Qualcomm ยังยืนยันคำเดิม บอกซีพียู 8 คอร์ไม่ได้เปลี่ยนเครื่องยนต์ตัดหญ้าให้กลายเป็นเฟอร์รารี่

ในช่วงที่ Samsung ได้ออกซีพียู 8 คอร์อย่าง Exynos 5 Octa ออกมานั้นทาง Qualcomm ก็เคยได้ตอบคำถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่อไปของบริษัทว่าจะมีซีพียู 8 คอร์เหมือนกับคู่แข่งหรือไม่ ซึ่ง Qualcomm เองนั้นก็บอกว่ายังไม่ถึงเวลาของซีพียูแบบ 8 คอร์จึงยังไม่ทำออกมา แต่หลังจากที่เริ่มมีค่ายอื่นอย่าง MediaTek ก็ได้พัฒนาซีพียู 8 คอร์ออกมาเช่นเดียวกัน ทาง Qualcomm ก็ยังคงยืนยันคำเดิมว่าซีพียู 8 คอร์นั้นเป็นทางเลือกในการพัฒนาที่ ?ไม่ฉลาด? มากนัก

8_core-100048665-gallery

ทางผู้บริหาร Qualcomm เกี่ยวพูดเกี่ยวกับเรื่องซีพียู 8 คอร์ในงานประชุมสื่อที่ไต้หวัน ซึ่งคำตอบที่ออกมาจากทาง Qualcomm นั้นก็คล้ายกับแนวคิดเดิมที่เคยตอบมาก่อนหน้านี้ โดยทางบริษัทเชื่อว่าประสบการณ์ใช้งานนั้นมีมากกว่าการนำคอร์ซีพียูมาเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งการใช้ประสบการณ์ใช้งานที่ดีนั้นต้องการโมเด็มที่มีประสิทธิภาพ กินพลังงานที่ต่ำเพื่อให้ใช้งานได้ยาวนาน และมีราคาที่เหมาะสม

Qualcomm ยังบอกอีกว่าการทำซีพียู 8 คอร์นั้นเหมือนการนำเครื่องยนต์ตัดหญ้า 8 เครื่องเข้ามารวมกันนั้นไม่ได้ทำให้กลายเป็นเครื่องยนต์เฟอรารี่ 8 สูบ ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแบบง่ายๆ และเขาคิดว่าวิศวกรของ Qualcomm มีความสามารถที่จะพัฒนาชิปได้ดีกว่าการอัดจำนวนคอร์เพิ่มเข้าไปเท่านั้น

 

 

ที่มา : PCWorld

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก