภาพถ่ายจากโหมด Auto นะครับ

Performance

Review-Lenovo-S860-SpecPhone 029

ในส่วนของประสิทธิภาพ อันดับแรกต้องดูก่อนว่า Lenovo S860 เป็นมือถือที่เน้นในเรื่องอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ซึ่ง Lenovo S860 เนี่ยเป็นมือถือที่เน้นเรื่องแบตเตอรี่สุดอึด 4000 mAh ใช้งานกันยาวๆ แบบไม่ต้องชาร์จ และตอนที่ผมรีวิว Lenovo S860 ตั้งแต่ได้เครื่องมาประมาณวันอังคาร จนเขียนรีวิว Lenovo S860 เสร็จก็ประมาณวันอาทิตย์ ได้ใช้งานเจ้า Lenovo S860 เป็นเครื่องสำรอง เน้นเชื่อมต่อ Wifi มีเปิด 3G บ้างเล็กน้อย ส่วนมากเน้นเอาไปถ่ายรูปกับพกเป็น Power Bank ให้มือถือเครื่องหลักและกล้อง Mirrorless (แหะๆ) รวมแล้วก็ประมาณ 6 วัน ผมชาร์จเจ้า Lenovo S860 ไปสองรอบเองครับ แต่ถ้าใช้งานหลักๆ ทั่วไป แบตเตอรี่ของ Lenovo S860 จะอยู่ได้ประมาณ 2 – 3 วันเลยทืเดียว ไม่รู้แบตจะอึดไปไหน

Review-Lenovo-S860-SpecPhone 004

สำหรับการชาร์จไฟ อันนี้ต้องย้ำว่าแนะนำให้ใช้ที่ชาร์จกับสายที่ติดมากับเครื่อง Lenovo S860 จะชาร์จไฟได้ไวที่สุดครับ เพราะตัวอแดปเตอร์จ่ายไฟได้ค่อนข้างแรง ใช้เวลาชาร์จแค่ประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาทีเท่านั้นเอง (ปิดเครื่องชาร์จ) แต่ถ้าเปิดเครื่องชาร์จก็ตีไปประมาณ 2 ชั่วโมงครับสำหรับการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง แน่นอนว่า Lenovo S860 ชาร์จไฟนานกว่ามือถือปกติ แต่การใช้งานก็นานกว่ามือถือทั่วไปเช่นกัน

มาถึงประสิทธิภาพโดยรวม เรื่องความเร็ว ความลื่นของ Lenovo S860 ด้วยสเปคอาจจะดูเหมือนมือถือ Lenovo รุ่นทั่วไป เพราะ CPU Quad Core 1.3 GHz ที่อยู่ใน Lenovo S860 นี่ก็ใส่มาในมือถือ Lenovo หลายรุ่นเหมือนกัน แต่สิ่งที่ทำให้ Lenovo S860 แตกต่างจากชาวบ้านก็คือเรื่องของ Ram ครับ Lenovo S860 ใส่แรมมาให้แบบจัดเต็มที่ 2 GB และโดยปกติก็จะเหลือ Ram ให้ใช้ประมาณ 1 GB เอาเป็นว่าแทบไม่ต้องกังวลเรื่องแรมหมดเลยครับ ใช้งานกันลื่นๆ เลย

Overall

Review-Lenovo-S860-SpecPhone 032

ภาพรวมของ Lenovo S860 ก็คงเป็นมือถือที่เน้นเรื่องความอึดของแบตเตอรี่มากๆ เป็นคีย์ฟีเจอร์เลยก็ว่าได้ และเจ้า Lenovo S860 ก็ตอบโจทย์ตรงนี้มากซะด้วย เพราะแบตเตอรี่ของ Lenovo S860 เมื่อชาร์จเต็มหนึ่งครั้งนี่ใช้งานกันยาวๆ ไป 2 – 3 วันโน่นครับ แต่ถ้าสแตนบายก็ตีไปต่ำๆ น่าจะสแตนบายได้เป็นสัปดาห์ขึ้นไป สเปคในด้านอื่นก็ให้มาพอดีๆ ใช้งานได้ไม่มีอาการกระตุกแต่อย่างใด และยังอัดแรมมาให้ถึง 2 GB นี่แหละครับ ทำให้ Lenovo S860 ค่อนข้างโดดเด่นกว่าคู่แข่งรายอื่น และที่สำคัญคือการออกแบบรวมถึงวัสดุของ Lenovo S860 จัดว่าไม่ธรรมดาครับ ใช้ฝาหลังเป็นโลหะซะด้วย ให้ความรู้สึกหรูหรามากทีเดียว เป็นมือถือที่คุ้มค่าคุ้มราคา 10,900 บาทครับ

ข้อดี

  • แบตเตอรี่ 4000 mAh โคตรอึด ใช้งานได้ชิลๆ 2 – 3 วันเป็นอย่างต่ำ
  • หน้าจอ IPS ขนาด 5.3 นิ้วให้สีค่อนข้างสด คมชัด และใช้งานกลางแดดได้สบาย
  • ตัวเครื่องมีงานประกอบแน่นหนามาก วัสดุฝาหลังเป็นโลหะให้ความรู้สึกพรีเมียมสุดๆ
  • กล้องหลังใช้งานได้ง่าย กล้องหน้ามีการพัฒนาไปจาก Lenovo P780 ค่อนข้างมาก
  • UI โดยรวมเป็นมิตรกับผู้ใช้ ใช้งานง่าย

ข้อสังเกต

  • ตัวเครื่องมีความหนาและมีน้ำหนักพอสมควร
  • ถ้าใช้ที่ชาร์จรุ่นอื่นจะชาร์จแบตเตอรี่นานมาก
  • การชดเชยแสงของกล้องหลังยังมีปัญหาอยู่
  • กล้องหลังมีปัญหาเรื่องการชดเชยแสง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก