Qualcomm เริ่มทำการทดสอบชิป 64 bit ตัวแรง Snapdragon 810 แล้ว

 

Snapdragon-810

หลังจากที่ Qualcomm ได้เปิดตัวชิปเซ็ต 64 bit รุ่นใหม่อย่าง Snapdragon 810 ไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และบอกว่าจะเริ่มปล่อยชิปเซ็ตตัวนี้ประมาณต้นปี 2015 ซึ่งตอนนี้ทาง Qualcomm ก็เริ่มทำการทดสอบเจ้าชิปเซ็ต Snapdragon 810 แล้วครับ เพราะมันปรากฎชื่อชิปเซ็ตดังกล่าวในฐานข้อมูลของทาง AnTuTu นั่นเอง

ฐานข้อมูล?Benchmark?เปิดเผยให้เห็นถึงข้อมูลคร่าวๆ ของชิปเซ็ตตัวใหม่นี้ ที่อาจจะทำงานอยู่บนฮาร์ดแวร์ทดสอบของทาง Qualcomm เอง ความเร็วสัญญาณนาฬิกา 200 ? 940MHz พร้อมชุดประมวลผลกราฟฟิค Adreno 430 ทำงานด้วยแฟลตฟอร์มซอฟท์แวร์ Android 4.4.2 Kitkat ตัวเครื่องประกอบด้วยหน้าจอแสดงผล 6.2 นิ้ว ความละเอียด Quad HD 1440x2560px มีหน่วยความจำ RAM 4GB แต่ไม่มีข้อมูลของฮาร์ดแวร์กล้อง

AnTuTu

โดยข้อมูลคร่าวๆ ของชิปเซ็ต 64 Bit Qualcomm Snapdragon 810 จะเป็นชิปเซ็ตแบบ 8 Core (4+4) แต่จะไม่ได้ทำงานพร้อมกันทีเดียว 8 Core นะครับ มันจะแยกเป็น Quad Core 2 ชุด ได้แก่ Cortex A57 และ Cortex A53 ซึ่งจะแรงกว่าชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 805 ถึง 50% และกินพลังงานน้อยกว่า

 

ที่มา: phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก