Project Ara และเทคโนโลยีต่างๆ ของ Motorola จะยังอยู่กับ Google แม้ขาย Moto ให้ Lenovo ไปแล้ว

จากที่เมื่อวานนี้ Lenevo ได้ทำการซื้อกิจการมือถือของ Motorola จาก Google ไป ซึ่งอย่างที่รู้กันว่า Google จะยังคงได้ครอบครองสิทธิบัตรส่วนใหญ่ของ Motorola อยู่ในขณะที่ Lenovo จะได้ส่วนการผลิตมือถือของ Motorola ไปทั้งหมด ซึ่งหลายๆ คนที่ชอบฮาร์ดแวร์ในสไตล์ Google อาจจะรู้สึกเสียดายว่าอาจจะไม่ได้เห็นนวัตกรรมของ Google จาก Motorola อีกต่อไป แต่จากการออกมาประกาศความชัดเจนในเรื่องการขายกิจการของ Larry Page ซีอีโอของ Google ก็ดูเหมือนว่าส่วนที่น่าสนใจที่สุดของ Motorola นั้นก็จะยังคงอยู่กับ Google เหมือนเดิม

ara1blogpost

อย่างแรกนั้นคือ Project Ara โครงการสมาร์ทโฟนที่ประกอบได้เองนั้นจะยังคงอยู่กับ Google เหมือนเดิม ซึ่งจะย้ายไปอยู่กับทีม Android ซึ่งรวมไปถึงคนที่อยู่ในโครงการนี้ทั้งหมดด้วย และรวมไปถึงสิทธิบัตรเทคโนโลยีขั้นสูงอีกหลายตัว หรือจะบอกได้ว่าส่วนที่ Google ขายไปนั้นเป็นส่วนของพัฒนาและผลิตอุปกรณ์ที่ดูเหมือน Google ไม่ได้ใช้ประโยชน์เท่าที่ควร และสิทธิบัตรที่ไม่ได้สำคัญมากนัก

ดังนั้น ใครที่ยังติดตามความคืบหน้าของ Project Ara อยู่ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนยกเลิกไปกลางคันแน่นอนครับ

 

 

 

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก