Reuters รายงาน Google เตรียมเปิดตัว Nexus 7 รุ่นใหม่ใช้ชิป Qualcomm ช่วงเดือนกรกฎาคมนี้

หลังจากที่แท็บเล็ต Nexus 7 ประสบความสำเร็จในตลาดโดยรวมเป็นอย่างดีหลังเปิดวางจำหน่าย ในปีนี้ทาง Google ก็เตรียมส่ง Nexus 7 รุ่นที่สองออกมาวางจำหน่ายเช่นเดิม โดยคาดกันว่าน่าจะมีการเปิดตัวในงาน Google I/O ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 15-17 เดือนพฤษภาคมนี้ แต่ทาง Google เองก็ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดออกมามากนัก ทำให้ในช่วงนี้มีแต่กระแสข่าวลือจากแหล่งข่าวต่างๆ

nexus 7

ล่าสุดสำนักข่าว Reuters เปิดเผยรายงานเกี่ยวกับ Nexus 7 รุ่นใหม่ออกมา นั่นคือมีความเป็นไปได้ว่า Nexus 7 ของปี 2013 นี้จะมาพร้อมกับจอที่มีความละเอียดสูงขึ้นกว่าเดิม (รุ่นปัจจุบันมีความละเอียด 1280×800) ส่วนขนาดหน้าจอนั้นก็อาจจะมีขนาดที่ใหญ่กว่าเดิม ซึ่งก็พอมีวิธีอยู่ นั่นคือลดขอบจอให้บางลง เพื่อทำให้จอแสดงผลมีขนาดใหญ่ขึ้น ส่วนด้านของชิปประมวลผลนั้นก็เป็นไปได้ว่าอาจจะเปลี่ยนจากชิปตระกูล NVIDIA Tegra ไปเป็นชิปจาก Qualcomm แทน ซึ่งน่าจะเป็นในตระกูล Snapdragon 600 หรือ 800 เป็นอย่างสูง เนื่องด้วยปัจจัยสำคัญคือต้องการลดอัตราการใช้พลังงานลง ซึ่งชิปจาก Qualcomm สามารถตอบสนองความต้องการในจุดนี้ได้ดีกว่า Tegra และอีกเหตุผลหนึ่งที่เป็นไปได้ก็คือเรื่องการรองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE ในตัวชิปเลย ผิดจากชิปตระกูล Tegra ที่ต้องใช้ชิปเสริมมาประกอบด้วย จึงจะสามารถเชื่อมต่อ 4G LTE ได้

ส่วนเรื่องของราคานั้น คาดกันว่า Nexus 7 รุ่นใหม่นี้น่าจะอยู่ที่ $199 (หกพันกว่าบาท แต่เข้าไทยก็คงบวกเพิ่มไปอีกครับ) ส่วนรุ่นปัจจุบันก็น่าจะมีการปรับราคาลงมาเหลือ $149 (ประมาณสี่พันกว่าบาท)?

ที่มา : 9to5google

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก