Qualcomm เปิดตัวซีพียูควอดคอร์ตัวใหม่ สำหรับมือถือราคาไม่เเพง

Qualcomm ยังคงเปิดตัวซีพียูสำหรับมือถือมาเรื่อยๆ จากที่ล่าสุดเราได้เห็น Qualcomm ใช้ซีพียูรุ่นใหม่ที่พัฒนาของตัวเองด้วย Krait เเบบที่ใช้กับโทรศัพท์รุ่นท็อปอย่าง Qualcomm Snapdragon S4 Plus MSM8960 ที่ใช้กันทั้งใน Android เเละ Windows Phone 8 อย่าง Lumia 920 ทาง Qualcomm ก็ได้ออกซีพียูสำหรับมือถือระดับกลาง ราคาไม่เเพงในรหัส MSM8x27 ตัว Dual-Core เหมือนกับตัวเเรก เเต่ลดสเปค GPU ไปเป็น Adreno 305 โดยใช้ชื่อว่า Snapdragon S4 Play เเทน ล่าสุดนี้ Qualcomm ก็ได้ออกซีพียูในไลน์ของ Snapdragon S4 Play มาอีกตัวเเล้ว

339949

ซีพียูใหม่นี้มีรหัส MSM 8×26 โดยได้อัพเกรดจากตัวเก่า โดยได้เพิ่มซีพียูไปเป็น Quad-Core เเทนโดยยังใช้สถาปัตยกรรม Krait เเละ GPU ตัว Adreno 305 เดิม ซึ่งอย่างที่เราเห็นกันใน HTC 8S เเล้วว่าก็ใช้ซีพียูตัวดังกล่าวว่ามีราคาออกมาเพียง 9900 บาทเท่านั้น ส่วนเลข x นั้นเปลี่ยนตาม connectivity module โดย 8226 นั้นรองรับ WCDMA/GSM เเบบที่ใช้ในบ้านเรา ส่วน 8626 นั้นสนับสนุน EVDO หรือ TD-SCDMA

ในเเง่ความเเรงนั้นคงไม่ต้องสงสัยเพราะซีพียูนั้นเทียบเท่ากับที่ใช้ใน LG Optimus G หรือ Nexus 4 ทีเดียว เเต่ก็ถูกลดในส่วนของ GPU ลงมา ถ้าดูจากราคาของ HTC 8S เป็นเกณฑ์ตัวนี้ก็น่าจะใช้อยู่ในเครื่องระดับหมื่นต้น ซึ่งก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อดี

ใครที่ยังมึนๆ กับชื่อซีพียู โดยสรุปก็คือ MSM8x27 จะเป็นตัว Dual-Core เเต่ MSM8x26 จะเป็น Quad-Core ทั้งคู่ใช้ตัวประมวลผลกราฟฟิค Adreno 305 เท่ากันครับ

 

ที่มา : Qualcomm

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก