Qualcomm ประกาศฟีเจอร์ Qualcomm Quick Charge 2.0 ชาร์จเต็มเร็วกว่าเดิม 75%

หนึ่งในฟีเจอร์ที่หลายคนอาจจะไม่รู้สำหรับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ใช้ซีพียูของ Qualcomm นั้น จะรองรับความสามารถ Quick Charge ซึ่งจะทำให้ชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วกว่าเดิม 40% เมื่อเทียบกับซีพียูจากเจ้าอื่นๆ ซึ่งความสามารถ Quick Charge นี้ได้ถูกใช้ไปกับชิปอย่าง Snapdragon S4 และ S4 Pro ซึ่งก็ถูกใช้ในมือถือหลายรุ่น เช่น Lumia 820/920 หรือ HTC Butterfly, Sony Xperia V, OPPO Find 5, Google Nexus 4 และอีกหลายรุ่น

qualcomm-liquid-lead

ล่าสุดนี้ทาง Qualcomm ก็ได้ประกาศความสามารถ Quick Charge 2.0 อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะทำให้ชาร์จอุปกรณ์ได้เร็วกว่าเดิมถึง 75% เมื่อเทียบกับชิปคู่แข่งที่ไม่มีเทคโนโลยีดังกล่าวโดยมีเซอร์กิตที่ใช้ควบคุมการจัดการพลังงานอยู่ภายในตัวประมวลผล ซึ่งในตอนนี้จะรองรับกับชิป Snapdragon 800 ซึ่งทาง Qualcomm บอกว่าสามารถชาร์จแท็บเล็ตโดยใช้เวลาต่ำกว่า 3 ชั่วโมง เมื่อเทียบกับแท็บเล็ตทั่วไปที่ใช้เวลาชาร์จนานกว่า 7 ชั่วโมง

เนื่องจากความสามารถนี้จะรองรับเฉพาะชิป Snapdragon 800 เท่านั้น ดูแล้วกว่าเราจะได้เห็นก็คงครึ่งปีหลังของปีนี้เลยครับ

 

 

ที่มา : Qualcomm

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก