[PR] O-Music อุปกรณ์ฟังเพลงไร้สายสุดเจ๋งที่เกิดมาเพื่อ OPPO R5

001_MG_4603

สนุกไปกับเสียงเพลงแบบไร้ขีดจำกัดไปกับ O-Music อุปกรณ์ฟังเพลง และรีโมตชัตเตอร์สำหรับการเซลฟี่ในอุปกรณ์เดียว เป็นอุปกรณ์เสริมที่ออกแบบมาให้รองรับกับ OPPO R5 โดยเฉพาะ ใครที่เป็นเจ้าของ R5 ก็ควรจะมี O-Music ไว้ใช้งานคู่กัน เพราะนอกจากจะทำให้ฟังเพลงได้ต่อเนื่องในขณะที่เสียบชาร์จแบตฯ ให้ OPPO R5 แล้ว O-Music ก็ยังเหนือกว่าบลูทูธเฮดเซ็ตตัวอื่นๆ ตรงที่ใช้กดชัตเตอร์ถ่ายภาพได้จากระยะไกล จะเซลฟี่เดี่ยว หรือเซลฟี่เป็นหมู่คณะก็ทำได้สบายๆ ไม่ต้องง้อไม้เซลฟี่ ไม่ต้องง้อใครให้มาทำหน้าที่เป็นตากล้องอีกต่อไป

จุดเด่นของ O-Music

  • ทำให้ฟังเพลงจาก OPPO R5 ได้ในขณะเสียบชาร์จ หรือเสียบสาย USB
  • เป็นบลูทูธเฮดเซ็ต และรีโมตชัตเตอร์ในหนึ่งเดียว
  • ฟีเจอร์ Blind Shot ถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็ว
  • ระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนาน
  • แสดงระดับแบตฯ บนหน้าจอ OPPO R5
  • ทำให้การใช้งาน OPPO R5 สะดวกขึ้นเยอะ

002_MG_4612_resize

O-Music ขนาดกะทัดรัดน้ำหนักเบา ดีไซน์สวย ตัวเครื่องทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ขอบข้างโค้งมน ตกแต่งผิวด้วยสีเงินเนื้อทรายเงางาม ตัดกับชุดปุ่มควบคุมการเล่นเพลงทรงกลมสีดำ

003_MG_4615

ด้านหน้าตัวเครื่องเป็นตำแหน่งของชุดปุ่มควบคุมการเล่นเพลง ประกอบไปด้วยปุ่ม Play/Pause เมื่อกดปุ่มนี้แอพเล่นเพลงของ OPPO R5 จะเริ่มเล่นเพลงทันที และกดปุ่มนี้อีกครั้งเพื่อหยุดเล่นเพลง (Pause) ล้อมรอบปุ่ม Play/Pause ด้วยวงไฟสีน้ำเงินแสดงสภาวะการทำงาน และมีปุ่ม Vol +/- สำหรับการเพิ่ม/ลดเสียง และนอกจากจะใช้ควบคุมระดับเสียงได้แล้ว ยังใช้สั่งกระโดดข้ามไปเล่นเพลงถัดไป (กดปุ่ม Vol+ ค้างไว้) หรือกระโดดกลับไปเล่นเพลงก่อนหน้าได้ด้วย (กดปุ่ม Vol- ค้างไว้) และในฐานะที่เป็นคนชอบฟังเพลงผ่านสมาร์ทโฟน ต้องบอกว่า O-Music ทำให้การฟังเพลงสะดวกกว่าเดิมมากๆ ไม่ต้องคอยหยิบ OPPO R5 ออกมาจากกระเป๋าเพื่อกดปุ่มหรือแตะหน้าจอตอนที่ฟังเพลงอีกต่อไป

นอกจากนี้ปุ่ม Play ยังใช้กดรับสายโทรศัพท์เรียกเข้า และกดปุ่ม Play ค้างไว้เพื่อวางสายได้อีกด้วย

004_MG_4619

ขอบบนของ O-Music เป็นตำแหน่งของ ปุ่ม Power เปิด/ปิดเครื่อง และช่องแจ็คเสียบสายหูฟังขนาดมาตรฐานแบบ Stereo 3.5 มม. จะใช้งานกับชุดหูฟังที่แถมมาพร้อมกับ O-Music หรือเปลี่ยนไปใช้ชุดหูฟังอื่นๆ ที่คุณภาพเสียงดีกว่าได้ตามใจชอบ

005_MG_4618

ขอบล่างของ O-Music เป็นตำแหน่งของพอร์ต micro USB สำหรับเสียบชาร์จแบตเตอรี่

006_Screenshot_2014-12-16-09-54-06-176

การจับคู่ O-Music เข้ากับ OPPO R5 (ขั้นตอนของการ Pairing) นั้นก็ง่ายนิดเดียว โดยเมื่อเปิดใช้งานครั้งแรก (เปิดการทำงานโดยกดปุ่ม Power ที่ตัว O-Music ค้างไว้จนกว่าดวงไฟสีน้ำเงินจะติด) O-Music ก็จะเข้าสู่โหมดการจับคู่โดยอัตโนมัติ จากนั้นให้เปิดระบบบลูทูธของ OPPO R5 แล้วทำการค้นหาอุปกรณ์ใหม่ ก็จะพบ O-Music และสามรถเชื่อมต่อใช้งานได้ทันที โดยเมื่อเชื่อมต่อเรียบร้อยแล้ว จะมีการแสดงระบบแบตฯ คงเหลือของ O-Music ที่มุมบนขวาหน้าจอของ OPPO R5 ดังตัวอย่างในภาพด้านบน โดยระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ของ O-Music อยู่ได้ 1 ? 2 วันสบายๆ สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้เปิดฟังเพลงบ่อยๆ

007_MG_4625

008_Omusic peg

ด้านหลังตัวเครื่องเป็นคลิปสำหรับหนีบ O-Music ติดกับเสื้อผ้าขณะใช้งาน ตัวคลิปเป็นโลหะสวยงาม และแข็งแรงแน่นหนาดี รับรองว่าหนีบแล้วไม่มีหลุดออกมาได้ง่ายๆ การใช้ O-Music ทำให้ชีวิตของคนที่ชอบฟังเพลงนอกสถานที่สะดวกขึ้นเยอะเลย ไม่ต้องห้อยสายหูฟังยาวๆ ให้เกะกะ ไม่ต้องคอยระวังว่าสายหูฟังจะไปโดนอะไรเกี่ยวเข้าตอนที่เดินไปไหนมาไหน

009_MG_4604

ฟังเพลงเพลินๆ กับ O-Music

ควบคุมการเล่นเพลงได้สะดวกมากๆ เมื่อนึกอยากจะฟังเพลงตอนไหน แค่เพียงกดปุ่ม Play แอพเครื่องเล่นเพลงของ OPPO R5 จะทำงานทันที การเพิ่ม/ลดเสียง กระโดดข้ามไปเล่นเพลงถัดไป หรือกลับไปเล่นเพลงก่อนหน้า สั่งงานได้ง่ายๆ ผ่าน O-Music และให้คุณภาพเสียงสำหรับการฟังเพลงที่ดีเหมือนกับการเสียบหูฟังผ่าน R5 โดยตรง เสียงเบสหนักแน่นฟังเพลงแนวแด๊นซ์ และร็อคได้สนุกสนาน เสียงร้องชัดเจนและถ่ายทอดรายละเอียดเสียงร้องได้ดี เป็นบลูทูธเฮดเซ็ตที่ไม่ทำให้คนชอบฟังเพลงต้องผิดหวัง การสนทนาโทรศัพท์ผ่านไมค์ที่ติดตั้งบนตัว O-Music ก็ให้คุณภาพเสียงที่ชัดเจนดีทั้ง 2 ฝั่ง

010_MG_4608

สนุกกับการเซลฟี่ด้วย O-Music

ความเหนือกว่าบลูทูธตัวอื่นๆ ของ O-Music คือ ทำหน้าที่เป็นรีโมตสำหรับลั่นชัตเตอร์แบบไร้สาย และบูธทูลเฮดเซ็ตสำหรับการฟังเพลงได้ในอุปกรณ์เดียว สามารถกดปุ่ม Power ที่ตัว O-Music เพื่อสั่งให้ R5ทำการบันทึกภาพได้จากระยะไกลหลายเมตร ทำให้ถ่ายเซลฟี่แบบกลุ่มให้เห็นภาพมุมกว้างได้อย่างสบายๆ ไม่ว่าจะมีเพื่อมากมายขนาดไหนก็รับรองว่าเซลฟี่เก็บภาพได้ครบทุกคน ไม่มีใครหลุดเฟรม และไม่ต้องง้อให้ใครมาทำหน้าที่เป็นตากล้องอีกต่อไป O-Music ทำให้การเซลฟี่สนุกขึ้นอีกเยอะเลย

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Blind Shot เป็นการถ่ายภาพอย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องเปิดหน้าจอ แค่เพียงกดปุ่ม Power ที่ตัว O-Music เครื่อง OPPO R5 ก็จะทำการบันทึกภาพจากกล้องด้านหลังทันที โดยไม่มีการเรียกหน้าจอของแอพกล้องขึ้นมา เรียกว่าใช้ OPPO R5 บวกกับ O-Music เป็นอุปกรณ์ถ่ายภาพสำหรับสายลับได้แบบเนียนๆ กันเลยทีเดียว

บทสรุปของ O-Music

เป็นส่วนเสริมที่ทำให้ประสบการณ์การใช้งาน OPPO R5 สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น รองรับการฟังเพลงแบบไร้สาย และรีโมทชัตเตอร์สำหรับการถ่ายเซลฟี่ได้ในหนึ่งเดียว และมีลูกเล่นสุดเจ๋งอย่าง Blind Shot สำหรับการถ่ายภาพอย่างรวดเร็วแบบสุดๆ หรือการถ่ายภาพแบบสายลับ? คุณภาพเสียงดีฟังเพลงสนุก และสามารถเปลี่ยนไปใช้ชุดหูฟังคุณภาพดีได้ตามต้องการ เป็นของเล่นที่ควรหามาใช้งานคู่กับ OPPO R5

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก