[Review] ลำโพงพกพา JBL GO ตัวจิ๋วๆ ในราคา 1,290 บาท ผ่อน 0% ได้อีก 3 เดือน !!

Review-JBL-Go-SpecPhone 006

กลับมารีวิวอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจกับ SpecPhone กันอีกครั้งครับ รอบนี้เป็นของที่ผมลองซื้อมาเล่นเอง นั่นคือ ลำโพง Bluetooth จากแบรนด์ดังอย่าง JBL ในรุ่น GO ที่ผมไปเจอวางขายอยู่บนหน้าเว็บ iTruemart ซึ่งตัวราคามันก็ 1,290 บาทตามปกตินี่แหละครับ (มีรุ่นสีเหลืองราคา 1,500 บาท) แต่ที่เด็ดกว่าหน้าร้านอื่นๆ ก็คือ มันมีโปรผ่อน 0% นาน 3 เดือนด้วย !! ใช่ครับ ถ้าซื้อตัวราคาปกติ 1,290 บาท ก็จะเหลือจ่ายแค่เดือนละ 430 บาทเท่านั้นเอง ผมเลยจัดมาตัวนึง แหะๆ

Screen Shot 2015-07-01 at 3.22.19 PM

สนใจก็เข้าไปดูและสั่งซื้อได้ที่ลิ้งค์นี้เลย ผมสั่งซื้อไปเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน พอวันที่ 30 ของก็มาส่งแล้ว (ใน กทม.) จัดว่าเร็วกว่ากำหนดการเดิมที่จะจัดส่งถึงมือในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมพอสมควรเลย

Review-JBL-Go-SpecPhone 001

หน้าตาแพ็กเกจของ JBL GO ก็มาเล็กๆ เลยครับ ข้างนอกเป็นพลาสติกใส แข็งพอสมควร ส่วนสเปคและข้อมูลที่น่าสนใจคร่าวๆ ก็ประมาณนี้

  • ตอบสนองต่อเสียงในช่วงคลื่นความถี่ 180 Hz ถึง 20 KHz
  • กำลังขับ 3W
  • Transducer 40 มิลลิเมตร
  • Signal to Noise Ratio: ≥80 dB
  • เชื่อมต่อกับมือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ผ่าน Bluetooth 4.1 หรือจะผ่านช่องเสียบแจ็คขนาด 3.5 มิลลิเมตรก็ได้ (ต้องซื้อสายเพิ่มเอง)
  • แบตเตอรี่ Li-Polymer ความจุ 600 mAh ใช้งานต่อเนื่องได้ 5 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับความดังเสียงและการใช้งานด้วย)
  • ใช้เวลาชาร์จจนเต็มประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง
  • มีระบบตัดเสียงรบกวน และเทคโนโลยี Crystal Clear เพื่อให้เสียงสนทนาคมชัด ราบรื่น (ใช้เป็นลำโพงคุยโทรศัพท์ได้)
  • ขนาด 68.3 x 82.7 x 30.8 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 130 กรัม
  • สีที่มีให้เลือกซื้อ ได้แก่ สีเหลือง, สีฟ้าอ่อน, สีน้ำเงิน, สีชมพู, สีเทา และสีดำ
  • ราคาปกติ 1,290 บาท ยกเว้นสีเหลือง 1,500 บาท (ราคา iTruemart)

1

ที่ตัวแพ็กเกจก็จะมีรูปบ่งบอกฟีเจอร์ไว้ค่อนข้างครบเลย ส่วนอุปกรณ์ที่ให้มาในกล่องก็ตามนี้ครับ

  • ตัวลำโพง JBL GO
  • สาย Micro USB สำหรับชาร์จไฟ
  • เอกสารคู่มือ การรับประกัน และเรื่องความปลอดภัยต่างๆ

นอกจากนี้ ยังจะมีเอกสารการรับประกันจากบริษัทมหาจักรดีเวลอปเมนท์ ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและดูแลเรื่องการรับประกันของสินค้า JBL ในไทยมาให้ด้วย ซึ่งก็จะมีบอกเลข serial number ให้พร้อม แถมยังมีข้อมูลบอกให้ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษ อย่างการรับประกันเพิ่มจากปกติไปอีก 3 เดือน (เดิมประกัน 1 ปี ก็เพิ่มเป็น 1 ปี 3 เดือน) และส่วนลดค่าอะไหล่อีก 5% (ไม่รวมค่าแรง) อีกด้วย ก็ลงทะเบียนซะนะครับ เพื่อสิทธิพิเศษของตัวเราเอง โดยลงทะเบียนที่ www.mahajak.com/warranty ได้เลย

Review-JBL-Go-SpecPhone 008

เมื่อแกะ JBL GO ออกมาจากกล่อง ลองจับตัวลำโพงจริงๆ แล้วรู้สึกว่ามันเบามากๆ บอดี้โดยรวมก็เป็นพลาสติกครับ ด้านหน้าเป็นตะแกรง มีทำสีเป็นคำว่า JBL อยู่ตรงกลางตะแกรง ส่วนพวกขอบข้างทั้งหมดนั้นจะเป็นผิวแบบซอฟท์ทัช จับแล้วรู้สึกว่ามันนุ่มมือดีนะ แต่ก็ติดรอยนิ้วมือง่ายมากเช่นเดียวกัน ยิ่งใช้สีดำ ก็ยิ่งเห็นชัดเลยว่าสะท้อนแสง รูปทรงนี่ ดูเผินๆ นึกว่าเป็นตู้แอมป์อยู่เหมือนกันนะ

Review-JBL-Go-SpecPhone 009

ด้านซ้ายของ JBL GO ก็เป็นช่องสำหรับร้อยสายคล้องครับ ก็สามารถหาสายคล้องมาใช้ได้เลย จะใช้แขวนระหว่างใช้งานก็สบายมากๆ

Review-JBL-Go-SpecPhone 011

ด้านขวาก็มีช่องเชื่อมต่ออยู่ เริ่มจากด้านบนก็เป็นช่องเสียบแจ็คขนาด 3.5 มิลลิเมตร ซึ่งสามารถหาสายมาเสียบเพื่อส่งเสียงจากมือถือมาออกลำโพงนี้ได้ โดยไม่ต้องเชื่อมต่อ Bluetooth ก็ได้เหมือนกัน ถัดลงมาเป็นช่อง Micro USB สำหรับใช้ชาร์จไฟ ส่วนล่างสุดก็เป็นช่องรับเสียงของไมโครโฟนในตัวลำโพงครับ เพราะอย่างที่บอกไปข้างต้นว่ามันใช้คุยโทรศัพท์ได้ด้วย (เมื่อเชื่อมต่อกับมือถือผ่าน Bluetooth อยู่)

Review-JBL-Go-SpecPhone 010

ด้านหลังก็มีสกรีนคำว่า JBL อยู่เหมือนกัน แต่ผิวจะเป็นซอฟท์ทัชเหมือนกับด้านข้างนะครับ ขอบมุมต่างๆ ทำออกมาค่อนข้างเหลี่ยม แต่ก็ไม่ถึงกับคมมากนัก งานประกอบถือว่าทำได้ดี แน่นหนา กดแล้วไม่ยุบ

Review-JBL-Go-SpecPhone 012

พลิกมาดูด้านบนก็จะเจอกับสารพัดปุ่มกดสั่งงานอยู่ครับ ไล่จากด้านซ้ายสุดก็ตามนี้เลย

  • ปุ่มเปิด/ปิดลำโพง
  • ปุ่ม Bluetooth สำหรับกดเพื่อเชื่อมต่อ Bluetooth กับมือถือ วิธีใช้ก็แค่กดลงไปหนึ่งครั้ง แล้วก็ รอให้ไฟกระพริบรัวๆ จากนั้นก็กดแพร์ที่มือถือได้เลยครับ
  • ปุ่มลดเสียง
  • ปุ่มเพิ่มเสียง
  • ปุ่มรับสาย ถ้าเป็นตอนเล่นเพลง ก็จะเป็นการเล่น/หยุดเพลงชั่วคราว

Review-JBL-Go-SpecPhone 013

ระหว่างการใช้งาน JBL GO ก็จะมีไฟแสดงสถานะอยู่ข้างหน้าด้วย โดยมีสถานะต่างๆ ดังนี้

  • ไฟสีฟ้ากระพริบช้าๆ – ตัวลำโพงยังไม่ได้รับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ใด
  • ไฟสีฟ้ากระพริบเร็วๆ – โหมดเตรียมพร้อมสำหรับการจับคู่ หรือ มีสายเรียกเข้ามายังโทรศัพท์ที่จับคู่อยู่
  • ไฟสีฟ้าติดค้าง – ลำโพงได้รับการเชื่อมต่ออยู่และพร้อมสำหรับการใช้งาน
  • ไฟสีแดงกระพริบ – แบตเตอรี่ภายในตัวลำโพงใกล้จะหมดลง
  • ไฟสีแดงติดค้าง – กำลังรีชาร์จแบตเตอรี่ภายในตัว (ถ้ากำลังฟังเพลงอยู่ ไฟจะออกเป็นสีชมพูเกือบม่วง)

2

สำหรับการใช้งาน ผมลองใช้ทั้ง iPhone และมือถือ Android (ในนี้เป็น Huawei P8) ในการทดสอบดูครับ การเชื่อมต่อทำได้เร็วและสะดวกมากๆ ไม่ต้องมากดรหัสอยู่ การเชื่อมต่อก็ไม่มีการขัดข้องอะไรครับ ตัวผมลองเดินถือลำโพงออกมาจากมือถือที่จับคู่เล่นเพลงกันอยู่ประมาณ 10 เมตร (มีประตูกระจกกั้นด้วย) ก็สามารถฟังเพลงได้แบบไม่สะดุดนะ จัดว่าทำเรื่องการเชื่อมต่อออกมาได้ดีเหมือนกัน

Review-JBL-Go-SpecPhone 034

จับเทียบขนาดกับ iPhone 6 (ที่ใส่เคส) ซะหน่อย จะเห็นว่าความกว้างมันพอๆ กันเลย มั่นใจได้ว่าพกพาสะดวกแน่นอน

Review-JBL-Go-SpecPhone 019

จะใส่สายห้อย แล้วแขวนตอนใช้งานก็ได้นะ เก๋ๆ ไปอีกแบบ ถือเป็นลำโพงพกพาที่ทำได้ดีครับ ทั้งเรื่องของน้ำหนักที่ทำออกมาได้เบา พกพาง่าย หน้าตาก็ดูเรียบๆ แบบมินิมอลลิสท์ตามที่กำลังนิยมในตอนนี้

ส่วนเรื่องเสียงนั้น จะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้เนอะ เป็นรีวิวลำโพงนี่นา สำหรับใครที่คิดว่าลำโพงตัวเล็กแค่นี้ เสียงคงก๊องแก๊ง ไม่ค่อยดัง อันนี้บอกเลยว่าไม่ใช่ครับ เพราะเสียงที่ออกมาผิดคาดพอสมควร โดยเฉพาะเสียงโทนต่ำเช่นเบสนี่ออกมาคลอให้ได้ยินค่อนข้างชัด มาเป็นลูกๆ อยู่เหมือนกัน อิมแพคกระแทกไม่แรงมาก แต่ก็พอมีให้สัมผัสได้ เสียงกลางก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจ เสียงโทนสูงก็พอได้ครับ แต่ไม่ค่อยสุดเท่าไหร่ เสียงโดยรวมมีขุ่นๆ นิดหน่อย ไม่ใสมาก การแยกชิ้นเครื่องดนตรียังไม่ค่อยชัด อาจจะต้องลองใช้งานกับเบิร์นดอกลำโพงให้มันเข้าที่เข้าทางอย่างที่มันควรจะเป็นอีกซักหน่อย คงจะได้เสียงที่ดีขึ้นกว่านี้อีกนิดนึง

ส่วนเรื่องความดัง จัดว่าเกินตัวมากๆ สามารถเปิดเพลงจากหน้าบ้าน หลังบ้านยังได้ยินอยู่เลย (ถ้าในบ้านเสียงไม่ดังมากนะ) ดังนั้นถ้าใช้ฟังในห้องนอนก็สบายมาก ส่วนถ้าฟังกลางแจ้ง ก็พอได้นะ เหมาะใช้เป็นลำโพงพกพาเวลาออกไปเที่ยว ไปปิคนิค ใช้ฟังตอนนั่งล้อมวงทานอาหารน่าจะลงตัวมากๆ เลยล่ะ ถ้าเปิดเสียงดังมากๆ เมื่อเจอเพลงที่ลงเบสค่อนข้างหนัก อันนี้ผมได้ยินเสียงแตกอยู่นิดๆ เหมือนกันนะ ซึ่งก็น่าจะปกติ เพราะดูจากลักษณะแล้ว ดอกลำโพงไม่น่าจะใหญ่มากนัก แถมมาดอกเดียวด้วย

Review-JBL-Go-SpecPhone 021

รวมๆ แล้ว JBL GO ก็เป็นลำโพงที่เหมาะสำหรับคนที่อยากได้ลำโพงพกพา ใช้งานง่ายๆ เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth กับสมาร์ทโฟนได้สะดวกๆ แหละครับ สำหรับคุณภาพเสียง ก็ทำได้ตามราคานะ ให้เสียงที่ดีกว่าลำโพงจีนหลายๆ ตัวอย่างเห็นได้ชัด เห็นหน้าตาเรียบๆ แบบนี้ บอกเลยว่าคุณภาพเกินตัว จะมีคู่แข่งที่น่าสนใจในช่วงงบใกล้ๆ กันก็เป็น Mifa F6 ที่ราคาพันกลางๆ เลยล่ะครับ ตัวนั้นจะค่อนข้างครบเครื่องกว่า ทั้งเรื่องเสียง เรื่องฟีเจอร์ แถมกันน้ำได้ด้วย แต่ JBL จะได้ในเรื่องของตัวบอดี้ที่เล็ก พกพาง่ายกว่า ราคาถูกกว่ากันนิดหน่อย แต่ที่เด็ดกว่าก็ตรงมีโปรผ่อน 0% นาน 3 เดือนเมื่อซื้อกับ iTruemart นี่แหละครับ อิอิ ใครสนใจก็สั่งซื้อกันได้เลยนะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก