PlayStation Mobile ยกเลิกการพอร์ทเกม PS1 หันทำเกม exclusive เเทน

ในงาน Gamescon 2012 นั้นทาง Sony ก็ได้เผยถึงทิศทางของ Playstation Mobile ที่เปลี่ยนไป ซึ่งจากเดิมนั้น Sony ได้ทำการเปิดตัว Playstation Suite หรือ Playstation Mobile โดยข้างในจะเป็นเกมสำหรับเครื่องที่รองรับ Playstation Certified นั้นก็มีเครื่่อง Xperia ของตระกูล Sony เเละ HTC ซีรีย์ One (One X, One S,One V) นั่นเอง

psmobiletopstory_23049.nphd

จากเดิมนั้น Playstation Mobile จะเป็นเกมที่พอร์ทจาก Playstation 1 มา ไม่ว่าจะเป็น Crash Bandicoot, Syphon Filter, Tekken เเละอื่นๆ เเต่ได้มีการประกาศภายในงาน Gamescon ว่าเกมที่พอร์ทมาจาก Playstation 1 จะพอร์ทมาให้เฉพาะ PS Vita เท่านั้น เเละจะพอร์ทเกมเพิ่มมาไม่ว่าจะเป็น Final Fantasy VII, Metal Gear Solid หรือ Resident Evil 2 อีกด้วย?จากเดิมที่เครื่องที่ได้ Playstation Certified จะได้เล่นเกมที่พอร์ทมา?

ในขณะเดียวกัน Playstation Mobile จะเปลี่ยนเป็นการสร้างเกมใหม่จากนักพัฒนาภายนอกเเทน ซึ่งในตอนนี้มีพาร์ทเนอร์ชื่อดังหลายรายเเล้วไม่ว่าจะเป็น Sega, THQ, Arc Systemwork หรือ Tecmo ก็ตาม

ดังนั้น ใครที่รอการเล่นเกม Playstation บนมือถือนั้นตอนนี้ต้องเล่นโดยใช้อีมูเลเตอร์อย่างเดียวเท่านั้นเเล้ว เเต่ข้อดีก็คือเกมใน Playstation Mobile นั้นน่าจะดึงดูดผู้ใช้มากกว่าเดิมเพราะเป็นเกมใหม่เเกะกล่องเเถมยังได้พาร์ทเนอร์ที่เเข็งเเกร่งมาทำเกมให้ ซึ่งน่าจะเป็นจุดเเข็งที่สร้างความเเตกต่างให้กับ Sony ได้ดีครับ

 

ที่มา : xperiablog

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก