[Preview] พรีวิว Lenovo PHAB แฟ็บเล็ตหน้าจอ 6.9 นิ้วในราคา 7,990 บาท!!

Hands-on-Preview-Lenovo-PHAB-SpecPhone-006วันที่สองของงาน TME 2016 มหกรรมมือถือครั้งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยได้สิ้นสุดลงเป็นเรียบร้อยแล้ว และวันนี้ผมจะมาพรีวิวแฟ็บเล็ตดีไซน์เก๋ไก๋จาก Lenovo ซึ่งก็คือ Lenovo PHAB  และสำหรับคนที่ไม่รู้จริงๆ ว่าแฟ็บเล็ตคืออะไรผมจะบอกง่ายๆ ว่ามันก็คือสมาร์โฟน+แท็บเล็ต กลายเป็นแฟ็บเล็ตออกมาให้เรานั้นได้ใช้งานกัน ซึ่งสังเกตได้อีกอย่างหนึ่ง ว่าถ้าเป็นแท็บเล็ตการใช้งานอย่างเช่น การถือไว้ในมือ หรือการควบคุมด้วยมือข้างเดียวจะค่อนข้างลำบาก

เพราะแท็บเล็ตโดยมากมักจะมีขนาดหน้าจอตั้งแต่ประมาณ 7-8 นิ้วขึ้นไปทำให้ไม่ถนัดในการใช้งานมือเดียวสักเท่าไหร่ ผิดกับแฟ็บเล็ตที่ยังคงออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ด้วยมือข้างเดียว และขนาดของหน้าจอของแฟ็บเล็ตโดยมากมักจะอยู่ที่ 6-7 นิ้ว และขนาดหน้าจอของ  Lenovo PHAB  ที่ผมจะมาพรีวิวให้ดูนั้นมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 6.98 นิ้ว ซึ่งสเปคของ Lenovo PHAB นั้นจะประกอบด้วย

  • หน้าจอ IPS ขนาด 6.98 นิ้ว ความละเอียดแบบ HD
  • ซีพียู Snapdragon 410 ความเร็ว 1.2 GHz
  • แรม 2 GB
  • หน่วยความจำภายใน 16 GB (รองรับการใช้งาน Micro SD สูงสุด 64 GB)
  • กล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลชแบบ Dual LED
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมและรองรับ 4G
  • ระบบปฎิบัติการ Android 5.1
  • แบตเตอรี่ขนาด 4,250 mAh
  • ราคา 7,990 บาท
  • สเปคของ  Lenovo PHAB แบบเต็ม

 

Hands-on-Preview-Lenovo-PHAB-SpecPhone-001

 

กล่องของ  Lenovo PHAB  นั้นจะมาในดีไซน์เดียวกันกับกล่องของ  Lenovo PHAB  Plus เลย เพราะว่ามาจากตระกูลเดียวกันนั่นเอง

Hands-on-Preview-Lenovo-PHAB-SpecPhone-002Hands-on-Preview-Lenovo-PHAB-SpecPhone-003

 

เมื่อเปิดกล่องออกมาจะพบกับอุปกรณ์พื้นฐานที่ทาง Lenovo ใส่มาให้ และยังมีคู่มือแบบ Quick Guide ใส่มาให้ภายในกล่องด้วยเช่นเดียวกัน

Hands-on-Preview-Lenovo-PHAB-SpecPhone-005ด้านหน้าของ Lenovo PHAB จะเป็นหน้าจอ IPS ขนาด 6.98 นิ้วบนความละเอียดแบบ HD

Hands-on-Preview-Lenovo-PHAB-SpecPhone-008

 

ด้านบนของหน้าจอจะมีกล้องขนาด 5 ล้านพิกเซล ช่องลำโพงสนทนา และเซ็นเซอร์ที่จะช่วยปรับสภาพแสงหน้าจอโดยอัตโนมัติ

Hands-on-Preview-Lenovo-PHAB-SpecPhone-007ปุ่มควบคุมหลักของตัวเครื่องจะมาในรูปแบบของ On-Screen หรือควบคุมการใช้งานจากหน้าจอโดยตรงนั่นเอง

Hands-on-Preview-Lenovo-PHAB-SpecPhone-012Hands-on-Preview-Lenovo-PHAB-SpecPhone-010

 

ด้านบนของตัวเครื่องจะมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. และไมค์ตัดเสียงรบกวนภายนอกในขณะที่เราสนทนาโทรศัพท์ และด้านล่างของ Lenovo PHAB จะเป็นช่องเสียบสายชาร์จแบบ Micro USB , ไมค์สนทนา และลำโพงตัวเครื่องแบบสเตอริโอ

Hands-on-Preview-Lenovo-PHAB-SpecPhone-009Hands-on-Preview-Lenovo-PHAB-SpecPhone-011ด้านซ้ายของตัวเครื่องจะเป็นช่องใส่ซิมการ์ด และ Micro SD ส่วนด้านขวาของ  Lenovo PHAB  จะเ้ป็นปุ่มควบคุมระดับเสียง และปุ่ม Power ที่ใช้ในการเปิด/ปิดเครื่อง

Hands-on-Preview-Lenovo-PHAB-SpecPhone-004และนี่คือด้านหลังของ Lenovo PHAB ซึ่งวัสดุที่ใช้ในรุ่นนี้นั้นได้แก่โพลีคาร์บอเนต ซึ่งเครื่องที่ผมนำมาพรีวิวในวันนี้จะเป็นรุ่นสีฟ้า สวยใสสบายตา

Hands-on-Preview-Lenovo-PHAB-SpecPhone-013Hands-on-Preview-Lenovo-PHAB-SpecPhone-014

 

ด้านบนของด้านหลังจะเป็นกล้องขนาด 13 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลชแบบ LED และที่ด้านล่างของตัวเครื่องเราจะเห็นได้ว่ามีโลโก้ของ DOLBY ATMOS แสดงอยู่ ซึ่งหมายความว่า Lenovo PHAB มาพร้อมระบบเสียงที่โดดเด่นไม่แพ้ใครอย่างแน่นอน

Hands-on-Preview-Lenovo-PHAB-SpecPhone-017นอกจากนี้  Lenovo PHAB ยังมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android 5.1.1 Lolliopop ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของความสเถียรในการใช้งาน

Hands-on-Preview-Lenovo-PHAB-SpecPhone-015Hands-on-Preview-Lenovo-PHAB-SpecPhone-016

 

และที่น่าสนใจนั่นคือ  Lenovo PHAB ยังมาพร้อมกับฌหมดที่จะทำให้เราสามารถใช้งาน Lenovo PHAB ด้วยมือเพียงข้างเดียวได้อย่างง่ายดายมากขึ้น ส่วนเรื่องของลูกเล่น,จุดเด่น และ ข้อสังเกตในแฟ็บเล็ตรุ่นนี้จะมีอะไรบ้างรอติดตามได้ในรีวิวเวอร์ชั่นเต็มได้เลยในเร็วๆนี้  :-)

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก