[Hands-on] ลองจับ i-mobile IQ BIG 2 ภาคต่อของมือถือแบตอึด จอ 5.5 นิ้ว เครื่องบาง ราคา 4,990 บาท

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-3

i-mobile IQ BIG 2 เป็นหนึ่งในมือถือสามรุ่นของ i-mobile ที่พึ่งเปิดตัวกันไปหมาดๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งก็เป็นมือถือในซีรี่ส์ยุคใหม่ของ i-mobile ที่น่าสนใจมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสเปคที่พัฒนาไปจากเดิม งานดีไซน์ วัสดุ งานประกอบที่ดีขึ้น และที่สำคัญคือเมื่อเทียบราคากับอินเตอร์แบรนด์ยี่ห้ออื่นที่มีราคาใกล้เคียงกันแล้ว บอกเลยว่า i-mobile สู้ได้อย่างสูสีเลยครับ

และในวันนี้เราก็มีบทความ Hands-on ลองจับ i-mobile IQ BIG 2 มาฝากเพื่อนๆ ชาว SpecPhone กันครับ ลองอ่านดูว่าเมื่อแอดมินได้มีโอกาสลองเล่น i-mobile IQ BIG 2 แล้วรู้สึกอย่างไร เผื่อใครที่จะรีบไปซื้อ i-mobile IQ BIG 2 ก็จะได้เก็บไว้เป็นข้อมูล หรือถ้าใครยังไม่รีบซื้อ ก็อ่านระหว่างรอรีวิวเต็มๆ i-mobile IQ BIG 2 จากทางเราได้เช่นกัน

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-1

ไอโมบายชูจุดเด่นของ i-mobile IQ BIG 2 ไว้ในเรื่องของแบตเตอรี่เช่นเคยครับ ถึงแม้ว่ารอบนี้จะไม่ได้อัดแบตเตอรี่มามากถึง 5000 mAh เท่ากับรุ่นก่อนหน้าใน IQ BIG Series อย่าง i-mobile IQ BIG แต่แบตเตอรี่ 4000 mAh ของ i-mobile IQ BIG 2 ก็ทำให้มือถือเครื่องนี้ สแตนบายได้นานถึง 4 สัปดาห์เลยทีเดียว

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-2

สเปค i-mobile IQ BIG 2

  • หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว HD 1080 x 720 พิกเซล OGS
  • ซีพียู Quad core 1.2GHz (แต่ในเครื่องเป็น 1.3)
  • RAM 2GB
  • ROM 16GB
  • รองรับหน่วยความจำ microSD card สูงสุด 32GB
  • กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f/2.0 ออโต้โฟกัส แฟลช
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ 4000mAh
  • Android 5.0 Lollipop
  • สเปคเต
  • ราคา 4,990 บาท

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-3

i-mobile IQ BIG 2 มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว เพราะฉะนั้นตัวเครื่องจึงมีขนาดใหญ่พอสมควร แต่ก็ไม่ได้ใหญ่จนจับถือลำบากแต่อย่างใด เนื่องจากขอบจอที่ค่อนข้างบาง แม้จะบางไม่เท่ากับมือถือบางยี่ห้อก็เถอะ แต่ก็ช่วยให้ถือตัวเครื่องหน้าจอ 5.5 นิ้วได้ถนัดพอๆ กับมือถือหน้าจอ 5 นิ้วสมัยก่อนอ่ะครับ

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-9

ดีไซน์ของ i-mobile IQ BIG 2 ส่วนตัวผมว่าเป็นมือถือที่ดีไซน์ได้สวยงามรองลงมาจากตัว i-mobile IQ Z เลยล่ะ ด้วยตัวเครื่องที่มีความบางเพียง 8 มิลลิเมตร อาจจะบางไม่เท่าแบรนด์อื่น แต่อย่าลืมนะครับ ว่า i-mobile IQ BIG 2 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุมากกว่าชาวบ้านเขาที่ 4000 mAh การที่ทำตัวเครื่องได้บาง 8 มิลลิเมตรผมว่าก็สมเหตุสมผลแล้วล่ะครับ

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-10

และเมื่อนำความบางของ i-mobile IQ BIG 2 มารวมกับหน้าจอ 5.5 นิ้วที่มีขอบจอไม่หนาจนเกินไป ผลก็คือ i-mobile IQ BIG 2 เป็นมือถือหน้าจอ 5.5 นิ้ว ที่ไม่ได้เป็นปัญหาในการพกพาแม้แต่น้อย

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-16

i-mobile IQ BIG 2 ใช้วัสดุหลักของตัวเครื่องเป็นพลาสติก แต่ก็เป็นพลาสติกที่ดูแลรักษาง่าย เพราะไม่เก็บทั้งรอยนิ้วมือ รวมถึงพวกคราบต่างๆ ที่เกิดจากการใช้งานด้วยครับ เป็นวัสดุที่โอเคเลย

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-7

กล้องหลังของ i-mobile IQ BIG 2 มาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ออโต้ Focus และค่ารูรับแสงอยู่ที่ F/2.0 ซึ่งก็ถือว่าเป็นมาตรฐานของมือถือยุคนี้ไปแล้ว

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-8

ไฮไลท์อีกอย่างของมือถือรุ่นนี้อยู่ที่ระบบปฏิบัติการครับ โดย i-mobile IQ BIG 2 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ในโลกของแอนดรอยปกติ (ที่ไม่ใช่ Nexus) และก็ไม่ใช่ Lollipop แบบเบๆ เหมือนตอน i-mobile IQ BIG รุ่นแรกนะครับ เพราะซอฟท์แวร์ของ i-mobile IQ BIG 2 มี Gesture ให้เลือกเล่นเพียบเลย

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-13

Gesture ตอนหน้าจอปิดอยู่ เช่น เคาะหน้าจอ 2 ครั้งติดกันเพื่อปลุกเครื่อง รวมถึง Gesture ตัวอักษร i-mobile IQ BIG 2 ก็มีให้เลือกใช้เช่นเดียวกัน แถมเราสามารถเลือกได้เองเลยนะครับ ว่าวาดตัวอักษรนี้ จะให้ตัวเครื่องทำอะไร

 

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-15

 

Float Task ก็มีให้ใช้เหมือน Zenfone ด้วยครับ

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-14

หน้าตาของ Float Task บน i-mobile IQ BIG 2 ก็ประมาณนี้ สามารถเลือกได้เองด้วยว่าจะให้อะไรอยู่ตรง Float Task ได้บ้าง

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-17

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-5

สำหรับการใช้งานในส่วนอื่นๆ เช่นความแรงของ i-mobile IQ BIG 2 หรือการทดสอบแบตเตอรี่ i-mobile IQ BIG 2 ว่าอึดแค่ไหน ใช้งานได้นานไหม อันนี้รออ่านได้จากรีวิว i-mobile IQ BIG 2 จากทีมงาน SpecPhone ในเร็วๆ นี้ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก