[PR] รีวิว OPPO Neo 5s นิยามใหม่ของสมาร์ทโฟนแห่งประสิทธิภาพ และดีไซน์ ในราคาที่ใครก็เป็นเจ้าของได้

001_DSC_2088-2

รีวิว OPPO Neo 5s 

นิยามใหม่ของสมาร์ทโฟนแห่งประสิทธิภาพ และดีไซน์ ในราคาที่ใครก็เป็นเจ้าของได้

OPPO Neo 5s เป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมคุณสมบัติดีๆ แบบครบๆ ในราคาค่าตัวเพียง 5,990 บาท ไม่ว่าจะเป็นการรองรับ 4G สองซิมการ์ด ดีไซน์ตัวเครื่องที่สวยงามดูดี ขนาดตัวเครื่องกะทัดรัด หน้าจอ 4.5 นิ้ว ถูกใจคนที่อยากได้สมาร์ทโฟนพกพาสะดวกหยิบใช้ง่าย ทำให้ OPPO Neo 5s เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่น่าจับตามองมากในช่วงราคานี้

OPPO Neo 5s เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดในซีรีส์ Neo ที่นอกจากจะมีความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดในเรื่องของรูปทรงตัวเครื่องที่ดูสวยหรูขึ้นแล้ว ยังมีรายการอัพเดตที่น่าสนใจได้แก่ การเปลี่ยนมาใช้ระบบปฏิบัติการ ColorOS 2.0 ที่เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด (บนพื้นฐานของแอนดรอยด์ 4.4.) ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการแบบเฉพาะของ OPPO ที่ทำให้ปรับแต่งการทำงานได้มากขึ้น และใช้งานเครื่องได้สะดวกมากขึ้นโดยไม่ต้องติดตั้งแอพเสริมครับ

002_ColorOS_01

อย่างเช่นฟีเจอร์ Hand Gesture ที่ทำให้สั่งงานตัวเครื่องได้อย่างสะดวกง่ายดายด้วยการวาดภาพบนหน้าจอ อย่างเช่นวาดวงกลมเพื่อเปิดกล้องได้อย่างรวดเร็วในขณะที่หน้าจอปิดอยู่ หรือเปิด Facebook ได้แบบเร็วสุดๆ แค่วาดเส้นตรงบนหน้าจอ ไม่ต้องเสียเวลาเปิดหน้าจอไล่หาแอพ ฟีเจอร์ทางด้านลูกเล่นความสวยงามก็มีธีม และวอลล์เปเปอร์สวยๆ เท่ๆ ให้เลือกเปลี่ยนได้เกิน 100 แบบ และยังมีลูกเล่นที่แปลกใหม่อย่าง “จอแสดงผลแบบป้องกันสายตา” ที่ช่วยกรองแสงสีฟ้าออกจากหน้าจอ เพื่อถนอมสายตาในขณะที่เราต้องจ้องอ่านตัวหนังสือบนหน้าจอเป็นเวลานานๆ โดยเมื่อเปิดโหมดนี้หน้าจอก็จะแสดงสีออกไปในโทนสีเหลืองครับ

003_ColorOS_02

ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยของ ColorOS 2.0 ก็จัดมาให้แบบครบๆ ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันไม่ให้คนอื่นเข้าใช้งานแอพใดๆ ด้วยระบบรหัสผ่าน หรือการบล็อกเบอร์โทรศัพท์ได้อย่างง่ายๆ และยังมีฟังก์ชั่นล้างข้อมูลขยะเพื่อช่วยให้เครื่องทำงานได้เร็วขึ้น โดยสามารถตั้งให้ล้างข้อมูลได้อัตโนมัติตามเวลาที่กำหนดไว้ (เช่นล้างวันละครั้ง หรือล้างทุกๆ 8, 2 หรือ 1 ชั่วโมงเป็นต้น) ซึ่งฟีเจอร์ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ColorOS 2.0 ทำได้โดยไม่ต้องติดตั้งแอพเสริมใดๆ เพิ่มเติม

และด้วยการจัดการพื้นที่หน่วยความจำที่ดีของ ColorOS 2.0 ทำให้ OPPO Neo 5s ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องพื้นที่การติดตั้งแอพพลิเคชั่น รองรับการติดตั้งแอพได้มากเท่าที่ต้องการ โดยเครื่องที่เราได้รับมาทดสอบ หลังจากติดตั้งแอพที่จำเป็นสำหรับการใช้งานลงไปในเครื่องจนครบแล้ว ก็ยังมีเนื้อที่พอสำหรับการติดตั้งเกมใหญ่ๆ ได้หลายเกม โดยเกมที่เราติดตั้งก็มี Asphalt 8: Airborne (ขนาด 1.54GB)  และเกม Brothers in Arms 3 (ขนาด 754MB) โดยได้มีการย้ายข้อมูลบางส่วนของเกม และบางแอพไปเก็บไว้ที่การ์ด microSD

Specification: OPPO Neo 5s

  • หน้าจอ IPS ขนาด 4.5 นิ้ว ความละเอียด 480×854 พิกเซล 234ppi
  • ระบบปฏิบัติการ Android 4.4 Kitkat พร้อม ColorOS 2.0
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 410 Quad Core ความเร็ว 1.2 GHz แบบ 64 Bit
  • Ram 1 GB
  • หน่วยความจำภายใน 8 GB เพิ่ม MicroSD สูงสุดที่ 128 GB
  • กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
  • รองรับ 3G ทุกเครือข่าย
  • รองรับการใช้งาน 4G LTE
  • แบตเตอรี่ความจุ 2000 mAh
  • ราคา 5,990 บาท

*************************************************************************************************

จุดเด่นของ OPPO Neo 5s

* ประสิทธิภาพคุ้มราคา

* ตัวเครื่องกะทัดรัด เหมาะสำหรับคนไม่ชอบเครื่องใหญ่ๆ

* สมาร์ทโฟนราคาเบาๆ ที่จอสวย เสียงดี

* ใช้งานง่าย และทำอะไรได้มากกว่าด้วยระบบปฏิบัติการ ColorOS 2.0

* เป็นสมาร์ทโฟนราคาเบาๆ ที่ถ่ายภาพสวย

* รองรับ 4G

*************************************************************************************************

004_DSC_2098-2

สวยเว่อร์ในราคาเบาๆ

OPPO Neo 5s ลบล้างความเชื่อที่ว่าสมาร์ทโฟนราคาเบาๆ ดีไซน์ตัวเครื่องมักจะไม่สวยงามลงได้อย่างสิ้นเชิง รูปทรงตัวเครื่องได้รับการออกแบบใหม่หมดจด ทำให้มันมีหน้าตาแตกต่างจากสมาร์ทโฟนในซีรีส์ Neo ที่ออกมาก่อนหน้านี้ และมีรูปทรงที่ค่อนข้างจะเพรียวบางเมื่อมองจากด้านข้าง แผ่นหลังตัวเครื่องแบนราบและเคลือบผิวลามิเนตมันวาวสะท้อนแสงดูหรู และที่ถูกใจมากๆ คือมีแถบเส้นสีทองคาดรอบขอบข้างตัวเครื่อง ที่ช่วยส่งให้ OPPO Neo 5s ดูดีมากๆ เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ดูดีเกินราคา

นอกจากดีไซน์ภายนอกจะดูดีแล้ว ยังใส่ใจในรายละเอียดการออกแบบถึงภายใน มีโครงสร้างโลหะภายในตัวเครื่องแบบ Dual Metal Skeleton ที่ทำหน้าที่ระบายความร้อนให้ชิปเซ็ต และทำให้ตัวเครื่องมีความแข็งแกร่งมากขึ้นด้วย

005_DSC_2087-2

และด้วยหน้าจอ 4.5 นิ้ว ก็ต้องบอกว่าเป็นขนาดที่พอเหมาะไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป จับตัวเครื่องใช้งานได้สะดวกด้วยมือข้างเดียว ไม่ต้องใช้มืออีกข้างมาประคองจับตัวเครื่องขณะใช้งาน ทำให้สะดวกมากในหลายๆ สถานการณ์ อย่างเช่นตอนที่ยืนอยู่ในรถไฟฟ้า มือข้างหนึ่งต้องจับห่วงจับเสาเอาไว้ไม่ให้ล้ม ก็ยังเหลือมืออีกข้างไว้เล่น OPPO Neo 5s ได้ เป็นความรู้สึกที่แตกต่างจากการใช้สมาร์ทโฟนจอ 5 นิ้วขึ้นไปอย่างสิ้นเชิง

คุณภาพการแสดงผลของหน้าจอก็ทำได้ดี ด้วยความละเอียดภาพที่ระดับ 480×845 จุด ถึงแม้สิ่งที่ปรากฏบนหน้าจอจะไม่ได้คมชัดเนียนกริบแบบสุดๆ แต่ระดับความคมชัดก็ต้องบอกว่าน่าพอใจมากๆ ตัวอักษรที่แสดงบนหน้าจอไม่เกิดอาการแตกหยาบ และสามารถอ่านตัวอักษรเล็กๆ ได้อย่างสบายๆ และเป็นจอภาพแบบ IPS ที่ให้การแสดงสีสันที่อิ่มเข้มสดใสดีมากๆ ใช้เปิดดูภาพถ่ายจากกล้อง ภาพในอินเทอร์เน็ต หรือดูภาพที่เพื่อนๆ แชร์ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กได้อย่างสวยงาม และเป็นจอที่สว่างสู้แสงแดดได้ดีเมื่อต้องใช้งานกลางแจ้ง คุณภาพจอของ OPPO Neo 5s ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

006_DSC_2089-2

ใต้หน้าจอ LCD เป็นตำแหน่งของ 3 ปุ่มมาตรฐานไล่เรียงจากซ้ายไปขวา ก็มีปุ่ม Menu, Home และ Back ส่วนขอบล่างตัวเครื่องเป็นตำแหน่งของช่องพอร์ต micro USB สำหรับการเสียบชาร์จ และถ่ายโอนข้อมูลกับคอมพิวเตอร์

007_DSC_2090_Description

เหนือจอ LCD เป็นตำแหน่งของช่องลำโพงสำหรับการสนทนาโทรศัพท์ ซึ่ง OPPO Neo 5s ก็ให้การสนทนาโทรศัพท์ที่เสียงดังฟังชัดเจนดีทั้ง 2 ฝั่ง ไม่มีปัญหาเรื่องเสียงเบาครับ และใกล้กับช่องลำโพงเป็นตำแหน่งของเลนส์หน้าเซลฟี่ขนาดความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ขอบบนตัวเครื่องเป็นตำแหน่งของช่องแจ็คเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มม. และขอบข้างซ้ายตัวเครื่อง เป็นตำแหน่งของปุ่ม Power เปิด/ปิด หน้าจอครับ

008_DSC_2091_Description

ขอบข้างขวาตัวเครื่องเป็นตำแหน่งของปุ่ม Volume สำหรับการเพิ่ม/ลดเสียง บนฝาหลังตัวเครื่องเป็นตำแหน่งของไฟแฟลชพร้อมเลนส์กล้องขนาดความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ที่ถือเป็นการอัพเกรดครั้งใหญ่ของสมาร์ทโฟนในตระกูล Neo ที่จากรุ่น Neo 5 มาพร้อมกล้อง 5 ล้าน แต่ในรุ่น 5s นี่มาพร้อมกล้อง 8 ล้านเลยทีเดียว ตอบโจทย์คนที่ชอบถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนได้ดีขึ้น

009_DSC_2095_Description

เปิดฝาหลังตัวเครื่องออกจะพบกับช่องใส่ซิมการ์ดหมายเลข 1 ขนาดไมโครซิม และช่องใส่ซิมการ์ดหมายเลข 2 ขนาดนาโนซิม ที่สามารถเปิดสแตนบายรอรับสายได้พร้อมกัน 2 ซิม และด้วยระบบ 4G อัจฉริยะ ทำให้สลับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านซิมหมายเลข 1 หรือ 2 ได้อย่างอิสระ และ OPPO Neo 5s มาพร้อมก้อนแบตเตอรี่ขนาด 2,000mAh แบบที่ไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้เอง และจากการลองใช้งานจริงพบว่าสมาร์ทโฟนเครื่องนี้แบตฯ อึดใช้ได้ครับ รองกับการใช้งานได้ครบวันต่อรอบการชาร์จ

ราคาเบาแต่แรงเอาเรื่อง

เป็นสมาร์ทโฟนราคาเบาๆ ที่ไว้ใจได้ในเรื่องของประสิทธิภาพ และเสถียรภาพในการทำงาน ด้วยความที่เลือกใช้ชิปเซ็ตคุณภาพดีอย่าง Snapdragon 410 สี่แกนประมวลผล ความเร็ว 1.2GB และรองรับการประมวลผลแบบ 64-bit ทำงานเข้าคู่กับหน่วยความจำแรมขนาด 1GB เราทดลองติดตั้งใช้งานกับแอพที่ใช้งานทั่วๆ ไปในชีวิตประจำวันอย่าง Facebook, Line, YouTube และแอพฟังเพลง ผลก็ออกมาว่าเปิดแอพต่างๆ ขึ้นมาใช้งานได้เร็วทันใจดี ไม่มีอาการหน่วง การเปิดหน้าเว็บด้วยแอพ Chrome ก็ทำได้รวดดี ให้ประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหล

010_Performance_01

การทดสอบประสิทธิภาพด้วยแอพ AnTuTu Benchmark ผลปรากฏว่า OPPO Neo 5s ทำคะแนนไปได้สูงถึง 22,159 คะแนน และได้ 11,964 คะแนนจากการทดสอบด้วยแอพ Quadrant Standard Edition และการทดสอบประสิทธิภาพระบบสัมผัสของหน้าจอ ผลออกมาว่ารองรับการแตะสัมผัสได้สูงสุด 10 จุดพร้อมกัน และจากการทดสอบเล่นเกมที่ต้องใช้ 2 นิ้วแตะลงบนหน้าจอพร้อมกันเพื่อควบคุมเกม ก็สามารถควบคุมเกมได้อย่างราบรื่น ไม่มีปัญหาการแตะไขว้ครับ

011_Screenshot_2015-05-13-10-20-06-72

012_Screenshot_2015-05-13-09-39-45-495

013_Screenshot_2015-05-12-16-54-52-775

กับเรื่องการเล่นเกมก็ต้องบอกว่า OPPO Neo 5s ทำได้ดีมากๆ ไม่ทำให้คนที่ชอบเล่นเกมต้องผิดหวังอย่างแน่นอน เริ่มแรกแบบเบาๆ กับเกมฉลามโหดที่ไล่กินทุกสิ่งที่ขวางหน้า Hungry Shark Evolution ก็เล่นได้อย่างลื่นไหลสบายหายห่วง ต่อมาลองเล่นเกมหนักๆ ที่ใช้กราฟิกการแสดงผลแบบ 3 มิติ กับเกมทหารแนวยิงมุมมองบุคคลที่ 1 สุดมันส์ Brothers in Arms 3 ด้วยพลังการประมวลผลจากชิปกราฟิก Adreno 306 ทำให้เล่นเกมได้ลื่นไหลดีมากๆ ไม่เกิดอาการสะดุดในระหว่างเล่น แสดงเอฟเฟกต์ระเบิดในเกมได้สวยงาม และสุดท้ายกับเกมขับรถซิ่ง Asphalt 8: Airborne ที่ต้องบอกว่าโหลดเกมได้ไว และเล่นเกมได้ลื่นไหลดีมากๆ เล่นเกมกันสนุกไปเลย

เสียงแน่นดูหนังสนุก

OPPO Neo 5s เป็นสมาร์ทโฟนราคาเบาๆ ที่สมบูรณ์แบบทั้งภาพและเสียง ตอบสนองความต้องการของคนที่ชอบฟังแพลงผ่านสมาร์ทโฟนได้อย่างสบายๆ โดยส่วนใหญ่แล้วสมาร์ทโฟนราคาเบาๆ มักสอบตกเรื่องคุณภาพเสียง แต่ไม่ใช่กับ OPPO Neo 5s เราทดสอบฟังแพลงผ่านชุดหูฟัง ผลปรากฏว่าให้คุณภาพเสียงที่ดี เสียงร้องมีตัวตนชัดเจน และเด่นเป็นพิเศษในช่วงโทนเสียงเบสทุ้มต่ำที่หนักแน่นกระชับสะใจ แต่ก็ไม่เกิดอาการเบสบวมไปกวนเสียงย่านอื่นๆ แต่อย่างใด ฟังเพลงแนวแด๊นซ์แล้วคึกคักสนุกสนาน และยังเป็นสมาร์ทโฟนที่สมดุลเสียงดี รองรับการฟังเพลงได้หลากหลายแนว

และกับการเปิดฟังเพลงผ่านลำโพงที่อยู่ทางด้านหลังของตัวเครื่อง ระดับเสียงที่ออกมาจากลำโพงค่อนข้างเบาครับ ให้เสียบสายต่อกับลำโพงภายนอก หรือเชื่อมต่อกับลำโพงบลูทูธจะฟังเพลงได้สนุกสะใจกว่า

014_Screenshot_2015-05-12-16-48-02-252

กับการเปิดดูคลิปวิดีโอฟอร์แมต .mp4 ความละเอียดระดับ HD ผ่านแอพเล่นไฟล์วิดีโอที่มีติดตั้งมาในเครื่อง ผลก็ออกมาว่า OPPO Neo 5s เปิดเล่นคลิปวิดีโอความละเอียดสูงได้ลื่นไหลดีมากๆ ไม่เจออาการสะดุดในขณะเล่นเลย ภาพที่เล่นบนหน้าจอก็ละเอียดคมชัด สีสันสวยดี เมื่อเสียบดูคลิปด้วยหูฟังก็ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในโรงหนังส่วนตัวเลยทีเดียว เป็นอะไรที่ฟินมากๆ

ถ่ายภาพสวยมาก

OPPO Neo 5s สมาร์ทโฟนราคาเบาๆ ที่ได้รับการอัพเกรดมาใช้กล้องหลังขนาดความละเอียดสูง 8 ล้านพิกเซล ทำให้โดดเด่นในเรื่องการถ่ายภาพสวย มีระบบออโต้โฟกัสและไฟแฟลช สามารถเก็บรายละเอียดในภาพได้อย่างชัดเจน ถ่ายทอดสีสันของภาพได้สดใสสวยงามดี ได้ไฟล์ภาพที่คุณภาพดี แชร์ภาพสวยๆ อวดเพื่อนในโซเชียลเน็ตเวิร์กได้แบบไม่อายใคร เรามาดูตัวอย่างภาพถ่ายสวยของ OPPO Neo 5s กันครับ

015_IMG20150514073154-2

016_IMG20150514071910-2

017_IMG20150514073103-2

018_IMG20150514071947-2

กับการถ่ายภาพบันทึกความสวยงามของวัตถุเล็กๆ อย่างดอกไม้และแมลง หรือที่เรียกกันว่าการถ่ายแนวมาโครนั้น ถึงแม้ OPPO Neo 5s จะไม่มีโหมดเฉพาะสำหรับการถ่ายมาโคร แต่จากการลองใช้งานจริงก็พบว่ารองรับการถ่ายภาพดอกไม้ได้สนุกดีครับ โดยดอกไม้ต้องมีขนาดใหญ่สักหน่อย หรือรวมอยู่เป็นช่อใหญ่ๆ ก็จะถ่ายเก็บได้แบบสวยเต็มๆ เฟรมภาพ

019_IMG20150514072128-2

020_IMG20150514073231-2

021_IMG20150514072316-2

และด้วยซอฟต์แวร์ประมวลผลภาพอัจฉริยะ Pure Image 2.0+ ที่มีอยู่ใน OPPO Neo 5s ทำให้มีโหมดการถ่ายภาพที่หลากหลายสำหรับการสร้างสรรค์ภาพถ่ายที่แปลก อย่างเช่นภาพต่อไปนี้ถ่ายด้วย “โหมดผู้เชี่ยวชาญ” พร้อมปรับความเร็วชัตเตอร์ไปที่ 4 วินาที เพื่อเก็บเส้นไฟจากรถที่วิ่งบนท้องถนนยามค่ำคืน ซึ่งเป็นเทคนิคการถ่ายที่มีเฉพาะในสมาร์ทโฟนระดับสูง แต่สมาร์ทโฟนราคาไม่แพงอย่าง OPPO Neo 5s ก็ใช้ถ่ายภาพแนวนี้ได้ด้วย

022_IMG20150513192321-2

อีกหนึ่งโหมดที่ให้การสร้างสรรค์ภาพถ่ายที่แปลกใหม่ คือโหมด “การรับแสงสองครั้ง” (Double Exposure) ที่เป็นการถ่ายสองภาพแล้วนำมาซ้อนรวมกันเป็นภาพเดียว

023_Double-Exposure-Sample

ถึงแม้กล้องหน้าจะความละเอียดเพียง 2 ล้านพิกเซล แต่ก็รองรับการถ่ายเซลฟี่ได้สวยเนียนได้ใจในโหมดการถ่ายแบบ “ถ่ายรูปพร้อมแต่งสวย” ที่มีฟิลเตอร์แต่งภาพหน้าเนียนให้เลือกใช้ถึง 8 แบบ ก็มีแบบ ธรรมชาติ , ความทรงจำ , โตเกียว , วาเลนเซีย , ผู้เชี่ยวชาญ , ทะเลทราย , สายรุ้ง และ โมโน โดยที่ฟิลเตอร์แต่ละแบบปรับระดับความเนียนได้ตั้งแต่ 0-100% (ค่ามาตรฐานตั้งไว้ที่ 50%) ใครชอบเซลฟี่ต้องถูกใจกล้องหน้าของ OPPO Neo 5s อย่างแน่นอน เรามาดูภาพเซลฟี่สวยๆ ของสมาร์ทโฟนเครื่องนี้กันครับ

024_Selfie_01

025_Selfie_02_resize

026_Selfie_03_resize

027_Selfie_04_resize

บทสรุป OPPO Neo 5s

สมาร์ทโฟนในราคาเบาๆ เพียง 5,990 บาท ที่มีดีเกินราคาค่าตัวด้วยขนาดตัวเครื่องกะทัดรัด หน้าจอ 4.5 นิ้ว ที่แสดงผลได้อย่างสวยงาม ประสิทธิภาพที่ดีทั้งสำหรับการใช้งานกับแอพพลิเคชั่นทั่วๆ ไปและการเล่นเกม และด้วยคุณภาพเสียงที่ดีทำให้เปิดฟังเพลงได้อย่างสนุกสนานผ่านชุดหูฟัง การถ่ายภาพก็ทำได้อย่างสวยงามผ่านกล้องหลัง 8 ล้าน และกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล รองรับระบบ 2 ซิมการ์ด และระบบ 4G ทำให้ OPPO Neo 5s เป็นสมาร์ทโฟนราคาไม่แพงที่สมบูรณ์แบบและน่าเลือกซื้อมากที่สุดรุ่นหนึ่ง

คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมของ OPPO Neo 5s

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก