Qualcomm เปิดตัวซีพียู 4 เเกนสำหรับสมาร์ทโฟนระดับกลาง – ล่างราคาไม่เกินหมืนบาท

Qualcomm ยังเปิดตัวซีพียูใหม่อย่างต่อเนื่องสำหรับปีนี้ นอกจาก Snapdragon S4 Plus ตัวหลักอย่าง MSM8960 ที่เป็น Dual-Core ใช้กันอยู่เเพร่หลายขณะนี้ เเละปลายปีนี่้เราก็จะเห็น APQ8064 ที่อยู่ในไลน์ของ Snapdragon S4 Pro ที่ใช้ซีพียูเเบบ Quad-Core เเต่เปลี่ยนไปใช้ Adreno ซีรีย์ 3 ที่มีประสิทธิภาพดีกว่า Adreno 2xx ที่ใช้ในปัจจุบันหลายเท่า

snapdragon-s4-prime-pro-play-plus

เเต่ก็ไม่ใช่ว่าซีพียูระดับกลางหรือล่างนั้นจะไม่ถูกพัฒนาขึ้นมา เพราะในตอนนี้ Qualcomm ได้ออกซีพียูใหม่มาอีกสองตัวในไลน์ของ Snapdragon S4 Play คือ MSM8x55Q (8255Q สำหรับ 3G เเละ 8655Q สำหรับ 3G/CDMA) โดยจะใช้ซีพียู ARM Cortex A5 จำนวน 4 เเกนความเร็ว 1 ? 1.2 GHz ใช้ตัวประมวลผกราฟฟิค Adreno 203 เเละจะได้เห็นใช้ในสมาร์ทโฟนในปีหน้านี้

ถึงเเม้ว่าจะเป็น Quad-Core เเต่ MSM8255Q ก็ใช้ซีพียูทีมีสถาปัตยกรรมต่ำกว่าตัว Snapdragon S4 Plus หรือ Pro (ARM Cortex A5 กับ Krait) ดังนั้นประสิทธิภาพก็จะต่ำกว่าตัวท็อปปัจจุบันเเน่นอน เเต่ถ้าเทียบกับซีพียูสมาร์ทโฟนในระดับล่างเเล้วก็ถือว่าดีขึ้นมาก เเต่ตัวประมวลผลกราฟฟิคนั้นก็จัดว่ายังไม่สูงกว่าเดิมมากนัก

 

ที่มา : Phandroid

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก