[Preview] พรีวิว Zenfone 4 Max Pro แบตอึด กล้องคู่ในราคา 7,990 บาท

Review-Asus-Zenfone-4-Max-SpecPhone-1

เดี๋ยวนี้สิ่งที่ใครหลายคนให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อโทรศัพท์ก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของกล้องเพราะตอนนี้เรากำลังอยู่ในยุคกล้องคู่ที่กำลังอินกันอยู่ในตอนนี้ โดยวันนี้เราจะมารีวิวASUS ZenFone 4 Max Pro ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการถ่ายรูปมุมกว้างโดยเฉพาะ มีจุดเด่นเรื่องของแบตเตอรี่ขนาด 5000 mAh จะเป็นยังไงมาดูกันเลยดีกว่า

สเปค ASUS ZenFone 4 Max Pro 

  • หน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด  HD
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 430 1.4 GHz
  • GPU Adreno 505
  • Ram 3 GB
  • ความจุ 32 GB
  • กล้องหลังคู่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
  • มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  • แบตเตอรี่ 5000 mAh
  • สเปคเต็ม ๆ ASUS Zenfone 4 Max Pro 
  • ASUS ZenFone 4 Max Pro  ราคา 7,990 บาท

Design

Review-Asus-Zenfone-4-Max-SpecPhone-21
การออกแบบตัวเครื่องของ Zenfone 4 Max Pro ยังคงความเป็น Zenfone ได้เป็นอย่างดี โดยด้านหน้าของตัวเครื่องจะมีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วความละเอียด 720p ครอบทับด้วยกระจกขอบโค้ง 2.5D การแสดงผลทำออกมาได้คมชัดดี สีสันที่แสดงออกมาให้ความรู้สึกสบายตาแต่ติดที่ว่าสีจออาจจะดูซีดไปหน่อย

Review-Asus-Zenfone-4-Max-SpecPhone-19
ด้านบนหน้าจอประกอบไปด้วยลำโพงสำหรับสนทนา กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซลมาพร้อมกับแฟลช LED แบบ Soft-light

Review-Asus-Zenfone-4-Max-SpecPhone-20
ส่วนด้านล่างตัวเครื่องจะมีปุ่ม Home ปุ่ม Back และ Recent app ส่วนปุ่ม Home ที่ให้มาไม่สามารถกดลงไปได้ เวลาใช้งานต้องแตะที่ปุ่ม 1 ทีเพื่อเป็นการออกจาก App

Review-Asus-Zenfone-4-Max-SpecPhone-25
ด้านซ้ายของตัวเครื่องมีช่องใส่ซิมแบบ Triple slot ซึ่งถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ ไม่ต้องมาเลือกว่าจะใส่ Sim หรือ MicroSD card

Review-Asus-Zenfone-4-Max-SpecPhone-22
ด้านหลังตัวเครื่องจะมีกล้องคู่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มุมกล้องกว้าง 120 องศา รูรับแสง f/2.0 พร้อมกับไฟแฟลต

Review-Asus-Zenfone-4-Max-SpecPhone-9
วัสดุตัวเครื่องจะทำมาจากอลูมิเนียม ขอบฝาหลังมีความโค้งมนรับกับมือเป็นอย่างดี พื้นผิวของฝาหลังให้สัมผัสที่เนียนมือเวลาใช้งาน และไม่ทำให้เกิดรอยนิ้วมือง่าย มีการตัดเส้นบริเวณด้านบนและด้านล่างทำให้ฝาหลังตัวเครื่องดูไม่เรียบจนเกินไป

Software

Review-Asus-Zenfone-4-Max-SpecPhone-81

Zenfone 4 Max Pro มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 Nougat ครอบทับด้วย ASUS ZenUI 4.0 รุ่นใหม่ล่าสุด แต่หน้าตาของตัว UI เองออกแบบกึ่ง ๆ Zen UI 3 ผสมกับ 4 ก็ถือเป็นข้อสังเกตอีกข้อที่ดูแปลกดีเหมือนยังทำ Software ไม่เสร็จยังไงไม่รู้ ความรู้สึกในการใช้งานก็สามารถทำได้ดี ใช้งานได้ลื่นไหลไม่มีอาการกระตุกให้เห็น ระบบมีความ Clean มากไม่มีแอปที่ไม่จำเป็น อย่างพวก Bloatware ติดมาให้เห็นในเครื่องเลย

4

ตัวหน้า Home สามารถตั้งค่าได้ค่อนข้างเยอะ และสามารถตั้งล็อกแอปได้ โดยต้องสแกนลายนิ้วมือหรือใส่รหัสก่อนถึงจะสามารถใช้งานได้ นอกจากนี้ยังมี Themes ให้เลือกใช้งานด้วย โดยการเปลี่ยน Themes นั้นไม่ได้เปลี่ยนแค่หน้า Home แต่เปลี่ยนไปถึงหน้าตั้งค่ารวมถึง icon ต่าง ๆ อีกด้วย

2

อีกโหมดที่ชอบมาก ๆ เลย นั่นก็คือ Special Modes ที่ทำให้เราสามารถเลือกปรับหน้าการใช้งานหรือจำกัดการเข้าถึงแอปได้ดังนี้

  • Easy mode เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ใช้งานโทรศัพท์ไม่ค่อยเป็น มีตัวหนังสือขนาดใหญ่ ทำให้มองเห็นง่าย
  • Kids mode เหมาะสำหรับเด็กโดยจะมีหน้าตาการออกแบบที่น่ารักและสามารถจำกัดการเข้าถึงของ App ต่าง ๆ ได้อีกด้วย

Camera

Review-Asus-Zenfone-4-Max-SpecPhone-33

กล้องหลังของ Zenfone 4 Max Pro เป็นกล้องคู่มีความละเอียดอยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล มุมกล้องกว้าง 120 องศา รูรับแสง f/2.0 การใช้งานในที่แจ้งสามารถโฟกัสภาพออกมาได้รวดเร็วดี แต่ในที่แสงน้อยการโฟกัสภาพทำได้ช้าหน่อย คุณภาพรูปที่ได้จากกล้องหลังถือว่าทำได้ดีในระดับที่น่าพอใจทั้งกลางวันและกลางคืน

P_20170921_123101 P_20170921_123104

จากภาพจะเห็นว่าเลนส์ทั้ง 2 นั้นมีความแตกต่างของมุมเป็นอย่างมาก การใช้เลนส์มุมกว้าง 120 องศาจะช่วยให้เก็บภาพได้กว้างขึ้น แต่ว่าสีจะไม่สวยเท่าเลนส์ระยะปกติและจะมีความเบี้ยวของภาพอยู่บ้าง

Zenfone 4 Max Pro

Review-Asus-Zenfone-4-Max-SpecPhone-10

5

นอกจากนี้ ASUS Zenfone 4 Max Pro ยังมาพร้อมกับแอป BeautyLive ทำให้เราสามารถปรับแก้ความเนียนของผิวได้ในขณะที่เราถ่ายวีดีโอ Live บน Youtube หรือ Instagram

Performance

Review-Asus-Zenfone-4-Max-SpecPhone-5

2

Zenfone 4 Max Pro ใช้ CPU Snapdragon 430  Octa-core 1.4 GHz GPU Adreno 505  RAM 3GB, หน่วยความจำภายใน 32GB สามารถเพิ่ม microSD Card ได้สูงสุด 256 GB จากที่ลองเล่นเกมมาสามารถเล่นได้แต่อาจจะไม่ได้ภาพที่สวยมากนัก ตามความสามารถของสเปคตัวเครื่อง

Zenfone 4 Max Pro นั้นถือว่าเป็นโทรศัพท์ที่มีความคุ้มค่ามาก ๆ ด้วยราคา 7,990 บาท ได้จอใหญ่ถึง 5.5 นิ้ว เอาไปใช้ดูหนังดูวีดีโอได้อย่างเต็มตาและมีประสิทธิภาพที่มากพอสำหรับการใช้งานทั่วไปด้วย CPU Snapdragon 430 RAM 3GB ROM 32GB เชื่อว่า Zenfone 4 Max Pro นั้นน่าจะตอบโจทย์การใช้งานของใครหลาย ๆ คนเลย

จุดเด่น

  • แบตอึดใช้งานได้ยาวนาน
  • งานประกอบตัวเครื่องดี

ข้อสังเกต

  • จอสีซีดไปหน่อย
  • กล้องถ่ายออกมาได้ไม่ค่อยคมมาก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก