จัดหมด…ถ้าเงินถึง: พบประกาศขาย iPhone รุ่นแรกสภาพมิ้นต์ ยังไม่กรีดซีล เครื่องละ 800,000 บาท

Original-Apple-iPhone-in-a-sealed-box-goes-for-big-bucks-at-eBay (1)

ปกติแล้ว ของเก่าที่เคยเป็นที่นิยมในอดีต เมื่อเวลาผ่านไป มูลค่าของบางชิ้นก็ยิ่งสูงขึ้น เพราะจะมีการซื้อไปสะสมเก็บ หรือเข้าพิพิธภัณฑ์ก็ตามแต่ และยิ่งสำหรับสินค้า Apple รุ่นแรกของแต่ละไลน์ผลิตภัณฑ์ ก็ยิ่งมีมูลค่าสูงเข้าไปอีกหลังการจากไปของ Steve Jobs โดยเฉพาะ iPhone รุ่นแรกครับ

อย่างล่าสุดนี้ มีคนเปิดขาย iPhone รุ่นแรกในเว็บไซต์ eBay สำหรับให้นักสะสมซื้อไปเก็บเป็นคอลเลคชันกัน ที่เด็ดคือ มันเป็น iPhone ความจุ 8 GB ซึ่งเป็นรุ่นท็อปในขณะนั้น โดยตอนนั้นมีขายสองความจุคือ 4 และ 8 GB แถมยังเป็นเครื่องใหม่ ยังไม่ได้กรีดซีลพลาสติกที่หุ้มอยู่อีกด้วย เรียกว่าสภาพเดียวกันกับตอนซื้อเลยทีเดียว หรือที่ปกติจะใช้คำในวงการกันว่าสภาพมิ้นต์

สำหรับราคาที่ตั้งขายก็อยู่ที่ $22,499.99 แปลงเป็นเงินไทยก็ประมาณ 803,026 บาท เรียกว่ามูลค่าเพิ่มขึ้นมาจากราคาเดิม ($599) ประมาณ 30 เท่าตัว สภาพเครื่องเป็นยังไง ก็ตามแกลเลอรี่ภาพข้างล่างนี้ครับ หรือถ้าอยากเข้าไปกดซื้อมาเชยชม ก็คลิกที่นี่เลย

นอกจากนี้ยังมีคนประกาศขาย iPhone รุ่นแรกอีกมากมายเลย แต่ก็จะเป็นแบบเครื่องเคยผ่านการใช้งานมาแล้ว ราคาก็อยู่ที่หลักหมื่นเท่านั้น จะมีขึ้นหลักแสนก็ต้องสภาพดีจริงๆ ถ้าอยากไปมองหาเครื่องมาสะสม ก็คลิกที่นี่ครับ

ส่วนใครที่คิดอยากจะเก็บสะสม iPhone ไว้ขายทำกำไรในอนาคตอีกหลายๆๆๆ ปีข้างหน้า ก็จัดไปได้เลย แต่ต้องระวังแบตเสื่อม ระวังกล่องเป็นรอย ระวังเครื่องหาย ระวังลืมเครื่องกันด้วยล่ะ ไม่งั้นเดี๋ยวเงินจมหมด ^^

 

ที่มา: PhoneArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก