แนะนำ 3 โทรศัพท์มือถือแบตอึด สเปคกำลังดี Ram 2 GB ในราคาไม่เกิน 6,000 บาท

Recommended-Smartphone-Price-Under-6000-baht

ทำไมถึงต้องซื้อสมาร์ทโฟนที่มีความจุแบตเตอรี่เยอะๆ คำถามนี้อาจเป็นคำถามที่ใครหลายคนต่างก็สงสัย เพราะทุกวันนี้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ต่างมาพร้อมเทคโนโลยีที่ทำให้การชาร์จแบตเตอรี่นั้นทำได้ไวยิ่งขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาชาร์จเหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว ในบางรุ่นสามารถชาร์จแบตเตอรี่ตั้งแต่ 0 – 70% ภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมง

แต่อย่าลืมว่าเทคโนโลยีชาร์จไวนั้นทำขึ้นเพื่อชดเชยข้อบกพร่องในรุ่นนั้นๆเช่นแก้ปัญหาขนาดความจุของแบตเตอรี่ที่น้อยหรือแก้ปัญหาซีพียูใช้พลังงานจากแบตเตอรี่มากเกินไป ต้องอาศัยเทคโนโลยีเหล่านี้มาช่วย

ซึ่งหากแบตเตอรี่ของเรามีความจุที่มากพอปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้วมือถือที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ไวนั้นจำนวนครั้งในการชาร์จต่อวันจะมากกว่ามือถือที่มีแบตเตอรี่ที่มีขนาดความจุเยอะเกีอบเท่าตัวเลยทีเดียวซึ่งมือถือที่มีแบตเตอรี่เยอะจะชาร์จเพียงวันละ 2-3 ครั้งเท่านั้น

สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าขนาดความจุของแบตเตอรี่นั้นเป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟน และตอนนี้ก็มีสมาร์ทโฟนราคาประหยัดออกมามากมายและยังมาพร้อมความจุแบตเตอรี่ที่เยอะเกินราคา จะมีรุ่นอะไรบ้างที่ให้ความคุ้นค่าแบบนี้ ติดตามกันได้เลยครับ

 

I-mobile IQ Big

Preview i mobile IQ BIG SpecPhone 006

เริ่มกันที่รุ่นแรกนั่นคือ I-mobile IQ Big สมาร์ทโฟนจากบ้านเรานั่นเองที่ในรุ่นนี้ก็พกพาความคุ้มค่ามาอีกเช่นเคย หลังจาก I-mobile ได้เริ่มผลิตสมาร์ทโฟนตระกูล IQ ขึ้นมานั้นก็พบได้ว่ามีผู้ใช้งานจำนวนไม่น้อยที่เริ่มหันมาสนใจสมาร์ทโฟนทีมีต้นกำเนิดจากบ้านเรามากยิ่งขึ้น เพราะข้อได้เปรียบหลายๆอย่างอาทิเช่น สเปคของตัวเครื่องที่ใช้งานได้อย่างราบรื่น ดีไซน์ที่โดนเด่น หรือแม้กระทั่งราคาที่เปลี่ยนใจหลายคนให้หันมาเลือกซื้อ

จุดเด่นในรุ่นนี้คือกล้องหลังที่มีความละเอียดสูงถึง 18 ล้านพิกเซล,หน่วยความจำภายในที่มากถึง 32 GB,แรม 2 GB,แบตเตอรี่ที่มีความจุมากถึง 5,000 mAh และนอกจากนี้ยังรองรับ Digital TV อีกด้วย สเปกอื่นๆของตัวเครื่องก็สามารถใช้งานทั่วไปได้อย่างราบรื่น ส่งผลให้ IQ Big อาจเป็นเครื่องที่ใครหลายคนกำลังครอบครองอยู่ในขณะนี้ ราคาของตัวเครื่องอยู่ที่ 5,990 เท่านั้น

  • สเปคเต็มๆ i-mobile IQ BIG
  • รีวิว i-mobile IQ BIG

 

I-mobile IQ Big 2

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-3

และเมื่อพูดถึง I-mobile IQ Big ไปแล้ว ถ้าจะไม่กล่าวถึง I-mobile IQ Big 2 ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่เรียกว่าเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการความคล่องตัว เพราะเมื่อเทียบกับรุ่น I-mobile IQ Big จะสามารถสังเกตได้ว่าตัวเครื่องของ I-mobile IQ Big 2 นั้นมีรูปร่างที่กระทัดรัดกว่า ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าสวยกว่า I-mobile IQ Big โดยตัวเครื่องของ I-mobile IQ Big 2 มีน้ำหนักเบา และสามารถใช้งานได้ลื่นไหลไม่ต่างจาก  I-mobile IQ Big เท่าไรนัก

แต่ในสิ่งที่แตกต่างจากรุ่นที่แล้วจะเป็นในเรื่องของเปคที่ปรับลง กล้องถูกปรับลงเหลือ 12 ล้านพิกเซลและกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซลหน่วยความจำภายในลดลงเหลือ 16 GB และในรุ่นนี้จะไม่รองรับการชม Digital TV เหมือนที่ I-mobile IQ Big นั้นรองรับ แต่ก็มาพร้อมกับความจุแบตเตอรี่ที่มากถึง 4,000 mAh เพียงเท่านี้ก็เรียกว่าให้ความคุ้มค่ามากจนเป็นที่น่าสนใจแล้ว และราคาของ  I-mobile IQ Big 2 นั้นอยู่ที่ 4,990 เท่านั้น

Lenovo A5000

GVfLJTU

อีกหนึ่งรุ่นที่อาจจะต้องพิจารณานั่นคือ Lenovo A5000 ที่ต้องพูดว่าซีรี่ย์ A นั้นอาจเป็นซีรี่ย์ที่ทำให้มือถือจาก Lenovo  มีกระแสตอบรับที่ดีมากยิ่งขึ้น เพราะระยะหลัง Lenovo เริ่มที่จะเน้นใส่ความคุ้มค่าลงมาในสมาร์ทโฟนมากยิ่งขึ้น และ Lenovo A5000 ก็มาพร้อมสเปคที่ใช้งานทั่วไปได้อย่างราบรื่น

และที่สำคัญคือ Lenovo A5000 นั้นจัดอยู่ในกลุ่มราคาประหยัด ไม่ว่าใครก็ตามก็สามารถเป็นเจ้าของได้อย่างง่ายๆ แต่ด้วยเหตุผลทางด้านสเปคของตัวเครื่องอาจทำให้หลายคนเลือกที่จะเพิ่มเงินขึ้นอีกสักหน่อย เพื่อเลือกซื้อเครื่องที่สเปคสูงกว่านี้ ซึ่งจุดเด่นของ Lenovo A5000 จะอยู่ที่ Lenovo A5000 จะมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุขนาด 4,000 mAh และราคาของ Lenovo A5000 จะอยู่ที่ 3,990 บาทเท่านั้น

 

สรุป

 

Screenshot_01

 

 

ทั้งสามรุ่นที่กล่าวมานั้นปัจจุบันนี้ยังสามารถหาซื้อได้ตามห้างร้าน หรือศูนย์บริการชั้นนำต่างๆทั่วประเทศ จะเห็นได้ว่าจุดเด่นของทั้งสามรุ่นคงจะไม่พ้นแบตเตอรี่ที่ทั้งสามรุ่นนี้มีความจุถึง 4000 mAh ขึ้นไปเลยทีเดียว และราคาของตัวเครื่องนั้นเป็นราคาที่ไม่ว่าใครต่างก็เข้าถึงได้ง่าย และเมื่อพิจารณาสเปคโดยรวมของทั้งสามเครื่องจะเห็นว่าสเปคของ I-mobile IQ Big นั้นสูงที่สุดใน 3 รุ่น ซึ่งโดดเด่นในเรื่องของแบตเตอรี่และหน่วยความจำภายใน และแรมขนาด 2 GB มาพร้อม Android 5.0 ที่รองรับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆได้เป็นอย่างดี รวมถึงประสิทธิภาพที่เพิ่มมากขึ้น

แน่นอนว่าราคาของ IQ Big นั้นสูงที่สุดใน 3 รุ่นอีกเช่นกัน และสำหรับใครที่คิดว่าราคานั้นสูงเกินไปอาจจะตัดสินใจเลือก IQ Big 2 ที่มีความโดดเด่นในด้านดีไซน์ที่สวยงามมากขึ้น ซึ่งความโดดเด่นของ I-mobile IQ Big 2 นั่นคือมาพร้อมกับแรมขนาด 2 GB เช่นเดียวกับ IQ Big ทำให้การใช้งานต่างๆนั้นลื่นไหลพอๆกัน แต่เมื่อพิจารณาองค์ประกอบอื่นๆเช่น ความละเอียดของกล้องที่น้อยกว่า IQ Big หน่วยความจำภายในที่น้อยกว่าถึง 16 GB และแบตเตอรี่ที่น้อยกว่า 1,000 mAh นั้นอาจทำให้ผู้ใช้งานยอมที่จะเพิ่มเงินอีก 1,000 บาทเพื่อเลือกเครื่องที่สเปคดีกว่า

และสำหรับคนที่คิดว่า IQ ฺBig 2 นั้นก็ยังแพงเกินไป อาจจะมอง Lenovo A5000 เป็นตัวเลือกที่ต้องการ แต่จากการเปรียบเทียบของเรานั้นชี้ให้เห็นว่าสเปคของ Lenovo A5000 นั้นค่อนข้างที่จะต่ำไปสักหน่อย ด้วยแรมที่มีขนาดเพียง 1 GB ที่ปัจจุบันนี้เรียกว่าไม่ค่อยเพียงพอต่อการใช้งานสักเท่าไหร่ แต่การใช้งานเพียงเล็กน้อยนั้นสามารทำได้อย่างราบรื่น หน่วยความจำภายใน 8 GB นั้นก็ไม่สามารถติดตั้งแอพส์ได้มากเท่าไรนัก แต่ยังดีที่รองรับหน่วยความจำภายนอกอย่าง Micro SD  เพิ่มเข้ามาให้ทำให้ยังมีที่สำหรับเก็บข้อมูลต่างๆ เช่น ภาพถ่าย หรือ เพลงต่างๆ

แต่สิ่งที่จะเป็นจุดอ่อนของ Lenevo A5000 นั่นก็คือตัวเครื่องรอบรับ 3G เฉพาะเครือข่าย AIS เท่านั้น ซึ่งเป็นข้อจำกัดที่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้งานอาจเลือกที่จะเพิ่มเงินอีก 1,000 บาท เพื่อเลือก I-Mobile IQ BIG 2 มาใช้งานได้ไม่ยาก ซึ่งผมนั้นก็ทำได้เพียงแนะนำสิ่งที่คิดว่าจะคุ้มค่ากับผู้ใช้ทุกท่าน สุดท้ายนี้ก็แล้วแต่ผู้ใช้งานแต่ละคนว่าจะเลือกซื้อรุ่นใดมาใช้งานกันต่อไป

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก