ยิ่งกว่าวงใน!! CEO เกม Pokemon Go ประกาศ Pokemon Go ในไทยจะยังไม่ได้เล่นในเร็ว ๆ นี้

pokemon-go-international-rollout-paused

เจอข่าวนี้เข้าไป แฟน ๆ ที่รอคอยการมาของเกม Pokemon Go (รวมทั้งแอดมินด้วย T-T) คงจะเซ็งกันไม่น้อย เพราะเมื่อคืนวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณเที่ยงคืนของประเทศไทย เซิร์ฟเวอร์เกม Pokemon Go ได้ทำการปิดซ่อมแซม และในเวลาใกล้ ๆ กัน ทีมงาน Pokemon Go ก็ได้โพส Facebook ในหน้า Official Fanpage เกม Pokemon Go ว่าตอนนี้กำลังซ่อมแซมเซิร์ฟเวอร์อยู่ แล้วก็เกม Pokemon Go จะเปิดให้บริการในประเทศอื่น ๆ ในเร็ว ๆ นี้

ตอนแรกที่แอดมินเห็นโพสนั้นก็ใจชื้นแล้ว กะว่าเดี๋ยวได้เล่นในเร็ว ๆ นี้แน่นอน แต่พอตื่นเช้ามานี่ถึงกับเงิบ เพราะมีบทสัมภาษณ์ คุณ John Hanke CEO ของ Niantic บริษัทผู้พัฒนาเกม Pokemon Go เกี่ยวกับเกม Pokemon Go เรียกว่าเป็นบทสัมภาษณ์ที่ยิ่งกว่า “วงใน” ไม่น่าจะมีอะไรวงในมากกว่านี้แล้วล่ะ

โดยคุณ John Hanke ให้สัมภาษณ์กับทาง Business Insider ว่าการเปิดเซิร์ฟเวอร์ Pokemon Go ในประเทศ Phase 2 อย่าง United Kingdom กับ Netherland ก็ต้องหยุดเอาไว้ก่อน ณ ตอนนี้ เนื่องจากกระแสของเกม Pokemon Go ที่แรงมาก คือตนก็คิดว่าเกมนี้มันต้องดังอยู่แล้ว แต่ไม่คิดว่าจะได้รับความสนใจไปทั่วโลกขนาดนี้

สิ่งที่ Niantic จะทำในตอนนี้ก็จะเป็นการหยุดขยายประเทศที่จะให้บริการ เพื่อทำการแก้ปัญหาระบบเซิร์ฟเวอร์ให้ดีเสียก่อน เพราะตอนนี้ใน 3 ประเทศที่เปิดให้บริการไปแล้วอย่างประเทศออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ และสหรัฐอเมริกากำลังเกิดปัญหาเรื่องเซิร์ฟเวอร์ไม่เพียงพอกับความต้องการ

ขนาดประเทศที่เป็นเฟส 2 ยังต้องหยุดการให้บริการไว้ก่อน แล้วประเทศไทยที่อยู่ในโซนเอเชียจะรอดหรือครับพี่น้อง แล้วหน้าเพจจะโพสทำไมแมวอะไรว่า in the coming days ฟะะะะ

หงุดหงิดดดดดดดดดดดดด

 

ที่มา: businessinsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก