[PR] เเนะนำ Sanook Browser เบราเซอร์เพื่อคนไทย พร้อมรับฟังไอเดียชิง iPhone 5 เเล้ววันนี้

Sanook 1

ในวันศุกร์ที่ผ่านมาทางเว็บไซต์ Sanook ได้เชิญไปงานเปิดตัว Sanook Browser ซึ่งเป็นเว็บเบราเซอร์ของคนไทยที่พัฒนาขึ้นมา โดยจะมีคำสั่งต่างๆ ที่เป็นภาษาไทยทำให้ใช้งานได้ง่ายกว่า

Sanook 2

สาเหตุที่ Sanook มาทำ Browser คือเนื่องจาก Mobile Internet นั้นเติบโตขึ้นมาก ทำให้การเข้าเว็บไซต์ผ่านโทรศัพท์มือถือต่างๆ มีมากขึ้น ทำให้ Sanook เองอยากทำเบราเซอร์ขึ้นมาเพื่อให้คนเข้าถึงคอนเทนท์จาก Sanook ได้ง่ายขึ้น (เดี๋ยวดูในส่วนของเเนะนำเเอพนะครับ)

Sanook 3

Sanook Browser นั้นฟีเจอร์ที่เด่นๆ คือมีการบีบอัดข้อมูลขณะเรียกเว็บ ทำให้โหลดเว็บได้เร็วขึ้น นอกจากนี้เเล้ว Sanook ยังมีหน้าเเรกเป็นเเบบ Speed Dial ทำช็อตคัตเว็บที่เข้าบ่อยได้ นอกจากนี้ยังมีการเเนะนำลิงค์ตามหมวดต่างๆ มากมาย ก็เหมาะสำหรับเว็บเบราเซอร์ที่คนไม่รู้ว่าจะเข้าไปดูอะไรดี เข้าตัวนี้ก็มีเเนะนำให้เรียบร้อย โดยสำหรับ Sanook Browser นั้นมีทั้งบน iPhone เเละ Android ครับ

Sanook Browser 1Sanook Browser 3

 

เมื่อเข้ามาก็จะพบกัหน้าเเรก โดยมีด้านบนนั้นเป็น Speed Dial สามารถเลื่อนซ้ายขวาได้? ความเร็วในการเรียกเเอพนั้นทำได้รวดเร็ว ไม่รอนาน

Sanook Browser 11Sanook Browser 13

นอกจากนี้ยังมีหมวดข่าวสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข่าว กีฬา ความบันเทิง ส่วนใหญ่เป็นเว็บที่ค่อนข้างใหญ่ในประเทศไทยเเล้ว ก็เหมาะสมหรับคนที่พึ่งเริ่มหัดใช้อินเตอร์เน็ต ไม่รู้จักเว็บต่างๆ มากนัก

Sanook Browser 9Sanook Browser 10

ส่วน Navigation อยู่ด้านล่างเหมือนกับ Opera เป็นคำสั่งที่ใช้บ่อยๆ เช่น Back, Forward, Menu, Home เเละปุ่มเรียกเเท็บตามลำดับ ปุ่มที่ด้านล่างทำให้สะดวกดี เพราะเมนูบางเบราเซอร์จะไปอยู่ด้านบน ทำให้ต้องเอื้อมนิ้วไปกด นอกจากนี้เเล้วยังสามารถเเสดงผลเเบบ Fullscreen ได้ด้วย

Sanook Browser 8

หน้าต่างเวลาสลับเเท็บ เปิดได้สูงสุด 8 เเท็บ

Sanook Browser 4Sanook Browser 6

นอกจากนี้เเล้วยังสามารถดูไฟล์ที่เราดาวโหลดผ่านตัว Browser ได้ รวมไปถึง Bookmark ต่างๆ โดยรวมเเล้วเป็นคำสั่งที่ใช้ไม่บ่อยเท่ากับ Navigation ที่อยู่ในหน้าหลัก

Sanook Browser 5

Sanook Browser ยังสามารถเปลี่ยน Theme ได้ ตอนนี้ออกเเนวเปลี่ยนสีมากกว่า มีกิมมิคเล็กๆ ตรงที่สามารถเขย่าเพื่อเปลี่ยน Theme ได้ ใครที่สนใจลองเล่นลองหาได้ใน Android Market หรือ Apple Appstore โดยค้นหาว่า Sanook Browser ครับ

นอกจากนี้เเล้วเว็บไซต์ Sanook ยังจัดกิจกรรม ?Let?s Share Your IDEA? โดยให้เสนอไอเดียว่าอยากให้ Sanook Browser ทำอะไรได้บ้าง โดยจะเปิดรับความคิดเห็นตั้งเเต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม จากนั้นจะร่วมเปิดให้โหวตไอเดียตั้งเเต่ 7 พฤศจิกายน 2554 จนถึง 30 พฤศจิกายน 2554 นี้ครับ

ประกาศรางวัลวันที่ 7 ธันวาคม 2554 โดยรางวัลชนะเลิศเป็น iPhone 5 จำนวน 1 เครื่อง ใครสนใจไปร่วมสนุกกันได้ที่ http://www.facebook.com/fan.sanook ครับ

Image 1

Image 2

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก