Qualcomm Toq สมาร์ทวอทช์ Android 4.0 ใช้งานได้นาน 3 วัน

นอกจาก Samsung Galaxy Gear แล้ว Qualcomm เองก็ได้ออกนาฬิกาอย่างสมาร์ทวอทช์ของตัวเองออกมากด้วยเช่นกัน โดยมีจุดเด่นที่ใช้เทคโนโลยีหน้าจอสี Mirasol ที่ตัวเองพัฒนาขึ้นมาโดยมีคุณสมบัติพิเศษที่สามารถแสดงผลได้ดีกลางแสงแดดพร้อมกับรองรับการสัมผัสได้ หน้าจอนั้นเป็นแบบเปิดไว้ตลอดเวลาและสามารถใช้งานได้ประมาณ 3 วันต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และรองรับการชาร์จแบบไร้สายแบบ WiPower LE

qualcomm-toq-2-645x250

สำหรับฟีเจอร์นั้นไม่ต่างกับที่เราเห็นบน Galaxy Gear มากนัก คือสามารถควบคุมการเล่นเพลงจากบนสมาร์ทโฟน ดูสายโทรเข้า และเปลี่ยนหน้าปัดของตัว Toq ได้หลายแบบผ่านตัวแอพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนและปรับแต่งฟีเจอร์ต่างๆ เช่น Quick reply หรือเลือกชนิดของ Notification ที่จะแจ้งเดือนมาบนตัว Toq ได้

ส่วนสเปคนั้น Qualcomm Toq มากับซีพียู ARM Cortex M3 ความเร็ว 200 MHz หน้าจอขนาด 1.55 นิ้ว ความละเอียด 288 x 192 พิกเซล มากับ Android 4.0 และรองรับการเชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth โดยทาง Qualcomm ได้ออกมาบอกว่าจะผลิตออกมาในจำนวนจำกัด ซึ่งดูแล้วน่าจะออกมาในแนวของการเป็นสมาร์ทวอทช์ต้นแบบสำหรับให้ผู้ผลิตรายอื่นๆ สนใจซื้อเทคโนโลยีไปใช้บ้าง (อย่างหน้าจอ Mirasol) ราคาและกำหนดวางจำหน่ายก็ยังไม่มีข้อมูลเช่นกันครับ

?

?

?

ที่มา : Engadget, Anandtech

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก