[PR] อัพเกรดการถ่ายภาพขึ้นอีกระดับด้วยกล้องหมุนอัตโนมัติของ OPPO N3

OPPO-R5-N3-Launch-Event-SpecPhone-012

การถ่ายภาพให้ได้มุมมองที่งดงามอลังการไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ลองจินตนาการดูว่าคุณยืนอยู่ในโบสถ์หรือในพระราชวังที่มีการวาดลวดลายบนเพดานอย่างวิจิตรอลังการ ถ้าเป็นการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอล หรือสมาร์ทโฟนทั่วๆ ไปก็ต้องชูกล้องขึ้นเหนือหัว แล้วแหงนคอตั้งบ่าเพื่อเล็งถ่ายภาพกันเลยทีเดียว ซึ่งเป็นท่าทางที่ดูน่าตลกและทำให้ตากล้องลำบากไม่น้อยกว่าจะได้ภาพถ่ายสวยๆ แต่ละใบ และจะดีกว่าไหม ถ้า OPPO N3 จะช่วยทำให้การถ่ายภาพของคุณง่ายขึ้นด้วยระบบกล้องหมุนอัตโนมัติที่จะทำให้การถ่ายภาพสวยในทุกมุมมองกลายเป็นเรื่องง่ายไปเลย

OPPO-N3-adver-Jan-2015-001

 

สมาร์ทโฟนกล้องหมุนจาก OPPO ที่จะทำให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่าย

สมาร์ทโฟนในซีรีส์ N ของ OPPO ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อประสบการณ์การถ่ายภาพที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์ กล้องหมุน 16 ล้านพิกเซลได้ละลายเส้นแบ่งระหว่างโลกแห่งจินตนาการและโลกแห่งความเป็นจริง ด้วยชิ้นกล้องที่สามารถหมุนได้อย่างนุ่มนวลไม่ว่าจะเป็นการบิดหมุนชิ้นกล้องด้วยมือ หรือการควบคุมกล้องให้หมุนโดยอัตโนมัติ ทำให้การถ่ายภาพสนุกและท้าทายยิ่งขึ้น

สิ่งแรกที่ทำให้ OPPO N3 โดดเด่นกว่าสมาร์ทโฟนจอใหญ่รุ่นอื่นๆ ในท้องตลาดคือ แค่เพียงเข้าฟังก์ชั่นกล้องถ่ายภาพแล้วสไลด์นิ้วบนหน้าจอ ชิ้นกล้องก็จะหมุนตามการสไลด์เลื่อนนิ้วทันที แต่นี่ก็เป็นความสามารถแค่เพียงส่วนน้อยของระบบกล้องหมุนอัตโนมัติเท่านั้น ซึ่งระบบกล้องหมุนของ OPPO N3 มี 2 ระดับความเร็ว คือโหมดหมุนช้า และโหมดหมุนเร็ว โดยในโหมดหมุนช้า กล้องจะมีสเตปการหมุนที่ละเอียดถึง 0.012 องศา ด้วยมอเตอร์ที่มีจังหวะการหมุนที่ละเอียดแม่นยำ เพื่อให้กล้องเก็บภาพได้อย่างละเอียดคมชัดสวยงามตลอดทั้งช่วงการหมุนของกล้อง 206 องศา ส่วนในโหมดการหมุนเร็วออกแบบมาเพื่อให้รองรับการพลิกหมุนชิ้นกล้องมาทางด้านหน้าเพื่อการถ่ายเซลฟี่ หรือหมุนกล้องกลับไปด้านหลังเพื่อเริ่มต้นการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสั่งงานได้โดยการแตะนิ้วลงบนหน้าจอแล้วสไลด์นิ้วไปในทิศทางขึ้นหรือลงอย่างรวดเร็ว

OPPO-N3-adver-Jan-2015-002

มีหลายวิธีในการควบคุมการหมุนของกล้อง OPPO N3 ได้แก่ การการควบคุมกล้องหมุนผ่านชุดปุ่มสัมผัส (O-Touch) ทางด้านหลังตัวเครื่อง หรือควบคุมการหมุนผ่านอุปกรณ์รีโมท O-Click และวิธีควบคุมการหมุนของกล้องผ่านการสไลด์นิ้วบนจอ LCD โดยการควบคุมทั้ง 3 รูปแบบสามารถสั่งให้กล้องหมุนได้ทั้งในโหมดหมุนช้าและหมุนเร็ว ทำให้ได้มุมมองการถ่ายภาพที่สวยงามอย่างง่ายดาย และเมื่อระบบกล้องหมุนทำงานประสานกับเซ็นเซอร์ภาพขนาด 16 ล้านพิกเซลพร้อมกับชิ้นเลนส์ระดับคุณภาพ และอุปกรณ์รีโมท O-Click ที่สามารถควบคุมการถ่ายภาพได้จากระยะไกล 20 เมตร ทำให้การถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนกลายเป็นอะไรที่แปลกใหม่ สร้างสรรค์ และสนุกกว่าที่เคย

ด้วยแนวคิดในการออกแบบชุดกล้องหมุนให้เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน ในกรณีที่มีสายโทรศัพท์เรียกเข้าในขณะที่กล้องกำลังหมุนอยู่ เพียงแค่สไลด์นิ้วบนหน้าจอเพื่อรับสาย ชิ้นกล้องก็จะหมุนกลับเข้าตำแหน่งเดิมของมันโดยอัตโนมัติ

OPPO-N3-adver-Jan-2015-003

OPPO N3 สามารถควบคุมการหมุนของชิ้นกล้องผ่านอุปกรณ์ O-Click

 

ถ่ายภาพอย่างมืออาชีพด้วยฟังก์ชั่นกล้องหมุนอัตโนมัติ

ด้วยระบบกล้องหมุนอัตโนมัติทำให้คุณสามารถบันทึกสุดยอดภาพถ่ายได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส เคยมีความคิดว่าอยากจะถ่ายภาพคู่กับหอไอเฟลที่สูงลิบลิ่วไหม? ถ้าเป็นการถ่ายด้วยสมาร์ทโฟนทั่วๆ ไปก็มีตัวเลือกอยู่ 2 วิธีคือ ถ่ายภาพแบบเห็นแค่ครึ่งตัวโดยมีหอไอเฟลเป็นฉากหลัง หรืออีกตัวเลือกหนึ่งก็ให้เพื่อนไปยืนถ่ายอยู่ไกลๆ เพื่อที่จะให้เห็นแบบเต็มตัว? แต่ก็จะมีฉากหลังรกๆ ของบรรยากาศรอบข้างติดเข้ามาในภาพด้วย? ก็ต้องเอาภาพมาCropตัดส่วนเกินทางด้านข้างของภาพทิ้งไปในภายหลัง

แต่ด้วยโหมดการถ่ายแบบ Auto Panorama ของ OPPO N3 ที่ใช้ประโยชน์จากฟังก์ชั่นกล้องหมุนอัตโนมัติ? ที่ทำให้การถ่ายภาพแนวกว้างแบบพาโนราม่ากลายเป็นเรื่องง่าย แค่เพียงแตะปุ่มชัตเตอร์ ชิ้นกล้องจะหมุนเพื่อเก็บภาพถ่ายแนวกว้างรอบๆ ตัวโดยอัตโนมัติ ซึ่งรองรับทั้งการถ่ายภาพพาโนราม่าแบบแนวนอนตามปกติ และรองรับการถ่ายพาโนราม่าในแนวตั้งด้วย ทำให้เกิดเทคนิคการถ่ายภาพที่แปลกใหม่ สามารถถ่ายให้เห็นอาคารสูงเป็นฉากหลังได้อย่างง่ายดาย OPPO N3 จะทำให้การถ่ายพาโนราม่ากลายเป็นเรื่องง่ายและสนุกอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

OPPO-N3-adver-Jan-2015-004

ภาพถ่ายด้วยโหมด Auto Panorama ของ OPPO N3

 

ถ่ายภาพวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหวได้อย่างคมชัดด้วยโหมด Tracking Focus

สมาร์ทโฟนโดยทั่วไปมักจะให้ภาพถ่ายที่เบลอในกรณีที่ต้องการถ่ายวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่ อย่างเช่น? แมว หรือเด็กน้อยน่ารักที่กำลังเดินผ่านหน้ากล้อง เนื่องจากกล้องไม่สามารถตามจับโพกัสของวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่ แต่ด้วยโหมดการถ่ายแบบ Tracking Focus ของ OPPO N3กล้องจะหมุนตามการเคลื่อนที่ของวัตถุ และปรับโฟกัสตามการเคลื่อนที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่คมชัด ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่หาไม่ได้ในสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ทำให้ OPPO N3 โดดเด่นในเรื่องของการถ่ายภาพอย่างยากที่จะหาสมาร์ทโฟนรุ่นไหนมาเทียบได้

OPPO-N3-adver-Jan-2015-005

โหมดการถ่าย Tracking Focus ทำให้การถ่ายภาพในทุกช่วงจังหวะเป็นเรื่องง่าย

 

สมาร์ทโฟนที่ใช่สำหรับคนที่ชอบการถ่ายภาพ

OPPO ออกแบบระบบกล้องหมุนของ N3 ให้มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน การบิดหมุนชิ้นกล้องด้วยมือไม่ได้ทำให้เกิดปัญหากับกลไกการหมุนของกล้องแต่อย่างใด และเพื่อให้ผู้ใช้งานได้มั่นใจในความทนทานของกลไกกล้องหมุน OPPO ได้ทดสอบระบบการหมุนอัตโนมัติของกล้องกว่า 250,000 ครั้งในสภาพอุณหภูมิและระดับความชื้นที่หลากหลาย โดยที่ชุดกล้องหมุนผ่านการทดสอบนี้ได้โดยไม่เกิดอาการเสียหายแต่อย่างใด นั่นหมายความว่าถ้าคุณหมุนกล้องวันละ 100 ครั้งในทุกๆ วัน คุณก็สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 3 ปีโดยที่ไม่เกิดอาการเสียหายใดๆ ต่อตัวกล้อง

ชุดกล้องหมุนอัตโนมัติของ OPPO N3 เลือกใช้เซ็นเซอร์ภาพขนาดความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมชุดเลนส์ที่ผ่านการรับรองคุณภาพโดย Schneider ผู้ผลิตเลนส์กล้องระดับโลก เซ็นเซอร์ที่มีพื้นที่ 1/2.3 นิ้วมีขนาดของพิกเซลรับแสงที่ใหญ่ถึง 1.34um (ไมโครเมตร)ซึ่งใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนระดับเรื่องธงรุ่นอื่นๆ ในท้องตลาด ด้วยความลงตัวระหว่างความละเอียดที่สูง และขนาดของพิกเซลรับแสงที่ใหญ่กว่าค่ามาตรฐาน ทำให้ได้ภาพถ่ายที่คุณภาพสูงและมีรายละเอียดคมชัดเหมือนตาเห็น และด้วยระบบซอฟต์แวร์ประมวลผลภาพ PureImage 2.0+ ทำให้มีโหมดการถ่ายภาพที่หลากหลายรองรับการถ่ายภาพได้อย่างเหมาะสมในทุกสถานการณ์ทำให้ OPPO N3 เป็นสมาร์ทโฟนที่เหมาะที่สุดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเซลฟี่ และการถ่ายภาพในทุกๆ รูปแบบ

OPPO-N3-adver-Jan-2015-006

Camera Smartphone ที่สเปกแรงระดับเรือธง

 

 

 

#############################

เกี่ยวกับ OPPO

OPPO เป็นบริษัทผู้ให้บริการทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ และอุปกรณ์เทคโนโลยีระดับชั้นนำของโลก ความมุ่งหมายของเราคือส่งมอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นยอด รวมถึงบริการโมบายอินเทอร์เน็ตใน 20 ประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา, จีน, ออสเตรเรีย และอีกหลายๆ ประเทศในยุโรป, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, เอเชียใต้, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ที่ OPPO เราทุ่มเทความพยายามที่จะนำประสบการณ์การใช้งานที่น่าพึงพอใจ และน่าประทับใจผ่านการออกแบบที่ประณีต และเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ OPPO เข้าไปดูได้ที่ http://global.oppo.com

 

Copyright ? 2014 OPPO

ข้อมูลใดๆ ที่มีอยู่ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า สำหรับผลิตภัณฑ์และบริการของเรา บทบัญญัติเฉพาะสำหรับการรับประกันจะมีการระบุไว้ในรายละเอียดการรับประกันที่มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์และบริการเหล่านั้น เนื้อหาในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ไม่ได้เป็นการรับประกันเพิ่มเติมแต่อย่างใด OPPO จะไม่รับผิดชอบต่อข้อผิดพลาดทางเทคนิค และข้อผิดพลาดทางด้านเนื้อหา รวมถึงข้อละเว้นใดๆ ที่อยู่ในบทความนี้

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก