Nvidia ให้ความเห็น บอกว่า Windows RT นั้นเข้าข่ายถึงขั้น “น่าผิดหวัง”

อย่างที่ทราบกันดีว่า Windows RT ที่ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ Windows ที่เปลี่ยนจากการใช้ซีพียูแบบ x86 ไปสนับสนุนทั้ง ARM และ x86 ด้วย จึงต้องมีการเปลี่ยนโครงสร้างภายในเพื่อให้แอพหรือโปรแกรมนั้นสามารถใช้งานได้กับซีพียูทั้งสองแพลตฟอร์ม ซึ่งทางฝั่ง x86 (Windows 8 ปกติ) นั้นเหมือนจะไม่มีปัญหาเท่าไรนักเพราะว่ายังสามารถใช้โปรแกรมในโหมด Desktop ที่เป็น Windows เดิมๆ ไปก่อนได้ แต่สำหรับเครื่องที่ใช้ซีพียู ARM นั้นจำนวนแอพลิเคชันนั้นถือว่าน้อยมากเนื่องจากต้องเริ่มพัฒนาใหม่จากศูนย์กันเลยทีเดียว ซึ่งถือเป็นปัญหาสำคัญเพราะว่าคู่แข่งอย่าง Android หรือ iOS ก็เรียกว่ามีแอพลิเคชันรองรับการใช้งานเป็นจำนวนมากแล้ว แต่ Windows RT นั่้นจะหาแอพลิเคชันอะไรก็ดูจะติดขัดไปเสียหมด

fd732655-e260-4059-b05c-a40093696060

ซีอีโอของ Nvidia ที่ผลิตซีพียูอย่าง Tegra 3 ที่ใช้บน Surface RT ได้ออกมายืนยันความล้มเหลวของ Windows RT อีกครั้งโดยบอกว่า Windows RT นั้นถือว่ายอดขายเข้าขั้น ?น่าผิดหวัง ซึ่งผู้ผลิตหลายรายนั้นคาดว่าจะสามารถขายได้จำนวนมากกว่านี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ซีอีโอของทาง Samsung ก็ได้ออกมาบอกว่าทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของ Microsoft นั้นก็มียอดขายที่ไม่ดีนักเช่นกัน

แต่ซีอีโอของ Nvidia นั้นก็เชื่อว่า Microsoft จะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้และเชื่อว่า Microsoft จะผลักดันแพลตฟอร์ม Windows RT ต่อไปจนกว่าจะประสบความสำเร็จถึงแม้ว่ายอดขายจะไม่ดีนักก็ตาม ซึ่งส่วนประกอบชิ้นสุดท้ายที่จะทำให้ Windows RT สามารถมีที่ยืนในตลาดได้มากขึ้นก็คือแอพ Microsoft Outlook ที่ใช้เช็คอีเมล์ในองค์กร ซึ่งเขาบอกว่ามีคนมากมายที่ต้องการพกพาแท็บเล็ตที่สามารถใช้งาน Outlook ได้อย่างสมบูรณ์แบบซึ่งยังไม่มีแพลตฟอร์มไหนสามารถทำได้ในขณะนี้

 

 

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก