[PR] พรีวิว OPPO R5 นิยามใหม่แห่งความหรูหราเพรียวบาง

001_Opening_R5

OPPO R5 นิยามใหม่แห่งความหรูหราเพรียวบาง

ทลายทุกขีดจำกัดด้วยตัวเครื่องที่มีความบางเพียง 4.85 มม. ทำให้ OPPO R5 เป็นสมาร์ทโฟนที่บางที่สุดในโลก ณ. เวลานี้ แต่ด้วยขนาดตัวเครื่องที่บางเฉียบ ได้ซ่อนความแข็งแกร่งและเทคโนโลยีขั้นสูงเอาไว้ภายใน โดยที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของสมาร์ทโฟนในซีรีส์ R ของ OPPO เอาไว้อย่างเหนียวแน่น ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ตัวเครื่องที่สวยงามเพรียวบาง ดูหรูหรามีรสนิยม บวกกับการออกแบบขอบข้างตัวเครื่องให้หยิบจับใช้งานได้สะดวก และด้วยความบางยังทำให้การพกพาใส่กระเป๋ากางเกง หรือพกพาใส่กระเป๋าถือทำได้ง่ายดายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

002_More durable

บางเบาแต่แกร่งเกิดคาด

OPPO R5 เป็นสมาร์ทโฟนขนาดหน้าจอ 5.2 นิ้ว ที่มีขนาดความบาง 4.85 มม. และเบาเพียง 155 กรัม แต่ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงในการชุบแข็งบอดี้โลหะของตัวเครื่องตามกระบวนการ Micro-arc บวกกับเทคโนโลยีการเชื่อมประกอบบอดี้โลหะด้วยลำแสงเลเซอร์ ทำให้ค่าความแข็งของบอดี้ตัวเครื่องเพิ่มขึ้นมาจากเดิมที่ 250 HV (Hardness Value) มาอยู่ที่ระดับ 400 HV เรียกว่าความแข็งของตัวเครื่องเพิ่มขึ้นมาจากเดิมถึง 60% เลยทีเดียว

ทำให้ตัวเครื่องของ OPPO R5 สามารถทนทานต่อแรงกดหรือแรงบิดที่กระทำต่อตัวเครื่อง อันเกิดจากกิจกรรมการใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี อย่างเช่นการพกตัวเครื่องใส่กระเป๋ากางเกงยีนส์ฟิตๆ ที่ตัวเครื่องต้องถูกกดทับให้แนบกับขาของเราอยู่ตลอดเวลา ตัวเครื่องก็จะไม่เกิดอาการบิดงอจนเสียรูปทรง

003_Hand polish_En

ตกแต่งผิวโลหะด้วยฝีมือมนุษย์

ครั้งแรกในวงการสมาร์ทโฟนที่ใช้ฝีมือมนุษย์ในการตกแต่งผิวบอดี้ของตัวเครื่องในส่วนที่เป็นโลหะ เนื่องจากการขัดผิวโลหะด้วยเครื่องจักรจะส่งผลเสียต่อชั้นฟิล์ม Micro-arc ที่เคลือบผิวโลหะอยู่ ส่งผลให้ความแข็งแรงของบอดี้ลดลง ดังนั้น OPPO จึงได้ใช้ฝีมือมนุษย์ในการขัดแต่งผิวบอดี้โลหะของสมาร์ทโฟน R5 แต่ละเครื่องอย่างประณีตบรรจง ทำให้ตัวเครื่องของ OPPO R5 ให้ความรู้สึกสัมผัสที่หรูหรานุ่มนวล ในขณะเดียวกันก็ยังคงความแข็งแกร่งตามกระบวนการชุบแข็งแบบ Micro-arc เอาไว้ได้อย่างสมบรูณ์แบบ

004_Cool element

เทคโนโลยีระดับโลกในตัวเครื่องที่บางเฉียบ

ขนาดตัวเครื่องที่แบนบางเป็นพิเศษ ทำให้เป็นอุปสรรค์สำหรับการติดตั้งระบบระบายความร้อนในตัวเครื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ OPPO R5 ที่บรรจุฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูงอย่าง CPU 64 บิต และชิปกราฟิกประสิทธิภาพสูงเอาไว้ภายใน ดังนั้น OPPO จึงได้คิดค้นเทคโนโลยีระบายความร้อนสำหรับสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลก ในรูปแบบของสสารที่มีชื่อว่า Cool Element

โดยเมื่อสสาร Cool Element ได้รับความร้อนอันเกิดจากการที่อุปกรณ์ภายในเครื่องต้องทำงานหนัก Cool Element จะทำการเปลี่ยนสภาวะของตัวเอง เพื่อดึงความร้อนออกจากชิปประมวลผลหรือส่วนประกอบอื่นๆ ที่เกิดความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ OPPO R5 ยังคงทำงานได้อย่างลื่นไหล ในขณะที่มีการเล่นเกม, เข้ารหัสไฟล์วิดีโอ หรือใช้งานแอพพลิเคชั่นที่ต้องการพลังการประมวลผลสูงๆ

005_Visibility

สวยชัดทุกมุมมอง

ด้วยเทคโนโลยีหน้าจอแบบ AMOLED ขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ FullHD (1,920×1,080 จุด) ทำให้มีค่าความหนาแน่นของเม็ดสีที่สูงถึง 423 PPI แสดงเม็ดสีบนหน้าจอได้ละเอียดเรียบเนียนสวยงาม ดูสบายตา และยังให้มุมมองภาพทางด้านข้างที่กว้างถึง 180 องศา ทำให้ยังมองเห็นสีสันได้อิ่มเข้มสวยงามเมื่อมองหน้าจอจากด้านข้าง

006_Camera

โดนใจคนชอบถ่ายรูป

อัพเกรดมาใช้เซ็นเซอร์ภาพของกล้องหลังที่มีความละเอียดสูง 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล บวกกับระบบการประมวลผลภาพ PURE IMAGE 2.0+ ทำให้ OPPO R5 ตอบสนองความต้องการของคนที่ชอบการถ่ายภาพได้เป็นอย่างดี การถ่ายภาพวิวในโหมด Ultra HD ให้ภาพความละเอียดสูงเทียบเท่ากล้อง 50 ล้านพิกเซล และมีการปรับปรุงประสิทธิภาพการถ่ายในสภาพแสงน้อยให้ได้ภาพที่สวยงามเนียนตา การถ่ายเซลฟี่ก็มีโหมด Beautify สำหรับการถ่ายแบบฟรุ้งฟริ๊งให้เลือกใช้ ถ่ายแล้วหล่อเนียน สวยเนียนไม่ต้องง้อ Make up

007_mini VOOC

ชาร์จไว แต่พกพาสะดวกกว่าเดิม

OPPO R5 มาพร้อมกับเทคโนโลยีชาร์จไว VOOC ที่มีอยู่ในสมาร์ทโฟนระดับสูงของ OPPO ชาร์จแบตเตอรี่เร็วกว่าสมาร์ทโฟนทั่วๆ ไปถึง 4 เท่า ใช้เวลาชาร์จเพียง 30 นาที แบตเตอรี่ก็เต็มถึง 75% และใช้เวลาเพียง 90 นาทีเพื่อชาร์จแบตฯ จนเต็ม 100% แต่มาคราวนี้พกพาสะดวกกว่าเดิม เนื่องจากมีการย่อขนาดอะแดปเตอร์ให้เล็กลง โดยที่ประสิทธิภาพการชาร์จยังคงเท่าเดิม

008-O-Music

ของเล่นใหม่ O-Music

สนุกมากกว่าที่เคยด้วย O-Music อุปกรณ์ควบคุมแบบไร้สายที่สามารถสั่งงานให้ OPPO R5 เล่น/หยุดเล่นเพลง เร่ง/ลดเสียง หรือกระโดดข้ามไปเล่นเพลงถัดไปได้โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาหยิบตัวเครื่องออกมาจากกระเป๋า และที่เจ๋งกว่า Bluetooth Handfree ทั่วๆ ไปก็ตรงที่ O-Music สามารถสั่งกดชัตเตอร์เพื่อบันทึกภาพได้ด้วย เหมาะมากสำหรับการถ่ายเซลฟี่เป็นหมู่คณะ โดยวางตัวเครื่องไว้บนขาตั้งแล้วสั่งกดชัตเตอร์ขณะที่เรารวมกลุ่มอยู่กับเพื่อนๆ หรือในสถานการณ์ที่ต้องถอยห่างออกจากตัวเครื่อง เพื่อการถ่ายเซลฟี่แบบให้มองเห็นฉากหลังกว้างๆ

009_Ultra Thin Design

สเปกของ OPPO R5

ขนาดหน้าจอ :?????? 5.2 นิ้ว AMOLED ความละเอียด Full HD (1,920 x 1,080 จุด) 423 PPI

OS:???????? ??????????????? ColorOS 2.0 บนพื้นฐาน Android 4.4

ชิปประมวลผล:???? 1.5 GHz Snapdragon 615 (64 บิต 8 แกนประมวลผล)

ชิปกราฟิก:???????????? Adreno 330

RAM:???????????????????? 2 GB

พื้นที่เก็บข้อมูล:???? 16 GB

กล้องหลัง / หน้า:?? 13 / 5 ล้านพิกเซล

เครือข่าย 3G:????????? 850 / 900 / 1900 / 2100

เครือข่าย 4G:????????? รองรับ

แบตเตอรี่:?????????????? 2,000 mAh พร้อมระบบชาร์จเร็ว VOOC mini

สเปคเต็มๆ OPPO R5 คลิกเลย

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก