Qualcomm มั่นใจ Snapdragon จะเขี่ยเครื่องเกม console ตกกระป๋องแน่

ในปัจจุบัน ชิปประมวลผลของบรรดาอุปกรณ์พกพาอย่างพวก smartphone หรือ tablet ต่างก็มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถทำงานและแสดงผลได้ใกล้เคียงกับเน็ตบุ๊ค หรืออาจจะแซงไปแล้วก็เป็นได้ ทำให้ชิปประมวลผลเหล่านี้มีแววที่จะถูกนำไปใช้ในงานอื่นๆมากขึ้น qualcomm-snapdragon-hdmiโดยทาง Qualcomm ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแนวโน้มของเครื่องเกม console ที่ต่อไปอาจจะไม่จำเป็นต้องมีก็ได้ เพราะคนหันมาเล่นผ่านอุปกรณ์พกพาแบบนี้กันหมด ซึ่งสอดคล้องกับที่ CEO ของบริษัท Crytek ให้สัมภาษณ์ไว้ในข่าวจากเว็บเพื่อนบ้านข่าวนี้

เอาจริงเรอะ !! CEO ของ Crytek กล่าว ?ต่อไปแท็บเล็ตจะมาแทน PC ในตลาดเกม?

โดย Qualcomm หวังจะดันให้ชิปประมวลผลตระกูล Snapdragon ไปเป็นแกนหลักในตลาดเกม โดยเฉพาะรุ่น S3 ที่พึ่งออกมาได้ไม่นาน เนื่องด้วยในชิปประกอบด้วย

  • CPU ตระกูล Scorpion ความเร็วสูงสุดถึง 1.5 GHz
  • ชิปกราฟฟิก Adreno 220

แต่ก็อีกไม่นานจะมีรุ่น S4 ออกมาอีก ซึ่ง S4 นี้ก็ประกอบด้วยส่วนหลักๆคือ

  • CPU ตระกูล Krait แบบ dual-core
  • ชิปกราฟฟิก Adreno 225

โดยสามารถอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมของชิป Qualcomm ได้จากบทความนี้ครับ

Processor Serie 1 : เจาะลึกตัวประมวลผลของ Qualcomm ;)game-consoles-replaced-630x437

และก่อนหน้านี้ ทาง Qualcomm เองก็ได้หันมาสนใจตลาดเกมเพิ่มมากขึ้น ด้วยการให้การสนับสนุนเรื่องเกม เช่น ให้การช่วยเหลือเหล่าผู้พัฒนาเกม แถมยังจะมีเกมติดตั้งมาให้ในมือถือ Android เลยอีกด้วย เพื่อการันตีว่ามันเล่นเกมได้จริงๆ ด้วยพลังของ Snapdragon

 

ก็ต้องรอดูกันต่อไปละครับ ว่าจะมีเกมใหญ่ๆ ที่น่าดึงดูดใจชาวคอนโซลมาลงมากแค่ไหน และที่สำคัญก็คือเรื่องของการบังคับเกมนี่ล่ะ โดยเฉพาะกับเกมหนักๆ ถ้ายังคงเลือกตอบโจทย์ด้วยการใช้จอสัมผัสอย่างในปัจจุบันล่ะก็ ยากที่จะได้เกิดครับงานนี้

ที่มา : Android And Me

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก