[Hands-on] ลองจับ Samsung Galaxy J5 มือถือระดับกลาง วางขายเงียบๆ รองรับ 4G ในราคา 7,900 บาท

Hands-on-Samsung-Galaxy-J5-SpecPhone-001

เมื่อวานแอดมินไปเดินเล่นในห้างสรรพสินค้ามาครับ และพอเดินผ่าน Samsung Shop ก็เลยแวะเข้าไปดูซะหน่อย เพราะเห็นว่ามีมือถือระดับกลางรุ่นใหม่ที่วางขายเงียบๆ อย่าง Samsung Galaxy J5 ขายแล้ว สนนราคาอยู่ที่ 7,900 บาท (ส่วนอีกรุ่นอย่าง Samsung Galaxy J7 จะขายในสัปดาห์หน้า)

หนึ่งในความสงสัยแรกที่แอดมินสงสัยเอามากๆ เลยก็คือ Samsung Galaxy J5 กับ Samsung Galaxy J7 แตกต่างจากมือถือระดับกลางรุ่นก่อนหน้าอย่าง Samsung Galaxy E5 และ Samsung Galaxy E7 อย่างไร เพราะถ้าดูจากสเปค และราคา (ณ ตอนนี้) ก็ถือว่าใกล้เคียงกันมากๆ

Galaxy-J5-vs-Galaxy-E5

ก็เลยได้ลองสอบถามกับพนักงานขายดู พบว่า Samsung Galaxy J5 จะมีสเปคที่ดีกว่า Samsung Galaxy E5 รวมถึงรองรับการใช้งาน 4G LTE ซะด้วย ซึ่ง Samsung Galaxy E5 นั้นใช้งานได้แค่ 3G แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นส่วนตัวผมว่า Samsung Galaxy J5 ยังด้อยกว่า Samsung Galaxy E5 ในเรื่องของวัสดุและงานประกอบอยู่พอสมควรครับ

Hands-on-Samsung-Galaxy-J5-SpecPhone-001

เริ่มจากด้านหน้าเนี่ย พูดตามตรงว่าคล้ายกันไปหมดเลยครับ มือถือ Samsung เนี่ย แต่ Samsung Galaxy J5 จะมีแฟลชกล้องหน้ามาให้ด้วย ถือว่าเป็นอะไรที่แปลก เพราะปกติเราจะไม่ค่อยเห็นมือถือ Samsung มีแฟลชกล้องหน้ากันหรอกครับ

Hands-on-Samsung-Galaxy-J5-SpecPhone-009

กล้องหน้าของ Samsung Galaxy J5 ให้มาที่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และมีแฟลชกล้องหน้ามาให้ด้วย เท่าที่ลองเล่นดู ก็ถือว่าใช้ได้เลยครับ ผมให้คะแนนพอๆ กับกล้องหน้าของ Samsung Galaxy A5 เลยนะ โดยเฉพาะโหมด Beauty นี่ถอดแบบเดียวมาเลย ตาแบ๊ว หน้าขาว หน้าเรียวเนี่ย

Hands-on-Samsung-Galaxy-J5-SpecPhone-002

ขอบด้านข้างของ Samsung Galaxy J5 ใช้สีโครเมียมมาตัดกับตัวเครื่องซึ่งมีด้วยกันสองสี คือสีขาว และสีดำ แต่พอดีเครื่องที่วางขายใน Shop Samsung นั้นเป็น Samsung Galaxy J5 สีขาวครับ ก็เหมือนๆ กับมือถือ Samsung รุ่นอื่นๆ เนอะ

Hands-on-Samsung-Galaxy-J5-SpecPhone-003

Hands-on-Samsung-Galaxy-J5-SpecPhone-005

Hands-on-Samsung-Galaxy-J5-SpecPhone-004

ด้านล่างจะเป็นช่องเสียบสาย USB กับช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรครับ

Hands-on-Samsung-Galaxy-J5-SpecPhone-006

ฝาหลังของ Samsung Galaxy J5 ใช้วัสดุเป็นพลาสติกผิวด้าน สัมผัสไม่แตกต่างจากฝาหลังของ Samsung Galaxy Grand Prime หรือ Samsung Galaxy Core Prime

Hands-on-Samsung-Galaxy-J5-SpecPhone-007

รายละเอียดทางด้านหลังก็จะมีกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล F/1.9 เท่ากันกับ Samsung Galaxy A8 และ Samsung Galaxy S6 แต่เท่าที่ลองเล่นดู ความคมชัด การจัดการรูปถ่ายยังห่างชั้นกับสองรุ่นดังกล่าวพอสมควร ก็นั่นแหละครับ ราคาก็ต่างกันเยอะเช่นกัน โดยกล้องหลังของ Samsung Galaxy J5 จะนูนออกมาเล็กน้อยจากตัวเครื่อง

Hands-on-Samsung-Galaxy-J5-SpecPhone-008

Samsung Galaxy J5 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่อย่าง Android 5.1.1 Lollipop แต่หน้า UI ผมว่ายังไม่แตกต่างจากมือถือ Samsung ที่ใช้ Android 5.0 สักเท่าไหร่ โดยรวมก็ถือว่าใช้งานได้ในระดับหนึ่ง ตอนที่ลองเล่นก็พบว่ามีอาการหน่วงนิดๆ ไม่ได้ลื่นติดนิ้วอย่างที่คิด เมื่อเทียบกับมือถือยี่ห้ออื่นที่มีราคาใกล้เคียงกันกับ Samsung Galaxy J5 เช่น Asus Zenfone 2, lenovo S60 เป็นต้น

ส่วนตัวผมเชื่อว่า Samsung Galaxy J5 จะเป็นมือถือ Samsung อีกรุ่นที่ขายดีไม่แพ้ Samsung Galaxy E5 เลยทีเดียว เพราะสเปคก็ถือว่าใช้ได้ (แต่ราคานี้ ยี่ห้ออื่นเขาไป Ram 2 GB กันแล้วนะ) หน้าจอค่อนข้างใหญ่ที่ 5 นิ้ว แถมยังรองรับ 4G กับใช้งานได้ 2 ซิมอีกต่างหาก ส่วนรีวิว Samsung Galaxy J5 แบบเต็มๆ นั้นรอดูอีกทีครับ ว่าเราจะไปซื้อมารีวิวหรือไม่ เพราะตอนนี้ผมกำลังลังเลอยู่ว่าอาจจะรีวิวเป็น Samsung Galaxy J7 แทนไปเลยจะดีกว่าไหม

เอาเป็นว่าใครอยากอ่านรีวิวเต็มๆ Samsung Galaxy J5 ก็คอมเม้นเอาไว้ใต้บทความละกันครับ ถ้ามีคนสนใจเยอะเราจะหา Samsung Galaxy J5 มารีวิวให้อ่านกันนะ :)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก