สูตรลับ! วิธีหมุน PokeStop ในเกม Pokemon Go ให้ได้บอลทีละ 7 ลูก!!

Pokemon-Go-how-to-get-7-PokeBall-from-PokeStop-SpecPhone-Cover

PokeStop หรือเสาในเกม Pokemon Go จะเป็นจุดพักที่เอาไว้สำหรับหมุนเพื่อให้ได้รับไอเท็มต่าง ๆ ในเกม เช่น Poke Ball รวมถึงยารักษา กับพวกลูกไม้ที่ช่วยให้จับโปเกมอนได้ง่ายขึ้น โดยส่วนมาก PokeStop ในประเทศไทยจะอิงมาจากตอนเกม Ingress ทำให้ PokeStop ในบ้านเรามักจะเป็นศาลพระภูมิ ซึ่งมันก็มีข้อดีที่มีจำนวนมากเพียงพอ (สำหรับพื้นที่ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล)

ปกติเวลาที่เราหมุน PokeStop จะมีไอเท็มสุ่มให้เราประมาณ 3 – 4 ชิ้น ไม่ว่าจะเป็น Poke Ball, Great Ball, Ultra Ball น้ำยาฟื้นพลังต่าง ๆ เช่น Potion, Revive รวมถึงลูกไม้ Berry ที่ช่วยให้จับโปเกมอนได้ง่ายขึ้น ทำให้เราไม่จำเป็นต้องเติมตังเพื่อซื้อ Item ในร้านค้า ก็สามารถเล่นเกม Pokemon Go ได้ เพราะคีย์หลักของเกมนี้คือการออกไปเดินจับโปเกมอนนั่นเอง

Pokemon-Go-how-to-get-6-PokeBall-from-PokeStop-SpecPhone-00002

หมุนเสาปกติ จะได้ไอเทมต่อการหมุน 1 ครั้งประมาณ 3 – 4 ชิ้น

แต่วันนี้ผมจะมาสอนวิธีการหมุน PokeStop อย่างเซียน ให้ได้ไอเท็มทีละ 7 ชิ้น ซึ่งมีขั้นตอนวิธีการ และเงื่อนไขที่ง่ายมาก ๆ โดยคีย์หลักอยู่ที่ เราต้องหมุน PokeStop ติดกันทุก ๆ 10 PokeStop แล้วเสาต้นที่ 10 จะให้ Item สูงถึง 7 ชิ้น แต่มันจะมีเงื่อนไขเพิ่มเติมดังนี้ครับ

Pokemon-Go-how-to-get-6-PokeBall-from-PokeStop-SpecPhone-00005

รัว ๆ ไปสิ ทีละ 7 ชิ้น เจอแบบนี้กระเป๋าแทบเต็ม

  • เสาทั้ง 10 ต้น ต้องไม่ซ้ำกัน
  • ต้องหมุนทั้ง 10 เสา ภายใน 30 นาที
  • หลังจากที่หมุนเสาต้นที่ 10 แล้ว ต้องใช้เวลา 30 นาทีจึงจะหมุนเสาชุดเดิมซ้ำได้
  • สามารถหมุนเสาต้นที่ 11 ต่อได้ทันที แน่นอนถ้าหมุนถึงต้นที่ 20 ก็ได้โบนัสอีก
  • สามารถแวะจับโปเกมอนระหว่างทางได้

Pokemon-Go-how-to-get-6-PokeBall-from-PokeStop-SpecPhone-00001

โชคชัยสี่ เสาขึ้นเยอะมาก นั่งรถกะป๊อสุดทางก็หมุนได้ 2 – 3 รอบเลย

ส่วนสถานที่ ๆ แนะนำในการหมุนเสา PokeStop ก็คงหนีไม่พ้นตามตรอก ซอก ซอยต่าง ๆ ล่ะครับ อย่างส่วนตัวผู้เขียนเองก็หมุน PokeStop บริเวณซอยโชคชัยสี่ จากปากซอยไปเกือบ ๆ ท้ายซอยก็หมุนได้ประมาณ 20 ต้นได้ หรือถ้าใครถนัดอยู่ในเมืองจริง ๆ การเดินหมุนเสาตามแนวรถไฟฟ้าก็ดูเป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน อย่างสยามนี่เดินแถบ ๆ สยาม – เซ็นทรัลเวิล์ดก็น่าจะครบแล้วนะ แถมยังได้จับโปเกมอนอีกต่างหาก เห็นว่าปล่อยซากุระ Lure Module ตลอดเวลาเลย

ก็เป็นอีกหนึ่งทริคง่าย ๆ สำหรับคนที่กำลังตามล่าเสา PokeStop เพื่อหมุนเอาไอเทมก็แล้วกัน ลองหาตำแหน่งที่คิดว่าหมุนได้สิบเสาติดกันแน่ ๆ หรือจะหมุนเสาตอนนั่งรถก็ได้เช่นกัน ส่วนตัวผมลองมาหมดแล้ว ทั้งการนั่งรถหมุนเสา, นั่งรถฉีดน้ำหอมจับโปเกมอน ก็ไม่เห็นจะโดนแบนนะครับ คือถ้าเราบริสุทธิ์ใจจริง ๆ ผมว่าทาง Niantic Labs คงไม่แบนมั่ว ๆ หรอก หรือต่อให้แบนมั่วจริง เราก็สามารถยื่นคำร้องขอปลดแบนได้เหมือนกัน แล้วก็นอกจากการหมุน PokeStop ติดกัน 10 เสา จะให้ไอเทมทีละ 7 ชิ้นแล้ว ยังได้ค่าประสบการณ์ exp ที่มากกว่าเดิมด้วย จากที่ปกติหมุน 1 เสาจะได้ 50 exp เป็น 100 exp สำหรับทุก ๆ เสาต้นที่ 10

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก