[PR] เปรียบเทียบ 2 สมาร์ทโฟนมาแรง 2 รุ่นฮิต OPPO N1 mini และ HTC Desire 816

1

สำหรับหลายๆ คนที่อยากได้สมาร์ทโฟนประสิทธิภาพสูงแต่ราคาไม่สูงจนเกินไปนัก วันนี้เราจึงมีสมาร์ทโฟนระบบกลาง 2 รุ่นที่กำลังเป็นกระแสในวงการอย่าง OPPO N1 mini และ HTC Desire 816 ที่ทั้ง 2 รุ่นมีราคาเท่ากันที่ 12,990 บาท แม้จะไม่มีสเปกในระดับท็อปแต่การตอบสนองก็สามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยมส่วนจะทำอะไรได้บ้างลองมาดูกัน

n1mini1

เริ่มจากหน้าจอที่ OPPO N1 mini มีขนาดอยู่ที่ 5 นิ้วส่วน HTC Desire 816 อยู่ที่ 5.5 นิ้วแต่มีความละเอียดเท่ากันคือ HD 1280 x 720 พิกเซล แต่ด้วยหน้าจอทีใหญ่กว่าทำให้หน้าจอของ HTC Desire 816 มีความละเอียด PPI รวมน้อยกว่า OPPO N1 mini กล่าวคือ OPPO N1 mini ละเอียด 293 PPI และ HTC Desire 816 ละเอียด 267 PPI ภาพที่ออกมาบนหน้าจอ OPPO N1 mini จึงคมชัดกว่า

816-1

สำหรับหน่วยประมวลผลของทั้ง 2 ค่ายใช้ CPU Qualcomm Snapdragon 400 ความเร็ว Quad core, 1.6 GHz, หน่วยประมวลผลภาพ Adreno 320, ต่างกันตรงที่ OPPO N1 mini มี RAM 2 GB ส่วน HTC Desire 816 มี RAM 1.5 GB ในส่วนหน่วยความจำในตัว OPPO N1 mini อยู่ที่ 16 GB ส่วน อยู่ที่ 8 GB แต่ก็สามารถเพิ่มความจำ Micro SD ได้

Qualcomm-Snapdragon-400

ต่อมาคือเรื่องกล้องที่ทั้ง 2 ตัวจะเน้นเรื่องการ Selfie เป็นพิเศษเริ่มจาก ที่มาพร้อมกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซลพร้อมฟังก์ชั่น Selfie ที่เป็นการถ่ายด้วยกล้องหน้าและมีนับถอยหลังให้เรา 3 วินาที ที่เมื่อถ่ายแล้วจะมีให้เลือก 4 หมวด สำหรับแต่งภาพได้แก่ Effects, Filters, Frames และ Tools โดยมีการทำงานดังนี้

816-3

Effects จะเป็นการปรับแบบแต่หน้าจะเอาหน้าเรียว/ตาโต, Filters ก็เป็นการแต่งโทนภาพสีต่างๆ, Frames ใส่กรอบภาพ และ Tools ใช้สำหรับหมุนภาพ,ครอปภาพส่วนกล้องหลักของ HTC Desire 816 มีความละเอียดที่ 13 ล้านพิกเซลสามารถเก็บรายละเอียดของภาพได้อย่างยอดเยี่ยม

816-2

ส่วนกล้องของ OPPO N1 mini จะมีความพิเศษกว่าสมาร์ทโฟนทั่วๆ ไปตรงที่แม้จะเป็นกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซลตัวเดียวแต่มีฟังก์ชั่นที่สามารถหมุนได้ 195 องศา ส่วนให้ใช้งานได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังอีกทั้งยังสามารถถ่ายในองศาที่มากกว่ากล้องทั่วๆไปไม่ต่างจากการถ่ายด้วย Viewfinder จากกล้องแบบโปร

n1mini2

เมื่อใช้งานในโหมดกล้องหน้าจะมีฟังก์ชั่นให้เลือกใช้งานคือ

  • โหมด Beauty ฟังก์ชั่นที่ช่วยปรับแต่งใบหน้าของคุณให้ขาวใสเรียวสวยได้ในคลิ้กเดียว
  • โหมด GiF สร้างสรรค์ภาพเคลื่อนไหวต่อเนื่อง 20 เฟรม
  • โหมดบันทึกภาพด้วยเสียง ให้คุณสามารถเสียงเสียงลงในภาพเพื่อเตือนความจำคุณได้

n1mini3

นอกจากการ Selfie ที่ยอดเยี่ยมแล้วการถ่ายภาพทั่วๆไปของ OPPO N1 mini ก็ทำได้ดีไม่แพ้กันด้วยโหมด Ultra HD สามารถถ่ายภาพได้ความละเอียดสูงสุด 24 ล้านพิกเซลหรืออย่างโหมด Slow Shutter เปิดหน้ากล้องนาน 32 วินาทีช่วยสร้างสรรค์ภาพถ่าย เช่น ภาพแสงไฟได้อย่างสุดล้ำได้อีกด้วย

n1mini4

ที่กล่าวมาคร่าวๆ คือความยอดเยี่ยมของสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นที่เป็นที่กล่าวถึงในขนาดนี้ด้วยราคาและคุณภาพที่ใกล้เคียงกันแต่การจะเลือกสมาร์ทโฟนสักครั้งให้คุณได้เลือกใช้งานในสไตล์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณเพื่อให้คุณได้สิ่งที่เหมาะกับคุณที่สุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก