PPSSPP : อีมูเลเตอร์สำหรับ PSP บน Android เริ่มพัฒนาเเล้ว

ถึงเเม้ว่า Android จะมีอีมูเลเตอร์ออกมาให้เล่นมากมายตั้งเเต่เครื่องรุ่นดึกดำบรรพ์อย่าง SNES จนมาถึงเครื่องรุ่นใหม่ (เมื่อสิบปีที่เเล้ว) อย่าง Playstation เเต่ก็ไม่มีอีมูเลเตอร์สำหรับเครื่องคอนโซลใหม่ๆ มาให้เห็นกันบ้าง เเต่ข่าวนี้ถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่คอยอีมูเลเตอร์ของ PSP (Playstation Portable) ที่มีเกมให้เล่นมากมาย

โดย PPSSPP นี้ถูกพัฒนาโดยผู้สร้าง Dolphin Emulator สำหรับ Wii เเละ Gamecube ที่คออีมูเลเตอร์ทั้งหลายน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีที่สามารถเล่นเเละใช้งานได้จริง ซึ่งการที่ผู้พัฒนาหันมาจับโปรเจคนี้ก็นับว่ามีความหวังมากสำหรับอีมูเลเตอร์ตัวนี้ว่าจะใช้เล่นได้อย่างสมบูรณ์

ตอนนี้ PPSSPP ยังอยู่ช่วงต้นของการพัฒนาเท่านั้น ยังไม่มีเกมไหนเล่นได้อย่างสมบูรณ์เเต่ก็พอเปิดบางเกมออกมาให้เห็นได้ ตัวเกมนั้นใช้การเรนเดอร์โดน OpenGL ES 2.0 เป็นหลักซึ่งพบได้เห็นใน GPU เกือบทุกตัวในตลาดตอนนี้ เเต่เครื่องที่ใข้ทดสอบในวีดีโอคือ Nexus S เครื่องที่ใหม่กว่านี้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

PPSSPP สนับสนุนทั้งสถาปัตยกรรม x86 เเละ ARM เเละมีเเผนที่จะพัฒนาทั้งใน Windows, Mac, Linux เเละ Android ครับ ใครสนใจลองเข้าไปดูได้ที่?http://ppsspp.org/index.html

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก