Reuters ยืนยัน iPhone 5 มาพร้อมพอร์ต Connector แบบ 19 พินแน่นอน

คาดว่าน่าจะเป็นจริงเสียแล้ว สำหรับกระแสเรื่องของพอร์ต Connector ใน iPhone 5 ที่จะมีการเปลี่ยนแปลง หลังจากใช้พอร์ตแบบปัจจุบันที่มี 30 พินมาตั้งแต่รุ่นแรก (สืบทอดมาตั้งแต่สมัย iPod) โดยล่าสุดสำนักข่าว Reuters ได้ยืนยันโดยมีที่มาจากข้อมูลที่ทาง Reuters ได้รับมา ว่าพอร์ตของ iPhone 5 จะมีขนาดเล็กลงจากเดิม และเปลี่ยนไปเหลือพินสำหรับเชื่อมต่อเพียงแค่ 19 พินเท่านั้น ซึ่งสาเหตุที่ลดจำนวนพินและขนาดพอร์ตลง ก็เพื่อทำให้มีพื้นที่ว่างสำหรับวางตำแหน่งของช่องเสียบแจ็คหูฟัง ที่จะย้ายจากด้านบนมาอยู่ด้านล่างของ iPhone 5 แทน โดยคาดว่าจะอยู่ในคนละฝั่งกับ iPod Touch คือฝั่งซ้ายล่างของตัวเครื่อง (ของ iPod Touch อยู่ทางขวา)

iphone 4in 4s ciccarese

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลจาก DigiTimes ออกมาเพิ่มเติมอีกว่า ขณะนี้ Apple ได้เริ่มสั่งทำการผลิต iPhone 5 แล้ว และจะเริ่มวางขายในช่วงเดือนตุลาคม แต่ตรงส่วนนี้ก็ยังไม่จัดว่าเป็นข้อมูลที่แน่ชัดนัก เพราะข้อมูลจากทาง BGR มีออกมาก่อนหน้านี้ไม่นานว่า iPhone 5 ยังอยู่ในขั้นตอนกันทดสอบทางวิศวกรรมอยู่เลย โดยตัวเครื่องจะมาพร้อมแรม 1 GB รองรับทั้ง 4G LTE และ NFC ดังนั้นใครที่รอซื้อ iPhone 5 อยู่ ก็อาจจะต้องค่อยๆ ตามข่าวกันไปก่อนนะครับ แต่คาดว่าน่าจะเริ่มขายจริงก็คงไตรมาสสุดท้ายของปีเลยล่ะ

ที่มา : Mac Rumors, DigiTimes

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก