[Preview] พรีวิว Wiko UFEEL Fab มือถือจอใหญ่ แบตอึด Ram 3 GB ในราคาคุ้ม ๆ เพียง 5,690 บาท

Review-Wiko-U-feel-FAB-SpecPhone-00013

Wiko แบรนด์มือถือสัญชาติฝรั่งเศส จัดเป็นแบรนด์ที่เน้นเรื่องความคุ้มค่าของสเปคเมื่อเทียบกับราคาอยู่เสมอ อย่างตัวที่ผมได้มาทดสอบนี่ก็เป็นมือถืออีกรุ่นที่ทำราคาออกมาได้ดีทีเดียว สำหรับ Wiko UFEEL Fab มือถือจอใหญ่ แบตเตอรี่อึด 4,000 mAh, Ram 3 GB หน้าจอ 5.5 นิ้ว และยังมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือให้อีก เรียกว่าให้มาครบครันจริง ๆ ในราคาเพียง 5,690 บาทเท่านั้น จะน่าสนใจยังไง น่าซื้อมากน้อยแค่ไหน แล้วสุดท้าย Wiko UFEEL Fab คุ้มค่าคุ้มราคาหรือไม่ เลื่อนลงมาอ่านพรีวิว Wiko UFEEL Fab ได้เลยครับ

สเปค Wiko UFEEL Fab

  • ชิปประมวลผล MediaTek MT6735 Quad-Core 1.3GHz
  • Ram 3 GB
  • ความจุ 32GB, รองรับ microSD สูงสุด 64GB
  • หน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด HD
  • กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล พร้อม Selfie Flash
  • กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล พร้อม Flash
  • รองรับ 2 ซิม (Micro SIM) รองรับ 4G LTE 900/1800/2100MHz
  • มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ รองรับสูงสุด 5 นิ้ว
  • มีให้เลือก 3 สี คือ สีดำ (True Black), สีเทา (Light Grey) และสีทองชมพู (Rose Gold)
  • แบตเตอรี่ 4,000mAh
  • ราคา 5,690 บาท
  • สเปคเต็ม ๆ Wiko UFEEL Fab

Wiko UFEEL Fab มาในกล่องลายกราฟิตี้สีสันสดใสรูปตัว W อันเป็นตัวย่อของ Wiko นั่นเอง โดยอุปกรณ์ในกล่องของ Wiko UFEEL Fab ก็ให้มาอย่างครบครันตามมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็น อะแดปเตอร์, สาย Micro USB, ฟิล์มกันรอยหน้าจอ, หูฟังสมอลทอร์ค และยังให้อะแดปเตอร์สำหรับแปลงซิมการ์ดมาในกล่องอีกด้วยครับ โดยตัว Wiko UFEEL Fab รองรับซิมการ์ดขนาด Micro Sim ทั้ง 2 ซิมเลย

Review-Wiko-U-feel-FAB-SpecPhone-00022

หน้าตาของ Wiko UFEEL Fab จะออกแบบมาให้มีความโค้งมนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ตัวกระจกหน้าจอเองก็เป็นกระจกโค้ง 2.5D ให้ความสวยงามและทันสมัย แต่ก็ต้องแลกมากับการที่ไม่สามารถติดฟิล์มกันรอยแบบเต็มหน้าจอได้ เพราะต้องเหลือเนื้อที่ไว้บริเวณโค้งตรงขอบจอนั่นเอง

Review-Wiko-U-feel-FAB-SpecPhone-00005

รายละเอียดทางด้านบนหน้าจอของ Wiko UFEEL Fab ประกอบไปด้วยกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED จำนวน 1 ดวง, ลำโพงสำหรับใช้สนทนาโทรศัพท์ และไฟแจ้งเตือน LED

Review-Wiko-U-feel-FAB-SpecPhone-00017

ด้านล่างหน้าจอมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่สามารถใช้กดแทน Navigation Keys ได้ โดยการกดปุ่มจะแทนการใช้ปุ่มโฮม, การแตะจะแทนปุ่มย้อนกลับ ส่วนการกดค้างก็จะเรียกหน้า Recent App แต่ตัว Wiko UFEEL Fab เองก็มี Navigation Keys ที่เป็นแบบ Soft Key แสดงอยู่บนหน้าจอไปในขณะเดียวกันด้วยซะอย่างนั้น แต่เราสามารถเลือกปิดได้ทีหลังในหน้าการตั้งค่า

Review-Wiko-U-feel-FAB-SpecPhone-00018

ด้านข้างของ Wiko UFEEL Fab ทำออกมาค่อนข้างหนาทีเดียว ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการที่ใส่แบตเตอรี่ความจุถึง 4,000 mAh ตัวฝาหลังสามารถถอดออกได้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ครับ

Review-Wiko-U-feel-FAB-SpecPhone-00019

ด้านหลังของ Wiko UFEEL Fab ใช้วัสดุฝาหลังเป็นพลาสติก แต่ก็มีความแข็งแรงสมราคา ในเรื่องของงานประกอบก็ไม่ได้รู้สึกว่ามีปัญหาอะไร แม้จะเป็นมือถือที่ถอดฝาหลังได้ก็ตาม โดยตัวฝาหลังนี่จัดว่าแน่นเลยครับ แกะยากพอสมควร

Review-Wiko-U-feel-FAB-SpecPhone-00023

รายละเอียดทางด้านหลังของ Wiko UFEEL Fab ประกอบไปด้วยกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, ไมค์ตัดเสียง และแฟลช LED จำนวน 1 ดวง ส่วนลำโพงหลักของตัวเครื่องจะอยู่ลงมาทางด้านล่าง ตอนแรกผมคิดว่าตอนวางเครื่องไว้บนโต๊ะ เสียงลำโพงจะเบาลง แต่ด้วยการออกแบบฝาหลังให้โค้งมน เลยทำให้เสียงลำโพงยังคงดังเท่าเดิม

Review-Wiko-U-feel-FAB-SpecPhone-00020

Review-Wiko-U-feel-FAB-SpecPhone-00021

หน้าจอ Wiko UFEEL Fab มีขนาดอยู่ที่ 5.5 นิ้ว เป็นหน้าจอแบบ IPS ความละเอียดอยู่ที่ระดับ HD การแสดงผลคมชัด สีสันหน้าจอสดใส และยังได้มุมมองที่กว้างตามแบบฉบับของหน้าจอ IPS อีกด้วย

Review-Wiko-U-feel-FAB-SpecPhone-00012

Wiko UFEEL Fab มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow กับ UI ที่แทบจะไม่ได้รับการปรับแต่งเพิ่มเติมไปจาก Stock Rom ส่วนมากจะเป็นการใส่ไอคอนในแอปพลิเคชันบางตัวเท่านั้น แล้วก็จะมีการใส่บรรดา Gesture ต่าง ๆ เช่น การวาดหน้าจอ, การแตะหน้าจอ 2 ครั้งเพื่อปลุกเครื่อง เป็นต้น

Review-Wiko-U-feel-FAB-SpecPhone-00006

กล้องหลังของ Wiko UFEEL Fab ให้มาที่ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ติดแฟลช LED มาให้จำนวน 1 ดวง เท่าที่ลองใช้งานกล้องถ่ายภาพดูก็ถือว่าทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่ง โหมดการถ่ายภาพมีให้เลือกใช้พอประมาณ เช่น โหมด Beauty, โหมดมืออาชีพ ที่สามารถปรับแต่งค่าได้หลากหลาย หรือแม้แต่โหมดกลางคืนก็มีให้เช่นเดียวกัน

Review-Wiko-U-feel-FAB-SpecPhone-00009

ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ก็มีแฟลช LED ติดมาให้จำนวน 1 ดวงเช่นเดียวกัน พร้อมกับโหมด Beauty แต่มีข้อสังเกตเรื่องโหมด Beauty เล็กน้อย ถ้าปรับสุดมากเกินไปจะดูโอเวอร์เกินไปหน่อย

Review-Wiko-U-feel-FAB-SpecPhone-00011

 

ประสิทธิภาพของ Wiko UFEEL Fab ด้วยชิปเซ็ตจาก MediaTek รหัส MT6735 ชิปเซ็ตแบบ Quad-core ความเร็ว 1.25 GHz จัดเป็นชิปเซ็ตรุ่นประหยัดพลังงาน ในแง่ของการใช้งานทั่วไปก็ทำได้อย่างลื่นไหล แต่ถ้าเป็นการรันเกมที่กราฟฟิคหนัก ๆ หน่อย หรือเกม Online ที่มีจำนวน Unit เยอะ ๆ เช่น ROV จะออกอาการกระตุกอย่างชัดเจนในขณะที่ตัวละครอัดสกิลพร้อมกัน

Review-Wiko-U-feel-FAB-SpecPhone-00008

โดยการทดสอบเล่นเกมด้วย Wiko UFEEL Fab เพื่อน ๆ สามารถรับชมได้จากวีดีโอด้านล่างเลยครับ

แบตเตอรีของ Wiko UFEEL Fab ให้มาที่ความจุ 4000 mAh เมื่อเทียบกับสเปคแล้วก็ต้องบอกว่าเหลือกินเหลือใช้ สามารถใช้งานหมดวันได้สบาย ๆ แบบไม่มีปัญหาอะไร

Review-Wiko-U-feel-FAB-SpecPhone-00002

สำหรับ Wiko UFEEL Fab ก็จัดเป็นมือถืออีกรุ่นที่น่าสนใจในช่วงราคาไม่เกิน 6,000 บาท เพราะได้สเปคที่คุ้มค่า เหมาะสำหรับคนที่ชอบมือถือจอใหญ่ ๆ เน้นดูวีดีโอ, เล่นโซเชียลเป็นหลัก ด้วยหน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด HD ให้ภาพที่คมชัด สีสันสดใส รับชมคอนเท้นได้เต็มตา และยังได้แบตเตอรี่ที่อึด ความจุสูงถึง 4000 mAh รับรองว่าดูซีรี่ส์, ดูวีดีโอกันได้ยาว ๆ แบบไม่ต้องพึ่ง Powerbank เลยทีเดียว ส่วนการประมวลผลหนัก ๆ เช่นการเล่นเกม  Wiko UFEEL Fab ก็พอที่จะเล่นเกมได้หลายเกม แต่ก็มีข้อสังเกตในบางเกมที่กินกราฟฟิคจัด ๆ จะมีอาการกระตุกบ้างอันนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ กับราคาค่าตัวที่ 5,690 บาท

จุดเด่น

  • จอใหญ่, แบตอึด, แรมเยอะ ใช้งานทั่วไปสบาย ๆ
  • มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  • สเปคต่อราคาถือว่าคุ้มค่า สมราคา
  • หน้าจอ 5.5 นิ้ว IPS ให้สีสันที่สดใส ความคมชัดถือว่าใช้ได้ แม้จะเป็นหน้าจอความละเอียด HD
  • แบตเตอรี่ 4,000 mAh อึดจริง ใช้งานหมดวันแบบไม่ต้องง้อ Powerbank

 

ข้อสังเกต

  • ตัวเครื่องใหญ่ และหนาพอสมควร
  • ชิปประมวลผลเป็นรุ่นประหยัดพลังงาน เล่นเกมที่กินกราฟฟิคจัด ๆ อาจเจออาการกระตุกบ้าง
  • อะแดปเตอร์ที่ให้มาชาร์จไฟได้ไม่เร็วเท่าไหร่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก